5 CÁCH CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ THÀNH CÔNG 


Thái độ và hành vi của nhân viên còn thiếu là điều ảnh hưởng lên việc công ty chuyển đổi kỹ thuật số thành công.
Phil Geldart 
Người sáng lập và Giám đốc điều hành
Quan điểm trong bài là của riêng tác giả
Mặc dù không có sự thấu tỏ nào để nói về tương lai kỹ thuật số, nhưng một điều chắc chắn là: sự gián đoạn kỹ thuật số chỉ đang tăng tốc. Một số ngành công nghiệp đã thay đổi dường như chỉ sau một đêm với sự ra đời của những tiến bộ công nghệ mới đang gây áp lực lên các tổ chức buộc họ sáng tạo hơn, nhanh nhẹn và nhanh nhẹn hơn trong cách tiếp cận kinh doanh.
Khi các tổ chức khám phá các cách để đổi mới kỹ thuật số, thật dễ dàng để chuyển thẳng sang các công cụ kỹ thuật số công nghệ cao và các quy trình mới nhất. Tuy nhiên, có một yếu tố quan trọng phải suy nghĩ, và đó là con người và sự sẵn sàng thay đổi của họ. Sau nhiều năm làm việc với khách hàng và lãnh đạo tổ chức, tôi xin nhận định rằng việc chuyển đổi thành công kỹ thuật số bị ngăn cản bởi thái độ và hành vi của nhân viên. 
5 cách chuyển đổi kỹ thuật số thành công
Trên thực tế, trong một nghiên cứu chung do MIT và Deloitte thực hiện, người ta thấy rằng sự khác biệt chính giữa các công ty là có những công ty đạt được sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công và ngược lại, những công ty không xây dựng chiến lược văn hóa tổ chức nơi các nhà lãnh đạo và nhân viên nắm bắt sự thay đổi.
Để lãnh đạo tổ chức của bạn thông qua chuyển đổi kỹ thuật số và tạo ra văn hóa có tính chất này, quan trọng là phải thực hiện các bước tác động đến nhân viên - người tạo nên văn hóa của công ty. Cụ thể:

1. Bắt đầu với tầm nhìn kỹ thuật số của bạn

Phát triển tầm nhìn cho một tổ chức được chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi phải kiểm tra trạng thái hiện tại của tổ chức, xác định kết quả đạt được và sau đó xác định các hành vi, quy trình và công cụ cần thiết để đạt được mục tiêu cuối cùng. Một tầm nhìn được truyền đạt tốt để thay đổi có sức mạnh thúc đẩy và thu hút nhân viên, trấn an họ rằng các nhà lãnh đạo cấp cao đem lại lợi ích tốt nhất của họ.
Xem thêm: 
Huấn luyện doanh nghiệp là gì và tại sao bạn thực sự cần nó?

2. Xác định bình thường mới

Một khi mọi người nhìn thấy và hiểu được tầm nhìn về sự thay đổi, họ cần phải biết những gì cần thiết để thành công. Các nhà lãnh đạo càng xác định rõ ràng việc chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tác động đến từng nhân viên và bộ phận chức năng như thế nào, tổ chức sẽ có khả năng vượt qua những trở ngại như hoài nghi, lo lắng về mất việc và lo lắng về hiệu suất.
 

3. Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp

Trong toàn bộ quá trình chuyển đổi, các nhà lãnh đạo tổ chức sẽ cần giải quyết các câu hỏi và mối quan tâm của nhân viên bằng cách trao đổi chi tiết và thường xuyên. Khi gặp phải sự thay đổi lớn về tổ chức, các cá nhân thường được hưởng lợi từ việc nghe các thông điệp quan trọng lặp đi lặp lại và trong các bối cảnh khác nhau - trong các cuộc họp một lần, thảo luận nhóm và các cuộc họp tại tòa thị chính, chẳng hạn.
Chuyển đổi kỹ thuật số

4. Tối ưu hóa tác động

Chuyển đổi kỹ thuật số có nhiều khả năng gắn bó khi các nhà lãnh đạo làm việc cùng với nhân viên để xác định các khía cạnh công việc của họ cần thay đổi. Các giám sát viên trực tiếp giúp tối ưu hóa tác động của chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách xác định các cơ hội cho các cá nhân xây dựng kỹ năng thông qua đào tạo, đào sâu kiến thức về các hệ thống mới và thử nghiệm các cách thức mới để thực hiện một số nhiệm vụ.

