Ý tưởng mạnh mẽ để củng cố khách hàng lặp lại 

Các mẹo sau đây sẽ giúp củng cố các mối quan hệ đang diễn ra và xây dựng lòng trung thành của khách hàng:
 
1. Yêu cầu phản hồi tiêu cực: Cái gì? Vâng. Phản hồi tiêu cực là giúp chúng tôi cải thiện. Khách hàng phàn nàn có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Không có vấn đề thể hiện của họ, chúng tôi không bao giờ có thể biết làm thế nào để làm mọi thứ tốt hơn. Nếu không cải thiện, doanh nghiệp của chúng tôi sẽ bị đình trệ và cuối cùng thất bại.
 
Cách tốt nhất để khiến khách hàng cởi mở với bạn là cho họ biết rằng bạn thực sự muốn ý kiến ​​trung thực của họ; tốt hay xấu. Bạn có thể cung cấp cho họ những câu hỏi như: Tôi có thể làm gì khác cho bạn không?
 
2. Vượt quá mong đợi của khách hàng với giá trị gia tăng: Giá trị là chất lượng sản phẩm so với giá thành của nó. Nếu một sản phẩm hoạt động tốt hơn, tồn tại lâu hơn hoặc chi phí thấp hơn mong đợi, khách hàng sẽ trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt. Đứng đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cung cấp bảo hành lâu dài hoặc trọn đời nếu có thể. Trong hầu hết các trường hợp, bảo hành trọn đời sẽ không mang lại lợi nhuận sản phẩm nhiều hơn bảo hành 30-60 ngày, nhưng giá trị cảm nhận lớn hơn nhiều.
 
Giá trị mang lại cho khách hàng sự yên tâm và thoải mái. Khi chúng tôi vượt quá mong đợi của khách hàng về giá trị nhận được, chúng tôi tạo ra một số nghĩa vụ về lòng trung thành.
 
3. Vượt quá mong đợi của khách hàng với thông tin tốt hơn: Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ đều có phần thông tin khác nhau. Những khía cạnh thông tin này cung cấp một cơ hội để vượt quá mong đợi của khách hàng. Hãy giải thích mọi thứ rõ ràng.
 
Khẳng định với khách hàng của bạn bằng cách đảm bảo rằng họ sẽ không gặp vấn đề gì với các sản phẩm họ đã mua. Dành một chút thời gian để giải thích cách mọi thứ hoạt động và những điều cần chú ý khi sử dụng chúng. Nếu sản phẩm của bạn là một dịch vụ, hãy chỉ cho khách hàng cách duy trì kết quả hoặc tiếp tục nhận được lợi ích từ nó.
 
4. Vượt quá mong đợi của khách hàng với các tiện ích bổ sung: Hãy nghĩ về những món đồ nhỏ, hữu hình mà bạn có thể tặng cho khách hàng của mình. Cơ hội này liên kết chặt chẽ với đối tác tiếp thị, bán hàng bổ sung.
 
Các nhà tiếp thị từ lâu đã nhận ra giá trị của việc bán khách hàng hiện tại một cái gì đó miễn là họ ở đây. Điều này có thể phản tác dụng vì nó quá mạnh mẽ, nhưng hầu hết khách hàng sẽ không phẫn nộ với các yêu cầu chính yếu về các sản phẩm khác.
 
5. Tìm cách cải thiện thời gian và theo dõi: Không có gì gây ấn tượng đáng kể bằng việc theo dõi ngay lập tức với khách hàng để xem sản phẩm hoặc dịch vụ có thỏa đáng hay không. Những người bán hàng thành công nhất làm điều này thường xuyên vào thời gian dự kiến.
 
Những người định hướng khách hàng tốt nhất thực hiện các cam kết với khách hàng và luôn theo dõi.
 
6. Làm cho phần cuối của Giao dịch trở nên tích cực: Các nghiên cứu gần đây về dịch vụ khách hàng sử dụng các nguyên tắc khoa học hành vi kết luận rằng những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc gặp gỡ dịch vụ đặc biệt quan trọng trong việc tạo lòng trung thành của khách hàng.
 
Nhiều người tin rằng cả ấn tượng đầu tiên và liên hệ cuối cùng đều quan trọng như nhau. Không đúng. Kết thúc quan trọng hơn nhiều vì đó là điều mọi người nhớ nhất. Trên thực tế, nếu những khoảnh khắc mở đầu không được tốt, bạn có thể bù đắp bằng một kết thúc đặc biệt.
 
7. Trấn an khách hàng Quyết định làm kinh doanh với bạn: Sự hối hận của người mua có thể đến rất nhanh khi mọi người đang chi tiêu rất nhiều tiền. Một công cụ mạnh mẽ để trấn an và thể hiện sự đánh giá cao là điện thoại. Chỉ cần gọi cho khách hàng của bạn và cảm ơn họ.
Khách hàng sẽ ngạc nhiên khi bạn thậm chí đã cố gắng bán cho họ một cái gì đó. Liên hệ với khách hàng của bạn khi kết thúc bán hàng để xác nhận rằng họ hài lòng và nhận được giá trị cao nhất mà họ mong đợi. Họ sẽ là khách hàng của bạn lâu dài.


---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn
 


Bài viết liên quan
Bạn là người lãnh đạo sáng tạo hay là người lãnh đạo phản ứng

Các nhà lãnh đạo giỏi, theo một số chuyên gia nói, là sáng tạo hơn là phản ứng

  • 23, Tháng 1, 2019 lúc 15:29
Thất bại là do nền kinh tế hay thái độ của bạn

Nhiều người kinh doanh tin rằng không có gì để họ có thể làm tạo ra sự thành công trong nền kinh tế này

  • 24, Tháng 12, 2018 lúc 09:09
Đặt mục tiêu bán hàng và kết quả đo lường

Cung cấp cho người bán hàng của bạn một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần họ đạt được

  • 26, Tháng 11, 2018 lúc 08:21
Cách tìm khách hàng tiềm năng của bạn

Bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một bộ kỹ năng và tài năng vô cùng đa dạng. Nó không đủ để làm tốt việc đưa kế hoạch lên giấy, trở thành một nhân viên bán hàng thuyết phục, quản lý tiền bạc và tài chính, hoặc cải thiện các sản phẩm và dịch vụ hi...

  • 1, Tháng 9, 2018 lúc 09:40
Mười Chìa Khóa cho Lòng Trung Thành của Khách Hàng

Mục tiêu khi tạo khách hàng là mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm tích cực bất ngờ giúp bạn và sản phẩm của bạn luôn ở trong đầu họ. Mục tiêu của bạn là có sự tương tác thường xuyên với khách hàng, vì vậy khi thời gian đến để họ mua lại sản phẩm của bạn, họ sẽ ...

  • 27, Tháng 8, 2018 lúc 14:02
BESbswy