Thành công của bộ phim truyền hình sinh tồn của Hàn Quốc mang tính lan truyền này có nhiều bài học tiếp thị quý giá mà bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể sử dụng để tăng doanh thu, chứng tỏ rằng không có một kỹ thuật tiếp thị nào là phù hợp với tất cả.

Cho dù bạn có muốn dành cuối tuần của mình để xem các chương trình truyền hình trên một dịch vụ phát trực tuyến hay không, bạn có thể đã nghe nói về Trò chơi con mực của Netflix. Đây là một trong những chủ đề lan truyền nhất của năm 2021 và có lẽ đáng ngạc nhiên là nó cung cấp một số thông tin chi tiết quan trọng liên quan đến kinh doanh. 

 

Bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc có thể dạy cho bạn nhiều bài học tiếp thị có giá trị mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để cải thiện doanh số bán hàng.

Với số lượng người dùng mạng xã hội đang hoạt động ở mức cao nhất lịch sử, có thể nói rằng nội dung được trình bày cho khán giả giờ đây độc lập hơn bao giờ hết. Cùng với đó là cơ hội cho các thương hiệu vừa và nhỏ dễ dàng tỏa sáng hơn - giờ đây, bạn có thể đạt được những ấn tượng lớn với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ trước đây. 

Ngoài ra, với việc các dịch vụ phát trực tuyến trở thành phương thức bình thường mới cho cách chúng ta xem nội dung, chúng ta có thể không bao giờ trải nghiệm xem truyền hình theo lịch hẹn khác giống như trong  Game of Thrones. Tuy nhiên, Squid Game đã  xác định lại những gì có thể xảy ra và phá vỡ các kỷ lục công khai trong quá khứ với một màn trình diễn vừa khủng khiếp vừa đáng lo ngại.

Chương trình truyền hình dựa trên sự kiện những người nghèo tuyệt vọng được mời tham gia các trò chơi theo chủ đề dành cho trẻ em với hậu quả chết người nếu họ thua cuộc. Trớ trêu thay, Squid Game  hầu như không được báo chí hay tiếp thị ở Mỹ trước khi ra mắt so với tất cả các chương trình lớn khác của Netflix, nhưng nó vẫn trở thành chủ đề của năm. Kịch bản đã được viết từ khoảng năm 2009, với nhiều năm cố gắng của biên kịch để có được nó, nhưng không ai muốn tạo ra một câu chuyện phi thực tế và bạo lực như vậy. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ thành công tiếp thị nào khác, chương trình nổi tiếng nhờ sự kết hợp giữa may mắn và thời điểm hoàn hảo. Dưới đây là 3 bài học quan trọng có thể rút ra:

1. Truyền miệng thậm chí còn thành công hơn các chiến dịch quảng cáo trả tiền lớn khác

Sự thật mà nói, truyền miệng là những gì bạn thường đọc khi mở một cuốn sách tiếp thị 100 năm tuổi; nó được coi là một kỹ thuật cổ điển mọi thời đại. Tôi luôn tin rằng nó hoạt động như một yếu tố tối thiểu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào, nhưng Squid Game  đã chứng minh rằng nó có thể là yếu tố hàng đầu chính trong quảng cáo. Thật không may, các công ty tiếp thị không thể mua hoặc đảm bảo thông tin truyền miệng, vì vậy nó thường được thực hiện một cách tự nhiên, nhưng với phương tiện truyền thông xã hội có thể tiếp cận với các thương hiệu, các doanh nghiệp hiện có thể cố gắng kích hoạt một làn sóng xu hướng để truyền miệng.

Có thể dễ nhận thấy xung quanh bạn là những người không thể ngừng nói về nó, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để thuyết phục tôi xem nó. Khi tôi mở điện thoại ra và thấy vô số meme tràn ngập nguồn cấp dữ liệu tin tức của tôi trên mọi ứng dụng truyền thông xã hội bao gồm Twitter, Facebook, Instagram và tất nhiên là  TikTok , tôi đã dừng lại một giây và phải thử xem chương trình truyền hình. Một chương trình truyền hình đi kèm với các xu hướng và meme dẫn đến một điều chắc chắn: Nó gần như buộc bạn phải muốn xem chương trình đó để bạn có thể liên hệ với cộng đồng xung quanh mình và hiểu những câu chuyện cười đang được kể. 

Bản thân khái niệm này không phải là mới; tuy nhiên, việc truyền miệng thổi phồng một chương trình truyền hình với tốc độ nhanh như vậy là điều chúng ta chưa từng thấy trước đây. Tôi thậm chí còn nhận thấy rằng Netflix hiện đang đầu tư vào một số hoạt động tiếp thị cho loạt phim với màn hình bật lên, điều mà tôi thấy kỳ lạ, sau đó tôi phát hiện ra rằng nó không thực sự nhằm thu hút nhiều sự chú ý hơn, mà là để bổ sung cho tiếng vang đang diễn ra trên toàn thế giới. Đạo lý của câu chuyện là không có chiến dịch quảng cáo trả tiền nào ở bất kỳ quy mô nào có thể đạt được thành công mà Squid Game đạt được chỉ bằng cách truyền miệng và có một tâm lý ủng hộ điều này.

