Sử dụng khuôn khổ này để ra quyết định tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Neal Taparia 
Đồng sáng lập SOTA Partners
Quan điểm trong bài là quan điểm cá nhân của tác giả
Khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh lần đầu tiên vào năm 2001, chúng tôi mới 16 tuổi và là học sinh trung học, không hề biết làm thế nào để một doanh nghiệp thành công. Chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi đang giải quyết một vấn đề cực kỳ đau đớn. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi thấy quá trình tạo thư mục vô cùng tẻ nhạt, vì vậy chúng tôi đã phát triển một trang web mang tên EasyBib để tạo trích dẫn bằng cách nhập tên của cuốn sách hoặc trang web bạn đang sử dụng trong nghiên cứu của mình.
Sau 15 năm, EasyBib cùng với các trang web danh mục đầu tư khác của chúng tôi, đã đạt được hơn 30 triệu sinh viên hàng năm. Nói chung, chúng trở thành một trong những tài sản giáo dục lớn nhất trên Internet.
Có người hỏi tôi gần đây, “Làm sao bạn biết bạn sẽ tiếp cận được nhiều người như vậy? Bạn nghĩ thế nào về cơ hội trong không gian này?” Sự thật là, chúng tôi đã không làm theo bất kỳ quy trình hay khuôn khổ nào. Chúng tôi đã làm theo bản năng của mình về vấn đề này và xây dựng một sản phẩm giải quyết nó. Chúng tôi cũng không biết MVP là gì. Chúng tôi chỉ xây dựng những gì chúng tôi muốn và làm mọi thứ có thể để nói với mọi người về dịch vụ.
Sức kéo của chúng tôi là một phước lành - và một lời nguyền. Nó đã cho chúng tôi sự tự tin rằng chúng tôi biết những gì chúng tôi đang làm và có những kết quả để thành công. Khi chúng tôi tập trung vào công việc kinh doanh toàn thời gian sau khi học đại học, nhiều quyết định của chúng tôi sẽ được đưa ra bằng cách sử dụng cùng một công thức của trực giác và logic. Đôi khi, điều này phục vụ chúng tôi tốt, nhưng vào những lúc khác, chúng níu chân chúng tôi.
Chỉ đến khi công ty của chúng tôi được mua lại bởi một công ty đại chúng - Chegg, chúng tôi mới mài giũa các công cụ ra quyết định của mình với tư cách là nhà điều hành. Dan Rosensweig - CEO của Chegg và cựu COO của Yahoo, đã dạy chúng tôi hỏi ba câu hỏi chính trong quá trình ra quyết định.
1. Nó có quan trọng nhiều không?
Là một ý tưởng đủ sự quan trọng, hoặc khi chúng ta thích nói, đó có phải là B-E-T-M (big enough to matter) không? Khi điều hành một doanh nghiệp, có hàng ngàn quyết định và phương hướng để thực hiện. Bạn có nên thiết kế lại trang web của mình, bạn có nên thêm một tính năng mới, bạn có nên giải quyết khiếu nại của khách hàng đó không?
Số lượng những điều bạn có thể làm hoặc thử với doanh nghiệp của bạn là vô tận. Bằng cách hỏi xem nó có quan trọng nhiều không, bạn có thể buộc bản thân phải ưu tiên các sáng kiến sẽ thực sự di chuyển kim chỉ nam. Là một vài khách hàng phàn nàn về một lỗi ngoài lề đủ sự quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên? Chắc là không. Việc tập trung vào thiết kế lại trang web mà bạn tin rằng sẽ cải thiện 20% chuyển đổi và thêm 1 triệu đô la doanh thu đã đủ quan trọng? Có lẽ.
Hiểu những gì đủ quan trọng chỉ là tương đối, quá. Bạn có thể có một số sáng kiến lớn. Tại Chegg, chúng tôi đã học cách bắt đầu định lượng các sáng kiến của mình. Nếu chúng tôi tin rằng việc thêm một tính năng mới có thể cải thiện khả năng duy trì 30% và cải thiện doanh thu thêm 5 triệu đô la, thì đột nhiên thiết kế lại trang web có thể mang lại doanh thu 1 triệu đô la là đủ lớn.
Hỏi xem cơ hội là BETM cũng rất quan trọng để đánh giá các doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu. Chúng tôi đã đưa ra một sáng kiến chơi trò chơi mới với Game bài Solitaire, nơi chúng tôi đang cố gắng kết nối trí tuệ với các trò chơi cổ điển. Câu hỏi đầu tiên chúng tôi đặt ra là liệu thị trường cho các trò chơi cổ điển và trí tuệ có đủ quan trọng hay không, và câu trả lời là có.

2. Bạn đang giải quyết vấn đề gì?

Tất cả mọi thứ bạn làm nên giải quyết một nhu cầu hoặc vấn đề tiềm ẩn, và đây sẽ là một câu hỏi dễ dàng để bạn trả lời. Với EasyBib, chúng tôi nghĩ rằng thư mục là khó khăn và tốn thời gian.

Đôi khi bằng cách hỏi câu hỏi này, bạn có thể thấy rằng bạn không nhất thiết phải giải quyết một vấn đề thực sự và bạn nên xem xét lại những gì bạn làm.
Tại một thời điểm với EasyBib, chúng tôi đã lấy hàng tỷ trích dẫn được tạo trên trang web của chúng tôi và lập chỉ mục chúng để tạo ra một công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đã đổ rất nhiều tiền vào việc xây dựng nó và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi biết trong hệ thống của mình rằng tính năng này sẽ là một tính năng lớn. Đó là một người siêng năng. Hóa ra sinh viên không gặp vấn đề gì khi khám phá các nguồn thông tin qua Google hoặc thư viện của họ, họ cũng không có nhu cầu tiềm ẩn nào để xem những gì người khác đang trích dẫn.  Chúng tôi chỉ đơn giản là không giải quyết một vấn đề thực sự.
3. Làm thế nào để bạn đo lường thành công?
Vì vậy, bây giờ bạn biết vấn đề mà bạn đã giải quyết và nếu nó đủ lớn để giải quyết vấn đề. Làm thế nào để bạn tự chịu trách nhiệm và đo lường nếu sáng kiến có hoạt động hay không? Nếu bạn không biết cách đo lường thành công, bạn sẽ không biết khi nào nên tạm dừng, hoặc lặp lại và phát triển sáng kiến.
Điều này thực sự sôi sục với KPI và bản đồ đường bộ. Hãy nói rằng bạn đang thiết kế lại trang đích của mình. Bạn sẽ muốn thiết lập các mốc thời gian theo số liệu. Có lẽ bạn sẽ tăng 15% chuyển đổi và thiết kế lại trang trong vòng ba tháng, tất cả đều là BETM. Điều đó trở thành điểm chuẩn của bạn để đo lường thành công.
Khi các cột mục tiêu đó được thiết lập, giờ đây bạn có thể đánh giá tiến trình của mình đối với nó và hỏi tại sao hoặc tại sao bạn lại đạt được những mục tiêu đó. Nếu thiết kế lại trang chủ mang lại mức tăng 2% trong chuyển đổi, bạn có thể đi đến kết luận rằng các nỗ lực thiết kế lại trên trang chủ không phải là đủ quan trọng, hoặc bạn cần đánh giá lại ý tưởng thiết kế của mình.
Nguồn: Entrepreneur 

Bài viết liên quan
BESbswy