Khi cuộc khủng hoảng Covid-19 xảy ra, câu hỏi được đặt ra đó là có nên để một số lượng lớn người làm công việc của họ tại nhà. Trong một số trường hợp, ví dụ như ngành nhà hàng, các doanh nghiệp sẽ phải gánh chịu một cú hích lớn vì họ phát hiện ra đây không phải là một giải pháp lý tưởng. Trong các lĩnh vực khác, nơi bản chất của công việc không cần phải làm việc trực tiếp, các nhà lãnh đạo phát hiện ra rằng họ có thể để một số hoặc tất cả nhân viên của mình làm việc từ xa mà vẫn đem lại doanh thu khủng,
Tuy nhiên, giờ đây đất nước cũng đã dần bắt nhịp với cuộc sống mới, các doanh nghiệp sẽ cần phải suy nghĩ về tương lai ở phía trước và lâu dài việc mở cửa sẽ như thế nào. Và Một trong những câu hỏi lớn nhất được đặt ra đó là làm sao đảm bảo rằng văn phòng của họ được chuẩn bị cho các mục tiêu và thực tế kỹ thuật số mới?
1. Đánh giá cẩn thận 
Mặc dù phần lớn người lao động muốn có một mô hình nơi làm việc kết hợp sau khi đại dịch kết thúc nhưng vẫn có sự khác biệt giữa sở thích đó và điều mà nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn. Trong khi đó, các CEO được khảo sát cho biết họ có kế hoạch để nhân viên trở lại văn phòng và một số chuyên gia khẳng định rằng mọi thứ sẽ trở lại như cũ vì các công ty điện lực đã quản lý đội ngũ của họ.
Để đảm bảo kế hoạch của bạn phù hợp với những gì nhóm của bạn muốn, hãy tìm ra những điểm khả thi:
- Tránh những căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến bạn, có những cuộc trò chuyện quan trọng nhưng khó khăn với nhóm và thực hiện các cuộc khảo sát để khám phá những gì hầu hết mà mọi người muốn làm.
- Cân nhắc xem việc cho phép nhân viên làm việc từ xa của bạn có tạo những gánh nặng về vấn đề tài chính hay không.
- Nếu việc ở nhà mang lại lợi ích cho sức khỏe tinh thần hoặc thể chất nhân viên, năng suất tổng thể thì hãy cân nhắc cho phép họ duy trì thiết lập trạng thái làm việc tại nhà hiện tại.
Hầu hết các công ty đều mơ hồ về kế hoạch của họ hoặc không thảo luận gì cả. Ngoài ra các doanh nghiệp không tuân theo những gì họ đã nói với người lao động đang gặp phải phán ứng dữ dội vì những lời thất hứa làm tan biến niềm tin và tạo ra thách thức cho nhân viên. Vì vậy, bất kể sở thích của người lao động là gì, thông tin về ý định của bạn cần được rõ ràng. Nếu bạn đã hứa với nhân viên viên của mình về những gì bạn sẽ cho phép họ làm, hãy giữ lời hứa đó.
2. Xem xét các hành vi của người tiêu dùng
Trong thời kỳ đại dịch, người tiêu dùng đã thay đổi mạnh mẽ hành vi của họ, tăng đột biến thương mại điện tử và thích ứng với các tùy chọn như nhận hàng và thanh toán không cần tiếp xúc. Điều này làm thay đổi nhiều kỳ vọng dài hạn của họ và các công ty đang phải tính đến sự thay đổi đó trong cách họ vận hành và những gì họ cung cấp.
Nhưng người tiêu dùng và nhóm của bạn được kết nối với nhau. Khi nhân viên của bạn hài lòng khi mua được tầm nhìn của bạn, họ sẽ làm việc tốt hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn để khách hàng cũng hài lòng. Đó là một chu kỳ đơn giản được duy trì bởi các hoạt động kinh doanh tốt. Ngoài ra, các công ty xác định các cơ hội mới nổi và cung cấp sự đồng cảm lớn trong thời gian thay đổi thường điều hướng thay đổi thành công nhất.


Vì vậy, bạn phải suy nghĩ về việc liệu những người làm việc từ xa của bạn có đáp ứng được những nhu cầu mới mà người tiêu dùng có trong thế giới hậu đại dịch hay không và liệu họ có thể tiếp tục là những người ủng hộ thương hiệu mạnh mẽ mà bạn cần họ từ xa hay không. Nhiều công ty có thể sẽ thấy rằng, ở mức tối thiểu, họ cần tiếp tục đầu tư vào lực lượng lao động kỹ thuật số hiện tại của mình để phục vụ những người tiêu dùng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Các chỉ số có thể cho bạn biết có bao nhiêu nhân viên cần phải đối mặt trực tiếp với người mua của bạn, nơi có ý nghĩa khi dựa vào công nghệ nhiều hơn hoặc nơi nhân viên có thể xoay quanh các nhiệm vụ khác nhau. 
3. Tận dụng công nghệ 
Trước tình hình Covid-19, các công ty đã sử dụng một loạt các công nghệ đáng kinh ngạc để duy trì hiệu suất và kết nối. Nhưng đại dịch đã nâng tầm những công nghệ này và giúp các nhà lãnh đạo hiểu được tầm quan trọng của chúng.  Chẳng hạn như, nền tảng Zoom đã thực sự trở nên hữu ích khi để giữ các mối liên hệ trong quá trình giải quyết công việc được hiệu quả nhất.
Càng ngày càng nhiều doanh nghiệp làm việc tại nhà bởi những nhà lãnh đạo coi đây là sự thích ứng, thay đổi lâu dài trên thị trường phức tạp hiện nay.
Với hình thức hỗ trợ tài chính và sự thay đổi trong quan điểm, việc sử dụng các công nghệ hiện có này sẽ trở nên bình thường hơn theo thời gian. Cũng có thể sẽ có một làn sóng các tùy chọn kỹ thuật số hoàn toàn mới từ các nhà phát triển và kỹ sư, những người đang tìm cách đổi mới đáng kể hơn nữa cho môi trường làm việc từ xa theo những cách tùy chỉnh cao. Nên thừa nhận xu hướng này và ít nhất là khám phá khả năng hiện đại hóa các hệ thống và thực tiễn mà công ty của bạn hiện đang sử dụng.
Vì đại dịch có thể đang trong tầm kiểm soát và chúng tôi tiến hành mở cửa trở lại, các công ty có các lựa chọn về cách tiến hành. Nhưng cách mọi người sống và làm việc trong thời kỳ khủng hoảng sẽ tiếp tục có ảnh hưởng đến cách chúng ta sống và làm việc trong nhiều năm tới. Có một tâm lý mới, tích cực đang xuất hiện rằng bạn có thể sử dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn và tạo ra một lực lượng lao động hạnh phúc hơn, phi tập trung hơn. Thích ứng với cách suy nghĩ mới này sẽ cho phép bạn dẫn đầu, nhưng hãy nhớ rằng mọi công ty đều khác nhau và không có giải pháp chung cho tất cả mọi thứ. Để lập các kế hoạch hậu đại dịch thực sự dẫn bạn đến thành công, hãy đánh giá tình hình và mục tiêu của chính bạn. Văn phòng kỹ thuật số ở đây để tồn tại và cung cấp sức mạnh đáng kinh ngạc trong tất cả các loại ngành công nghiệp, nhưng bạn định hình nó như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. 
Bài viết liên quan
BESbswy