Bắt đầu hành trình của bạn hướng tới làm chủ bất cứ điều gì trong cuộc sống và kinh doanh của mình 

---------------------------------------------

👉 Đối với nhiều người, phần khó nhất của việc giỏi mọi thứ là liên tục lặp lại và thực hành một nhiệm vụ nhất định cho đến khi họ giỏi về nó. Đối với những người khác, chỉ cần bắt đầu là đã thực sự khó khăn. Thật ngưỡng mộ các nhạc sĩ và nghệ sĩ lành nghề cho những gì họ có thể sản xuất, nhưng những gì bạn không thể thấy là những năm luyện tập, làm việc chăm chỉ và những sai lầm dẫn đến sự thành thạo của họ. Do đó, nhiều người không nhận ra tiềm năng thực sự của mình - họ không thể vạch ra một con đường rõ ràng để thực hiện mục tiêu mà họ có trong đầu. Họ muốn kết quả, nhưng không có cách nào để đạt được chúng.

👉 Bạn hy vọng đạt được điều gì trong tương lai? Bạn có muốn học cách chơi một nhạc cụ? Bạn có muốn học nói ngoại ngữ không? Bạn có muốn giáo dục bản thân trong một lĩnh vực đòi hỏi khắt khe? Hầu hết mọi người đều đưa ra cho mình những loại lý do tương tự năm này qua năm khác: điều đó quá khó khăn. Họ không biết cách bắt đầu. Họ không có tài năng tự nhiên mà người khác có. Họ không có đủ thời gian trong ngày.

👉 Điều mà những lời bào chữa này đều có điểm chung là chúng đóng vai trò biện minh cho lý do tại sao chúng đã tự đánh bại mình trước khi chúng bắt đầu. Nếu bạn thấy mình rơi vào cái bẫy tầm thường tự, đôi khi giải pháp đơn giản như một sự thay đổi mô hình và một kế hoạch. Những bước đơn giản nhưng mạnh mẽ này có thể đóng vai trò là một hướng dẫn sẽ giúp bạn hướng tới những gì bạn biết bạn có khả năng đạt được.

1️⃣ Thu hẹp trọng tâm của bạn
Trước khi bạn cống hiến hết mình để thành thạo một kỹ năng, bạn phải biết kỹ năng đó là gì! Chơi một nhạc cụ hoặc học cách viết code là những mục tiêu tuyệt vời, nhưng đó là những phạm trù rất rộng có chứa khá nhiều biến thể trong đó. Học chơi violon khác nhiều so với học chơi trống. Thay vì nghĩ về mọi thứ bạn muốn làm, hãy bắt đầu với một mục tiêu duy nhất trong đầu. Chọn một kỹ năng cụ thể để thành thạo và mang theo những gì bạn đã học được ở đó thành các kỹ năng khác mà bạn muốn có được tiếp theo.

2️⃣ Đặt nhiều mục tiêu nhỏ và một vài mục tiêu lớn
Trong nhiều trường hợp, mọi người mắc sai lầm khi đặt ra một vài mục tiêu hoành tráng, trong khi chúng nghe có vẻ hay trên giấy, có thể chứng minh là tốn nhiều thời gian hơn để đạt được so với họ nghĩ ban đầu. Điều này dẫn đến sự chán nản và cảm giác thất bại sai lầm. Thật tốt khi nhìn thấy bức tranh lớn, nhưng hãy nhớ rằng: Rome đã được xây dựng trong một ngày. Trước khi bạn có một thành phố, bạn phải xây dựng một ngôi làng. Khái niệm tương tự áp dụng cho bất kỳ kỹ năng nào mà bạn muốn thành thạo. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách viết một cuốn tiểu thuyết, hãy cân nhắc chia nhỏ các mục tiêu của bạn thành các chương riêng lẻ hoặc thậm chí các trang. Động lực mang theo quán tính của riêng nó: nó khó khăn để bắt đầu, nhưng một khi bạn thấy kết quả, nó khó mà không tiếp tục.

3️⃣ Thực hiện các bước thường xuyên
Lưu ý rằng kích thước của các bước của bạn là chỉ định. Bạn không cần phải luyện tập piano trong bốn giờ mỗi ngày để có thể chơi tốt nó. Trong thực tế, thực hành quá mức có thể làm việc chống lại bạn - luật lợi nhuận giảm dần cuối cùng sẽ có hiệu lực. Điều gì quan trọng hơn thực hành rất nhiều đó là thực hành nhất quán. Có lẽ bạn chỉ có thể làm việc trên dự án code của mình trong ba mươi phút mỗi ngày. Không sao đâu! Vấn đề là bạn có đủ kỷ luật để áp dụng bản thân ngay cả khi bạn mệt mỏi và không muốn làm gì. Hãy nghĩ về nó giống như đi đến phòng tập thể dục - bạn có thể buông lơi trong hai tuần và sau đó làm việc hết sức để bù đắp thời gian của bạn. Bạn phải nhất quán về việc học một kỹ năng nếu bạn muốn thành thạo nó.

4️⃣ Tìm một mạng hỗ trợ
Nhìn thấy thành công của chính bạn là động lực thúc đẩy chính nó, nhưng nó lại càng có động lực hơn để có được sự khuyến khích và hỗ trợ của những người xung quanh bạn. Những người tập thể hình thường được hưởng lợi từ việc có những người bạn cùng chí hướng, những người luôn đặt cùng một mục tiêu. Khi mọi thứ trở nên khó khăn, họ cung cấp hỗ trợ và lời khuyên có thể giúp bạn vượt qua. Ngược lại, cuối cùng bạn sẽ có cơ hội cố vấn và tư vấn cho những người xung quanh. Nếu bạn bao quanh mình với những người có cùng động lực, bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn sẽ nhận được nhiều hơn từ sự cống hiến và thực hành của mình. Bạn thậm chí có thể học một vài điều mới trên đường đi.

---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
Một huấn luyện viên kinh doanh làm gì

Một huấn luyện viên kinh doanh giúp bạn tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình và xác định chính xác những khoảng trống và vùng sợ hãi của bạn

  • 12, Tháng 2, 2019 lúc 09:03
Bạn muốn xây dựng khách hàng trung thành

Các mẹo sau đây sẽ giúp củng cố các mối quan hệ đang diễn ra và xây dựng lòng trung thành của khách hàng

  • 25, Tháng 1, 2019 lúc 09:44
Năm bước để bán hàng thành công

xây dựng một hệ thống bán hàng riêng lẻ, như hệ thống được mô tả dưới đây sẽ đảm bảo kết quả tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào

  • 18, Tháng 1, 2019 lúc 08:42
Lãnh đạo thực sự không thể bất khả chiến bại

Từ "nhà lãnh đạo" thường gợi lên hình ảnh của một người lái xe, thành công, gần như siêu nhân, có sức mạnh để định hình thế giới xung quanh họ với số tiền phong phú của họ về uy tín, đạo đức làm việc, trí thông minh và quyền năng thuyết phục. Các nhà lãnh đạo được xem x...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 09:26
Mười Chìa Khóa cho Lòng Trung Thành của Khách Hàng

Mục tiêu khi tạo khách hàng là mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm tích cực bất ngờ giúp bạn và sản phẩm của bạn luôn ở trong đầu họ. Mục tiêu của bạn là có sự tương tác thường xuyên với khách hàng, vì vậy khi thời gian đến để họ mua lại sản phẩm của bạn, họ sẽ ...

  • 27, Tháng 8, 2018 lúc 14:02
BESbswy