Hãy thử tưởng tượng rằng, bạn luôn suy nghĩ “mình sẽ giúp doanh nghiệp đạt được doanh thu khoảng 100 tỷ/ năm”. Luôn nói với những người thân hàng ngày của mình như vậy và có thể ban đầu họ không tin và lúc này, bạn chỉ có thể đáp lại với một sự xác nhận rằng: “Một ngày nào đó, tôi sẽ làm được điều đó!”

Bạn có thể thấy vấn đề này không hợp lý. Thời gian đến là bao giờ khi không có mục tiêu một cách cụ thể nhất? Cách làm ra sao? Liệu những lời tôi nói có trở nên sáo rỗng và không có niềm tin hay không? Nhiều người sẽ cảm thấy băn khoăn không biết liệu tôi có hành động hay không khi thời gian ngày càng trôi qua nhiều. Thực tế đã cho thấy rằng, dù cho bạn có làm bất cứ điều gì, bạn cũng cần làm có mục đích. Có thể không phải là những mục đích lớn lao nhưng điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cần thực hiện mọi mục tiêu đề ra của bạn một cách tốt nhất.

Hãy đặt những mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Không hẳn là quá dễ dàng nhưng phải mang tính khả thi trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó cần phải phát triển những mục tiêu đó theo một kế hoạch khoa học và cụ thể. Và để làm được những điều như vậy, bạn có thể tham khảo 3 bí quyết sau đây:

1. Đảm nhận bất cứ việc gì để đạt được mục tiêu đề ra

Những cảm xúc tích cực có tác dụng tốt trong việc theo đuổi mục tiêu nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó nếu bạn muốn xây dựng một bức tranh tổng thể. Cần đảm bảo sự quyết tâm của bạn bảo vệ mục tiêu đến cuối cùng.

Hãy suy nghĩ kỹ về mục tiêu của bạn. Hãy dành thời gian và khám phá ra toàn bộ những mong đợi của bạn.

Chính xác là bạn đang muốn làm gì? Hỏi rõ mình điều đó. Nó có thực tế và có thể đạt được với một số kéo dài không? Những trở ngại là gì? Làm thế nào những trở ngại đó sẽ cản trở bạn khỏi mục tiêu của mình và bạn cần làm gì để vượt qua điều đó? Bạn sẽ cần hỗ trợ gì?

Tại sao việc hoàn thành mục tiêu này lại quan trọng? Động lực của bạn là gì? Tại sao bạn muốn làm điều đó? Nó sẽ có tác động gì đến cuộc sống của bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm điều đó? Thành công trông như thế nào? Sự thất bại?

Sự hiểu biết sâu sắc về mục tiêu của bạn sẽ giúp nuôi dưỡng sự chắc chắn bình tĩnh để bạn bắt đầu và tiếp tục.

2. Điểm nổi bật trong kế hoạch thực hiện mục tiêu

Việc thiết lập mục tiêu có thể được thảo luận trong nhiều năm. Tất cả chúng ta đều biết những điều cơ bản: viết ra các mục tiêu, chọn một ngày chính xác để hoàn thành và viết chúng ở khắp mọi nơi. Nhưng những nỗi sợ hãi tiềm ẩn hoặc thậm chí là sự xao lãng thường có xu hướng lấn át những nỗ lực này, đôi khi khiến chúng ta đi chệch hướng.

Để tránh thất bại, hãy tập trung nhiều hơn vào các chi tiết cụ thể, hữu ích. Lập một kế hoạch khả thi. Sẵn sàng chịu trách nhiệm về kế hoạch đó.

Bắt đầu với kết thúc trong tâm trí và làm việc lùi lại. Xác định những nhiệm vụ bạn có thể tập trung cụ thể có ý nghĩa nhất. Biết bạn cần phải làm gì và khi nào bạn nên làm điều đó.

Sử dụng các hệ thống để luôn đi đúng hướng. Tạo các mục tiêu nhỏ hơn trên lộ trình. Đặt điểm chuẩn rõ ràng, thông thường, sau đó dừng lại và xem xét những gì bạn đã hoàn thành. Hãy ăn mừng những chiến thắng đó!

3. Đừng bỏ cuộc dù bạn gặp khó khăn

Thật khó để giữ cho tâm trí của chúng ta ở trong một vùng phát triển khi chúng ta rối tung lên và những bất an và nghi ngờ bắt đầu bay biến. Nhưng những mục tiêu cuối cùng chúng ta nhận ra thường đến từ cả công việc khó khăn và thất bại.

Trưởng thành qua những thất bại đó. Thừa nhận những gì đã xảy ra và mổ xẻ bất cứ điều gì có thể thu thập được từ nó. Điều gì đã diễn ra tốt? Điều gì đã không? Điều gì cần phải làm khác đi?

Có thể bạn cảm thấy mệt mỏi với việc đặt ra những mục tiêu chỉ để rồi từ bỏ chúng. Nhưng bạn vẫn mong muốn được trải nghiệm sự hài lòng khi đạt được chúng. Thực sự có một con đường khác. Hãy rõ ràng về những gì bạn đang giải quyết. Lập kế hoạch và cam kết thực hiện nó. Và đừng bỏ cuộc

Luôn vững tin vào những thiết lập mục tiêu mà bạn đặt ra và thực hiện mọi công việc để biến những mục tiêu đó thành sự thật. Chắc chắn thành công sẽ nằm trong tầm tay của bạn. Chúc bạn luôn thành công!

Bài viết liên quan
BESbswy