5. Năng lượng bền vững

Từ thời điểm bạn truyền đạt tầm nhìn về sự thay đổi cho đến khi tổ chức đạt được một sự thay đổi hoàn toàn, việc thừa nhận và khen thưởng sẽ giúp tiếp động lực và tăng năng lượng và cho nhân viên biết rằng sáng kiến thay đổi sẽ không bị từ bỏ.
Chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi nhiều hơn một khoản đầu tư vào các công cụ và quy trình kỹ thuật số mới; nó cũng đòi hỏi một sự tập trung có chủ ý vào việc thay đổi suy nghĩ và hành vi của nhân viên ở mọi cấp độ của tổ chức. Khi nhân viên hiểu được tầm nhìn về sự thay đổi và có sự hỗ trợ từ các nhà lãnh đạo và có cơ hội học hỏi những điều mới, bạn có thể phát triển một nền văn hóa và tổ chức sẵn sàng để thành công trong thời đại kỹ thuật số.
Nguồn: Entrepreneur.com
Dịch: BCVN
 
Bài viết liên quan
5 cách kinh doanh MIỄN PHÍ mà vẫn thu nhiều LỢI NHUẬN

Nhiều người nghĩ rằng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ miễn phí là điên rồ. Nhưng không, bạn hoàn toàn thu được lợi ích và nâng tầm giá trị thương hiệu mình từ điều điên rồ này. Cùng tìm hiểu 5 cách kinh doanh “miễn phí” mà vẫn thu nhiều lợi nhuận.

  • 2, Tháng 7, 2020 lúc 14:02
+7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân

Những nghiên cứu chỉ ra những công ty đẩy mạnh sự hợp tác giữa các nhân viên tạo ra tiêu chuẩn cao gấp 5 lần so với công ty không thực hiện điều đó. Cùng xem +7 lý do làm việc nhóm giải quyết vấn đề tốt hơn cá nhân!

  • 30, Tháng 6, 2020 lúc 17:12
Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay

Ứng dụng DISC trong bán hàng hiện nay như thế nào? Kết hợp công cụ phán đoán tính cách trong 15 nguyên tắc bán hàng hiệu quả của Jack Ma sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng bán hàng, trở thành người bán hàng xuất sắc. Cùng tìm hiểu!

  • 23, Tháng 6, 2020 lúc 16:23
DISC là gì? Tổng quan về công cụ phán đoán tính cách DISC

DISC là gì? Một công cụ phán đoán tính cách giúp đọc vị tính cách người đối diện, vừa có tác dụng trong giao tiếp cũng có tác dụng trong bán hàng, trong sắp xếp công việc phù hợp để phát huy khả năng bạn đã biết chưa?

  • 22, Tháng 6, 2020 lúc 15:54
Tại sao COVID-19 là lời cảnh tỉnh cho các công ty về Blockchain

Những năm gần đây, công nghệ Blockchain được áp dụng ngày càng nhiều. Từ ngành chăm sóc sức khỏe đến lĩnh vực tài chính, các tổ chức khác nhau đã bị thu hút bởi năng lực Blockchain, để cung cấp cách thức chia sẻ thông tin nhanh chóng, dễ dàng mà vẫn an toàn. Chưa kể, tí...

  • 15, Tháng 6, 2020 lúc 17:17
BESbswy