Con người chúng ta muốn chia sẻ điều gì đó kỳ quặc như trò chơi bạo lực chết chóc này với bạn bè và gia đình của chúng ta; nó mang lại cho chúng tôi niềm vui nào đó và tạo nên một cuộc trò chuyện tuyệt vời. Trong trường hợp của Squid Game , bạo lực và máu me đã giữ cho kịch bản trên kệ trong suốt một thập kỷ thực sự đã góp phần vào thành công của nó.

2. Khi thương hiệu của bạn có một xu hướng TikTok lan truyền, điều đó chắc chắn sẽ thành công

TikTok không chỉ phát minh lại cách các thương hiệu tiếp cận khán giả của họ mà còn đặt ra một tiêu chuẩn mới về cách các công ty nên tiếp cận người tiêu dùng của họ. Ngày nay, có thể chấp nhận được việc một thương hiệu lớn bình luận về một bài đăng mà không cần phải là người chuyên nghiệp; trên thực tế, các thương hiệu nghiêm túc thực hiện cách tiếp cận không chính thức trên nền tảng sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và chú ý hơn, dẫn đến số lần hiển thị miễn phí cao hơn. Ví dụ, ứng dụng hẹn hò Tinder nhận được rất nhiều lần hiển thị chỉ bằng cách bình luận các cụm từ hài hước trên bất kỳ nội dung nào liên quan đến các mối quan hệ. 

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm rằng tiếp thị không ngừng phát triển. Tôi điều hành một công ty tiếp thị có tên là X Network và chúng tôi đã quản lý các tài khoản mạng xã hội của khách hàng trong nhiều năm khi chúng tôi chạy các chiến dịch quảng cáo có trả tiền của họ. Trước đây, họ luôn yêu cầu chúng tôi phải rất chuyên nghiệp trong cách chúng tôi nói chuyện thay mặt họ và luôn duy trì một giọng điệu nghiêm túc nào đó. Rất may, chúng ta không cần phải làm điều đó nữa vì người tiêu dùng đã phát triển; giờ đây họ muốn có một thương hiệu mà họ có thể liên quan và cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn thay vì chỉ là mối quan hệ giao dịch truyền thống. 

Nếu bạn có thể gặp may mắn khi một xu hướng liên quan đến thương hiệu của bạn được lan truyền trên TikTok, rất có thể bạn sẽ thành công về mặt tài chính. Squid Game đã thu hút được một lượng lớn lực kéo hấp dẫn trên nền tảng, gần như tạo thành một đội quân người xem ủng hộ và chia sẻ những câu chuyện cười bên trong. Ưu điểm tuyệt vời cho Squid Game  là cách duy nhất để hiểu những câu chuyện cười đang lan truyền là xem chương trình vì chúng cụ thể như thế nào. Điều này có thể hoạt động tốt cho một chiến lược tiếp thị. Làm cho chiến dịch của bạn thật độc đáo và cụ thể để bạn biến khán giả của mình thành những người ủng hộ cho câu chuyện. 

3. Chúng ta sẽ không biết người tiêu dùng thực sự muốn gì cho đến khi họ chủ động cho chúng ta thấy

 

Bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc đang được lan truyền rộng rãi này sẽ có ý nghĩa khi bạn thực sự xem nó. Đó là một chương trình truyền hình tuyệt vời sẽ khiến bạn phải ngồi trên ghế của mình và được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Ngoài ra, đây là thời điểm hoàn hảo để phát hành một chương trình như vậy vì khán giả đã chán những chương trình theo kiểu copy-paste hiện đã có trên tất cả các dịch vụ phát trực tuyến này. Có một khoảng trống trên thị trường, gần như cần một thứ gì đó kỳ quặc và tươi mới như Trò chơi Mực . Bài học thứ ba và quan trọng nhất mà chương trình có thể dạy chúng ta là chúng ta thực sự không thể đoán trước được những gì người tiêu dùng muốn tiếp theo cho đến khi họ cho chúng ta xem. 

Nghe có vẻ hơi triết lý, nhưng thực tế là đôi khi chúng ta không thực sự biết mình muốn gì cho đến khi chúng ta được cung cấp thứ gì đó mà sau đó chúng ta mới tìm ra mình muốn. Để tôi giải thích rõ hơn: Ví dụ, khi bạn đến bất kỳ cửa hàng McDonald's nào , bạn sẽ được chào đón với những bức ảnh nhấp nháy lớn về các mặt hàng thực phẩm nhằm bán cho bạn thứ mà bạn không thực sự biết là bạn muốn hoặc đang thèm khi bạn đến.

Điều này chứng tỏ rằng chúng ta không phải lúc nào cũng tuân theo quy chuẩn thông thường và phụ thuộc vào dữ liệu lịch sử để cho chúng ta biết điều gì tiếp theo; các doanh nghiệp đổi mới nên luôn cân nhắc chấp nhận rủi ro có tính toán với các chiến lược tiếp thị của họ. Squid Game đã xác định lại ranh giới của một chương trình truyền hình, cách mạng hóa cách chúng ta xem và tương tác với nội dung. Nội dung thông thường có thể thu hút sự chú ý tầm thường của doanh nghiệp bạn, nhưng một khái niệm thực sự mạnh mẽ, hấp dẫn và mới mẻ có thể khiến bạn lan truyền, dẫn đến nhiều hoạt động tiếp thị miễn phí.  

 


Bài viết liên quan
BESbswy