Năm đầu tiên của một doanh nghiệp là rất quan trọng - và đầy thử thách. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ điều này.
 

Bạn có một ý tưởng tuyệt vời và tham vọng - bây giờ thì sao? Khi bạn bắt đầu kinh doanh của riêng mình, có một số điều mà mọi doanh nhân cần biết để vượt qua năm đầu tiên quan trọng đó một cách thành công. Cùng tìm hiểu 3 bài học để tồn tại vững chắc sau một năm đầu kinh doanh thông qua bài viết sau đây!

1. Bỏ qua sự hoàn hảo và tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng

Lý do số một khiến các doanh nhân thất bại là họ không có khách hàng muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Với ý nghĩ đó, năm đầu tiên của bạn nên là tìm kiếm cộng đồng những người muốn mua những gì bạn đang bán - hoặc thậm chí chỉ là một phần của những gì bạn đang bán. 

Khi làm như vậy, đừng cho rằng bạn cần phải tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn hảo trước khi định vị cơ sở khách hàng của mình. Điều đó sẽ chỉ cản trở đà phát triển của bạn. Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực theo dòng, “Nếu tôi chỉ làm đúng phần này, thì…” và thay vào đó, vẫn tập trung vào câu hỏi lớn hơn: “Tôi có thể tìm thấy hoặc tạo ra đủ sự quan tâm để tiếp tục tiến về phía trước với ý tưởng của mình không?”

Một trong những cách tốt nhất để xác định cơ sở của bạn có thể là thông qua các kênh trả phí như Google để tối đa hóa khả năng hiển thị của bạn với người tiêu dùng. Hãy xem xét cách các doanh nghiệp sẽ mở trong các trung tâm thương mại vì đó là nơi có lượng người đi bộ, nhưng ngày nay, tất cả lượng truy cập đó đều trực tuyến. Khi bạn định vị được khách hàng của mình, bạn đang ở một vị trí khởi đầu vững chắc và bạn có thể chuyển sang tinh chỉnh từ đó.

2. Kiểm soát dòng tiền mặt của bạn

Một lý do chính khác khiến các công ty thất bại sớm là họ hết tiền, vì vậy việc quản lý dòng tiền và chi phí hàng tháng của bạn là rất quan trọng trong giai đoạn này. Tất nhiên, cả hai đi đôi với nhau: Bạn muốn có thể tồn tại đủ lâu để khám phá khách hàng. 

Để thiết lập cho mình khả năng tồn tại, hãy áp dụng một cách tiếp cận thận trọng. Bắt đầu bằng cách triển khai một hệ thống quản lý dòng tiền tốt để theo dõi dòng tiền vào và ra và đảm bảo rằng bạn hiểu sự khác biệt giữa dòng tiền và lợi nhuận. Ví dụ: ngay cả khi bạn bán nhiều sản phẩm cho khách hàng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn có thể thanh toán các hóa đơn của mình. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm trị giá 50.000 đô la với thời hạn 60 ngày, nhưng bạn đã đặt hàng nguồn cung cấp trị giá 35.000 đô la để sản xuất những sản phẩm đó và bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp của mình trong vòng 30 ngày - bao gồm cả tiền thuê và tiền lương - tính toán nhanh chóng trở nên phức tạp và bạn có thể không tiếp tục bật đèn. 

Một phần của việc thận trọng cũng là việc đưa ra các quyết định có tính toán - nghĩa là, đừng lạm dụng tài năng cho đến khi bạn xác định được cách định vị cơ sở khách hàng, kiếm tiền và hấp dẫn các nhà đầu tư. Để mắt đến tất cả những điều này là điều cần thiết để mở ra các cơ hội phát triển.

3. Giữ bình tĩnh và thực hiện những bước tiếp theo

Trong năm đầu tiên thành lập một công ty mới, luôn có một số lý do để hoảng sợ hoặc có một cuộc khủng hoảng tồn tại. Có thể sản phẩm mới của bạn không đạt được tỷ lệ thực hiện như mong đợi hoặc một người nào đó mà bạn cảm thấy là quan trọng đối với nhóm bỏ cuộc, hoặc bạn bỏ lỡ con số doanh thu của mình vì một khoản chi phí bất ngờ hoặc sự cạnh tranh không lường trước được gia nhập thị trường - danh sách có thể cảm nhận được bất tận.

Tất cả các tình huống này đều nghiêm trọng, nhưng hãy yên tâm rằng chúng là điển hình và có thể được điều hướng một cách duyên dáng. Giải pháp thường chỉ là giữ bình tĩnh (cá nhân tôi thấy rằng thiền định giúp tôi tránh bị tổn thương và hòa hợp với những gì đang diễn ra xung quanh mình), lắng nghe bản năng của bạn và làm điều đúng đắn tiếp theo. Nếu bạn làm được điều đó, con đường phía trước sẽ bắt đầu tự lộ diện. 

Bằng cách triển khai các chiến thuật này, các doanh nhân có thể vượt qua một số thách thức phổ biến hơn chắc chắn sẽ phát sinh trong năm đầu tiên - và được cho là khó khăn nhất - trong khi vẫn tập trung vào những gì quan trọng nhất để thành công.


Bài viết liên quan
BESbswy