Thật hấp dẫn để hứa hẹn kết quả và chốt một thỏa thuận, nhưng nó không giúp bạn hoặc khách hàng của bạn đạt được thành công.
Internet là một nơi độc nhất và nhiều cám dỗ. Nó cho phép các nhà huấn luyện doanh nghiệp một cơ hội để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với chi phí hiệu quả. Nhưng nó cũng mang đến một làn sóng quảng cáo sai lầm, những quyết định mua hàng đáng tiếc và không thể biết đâu là thật và đâu là tiếp thị tốt.
Người tiêu dùng ngày nay tỏ ra nghi ngờ khi họ thấy các huấn luyện viên kinh doanh nói về khả năng của họ. Điều gì sẽ khiến người tiêu dùng thoải mái hơn là có sự đảm bảo cho việc huấn luyện họ đang mua. Mặc dù điều đó có ý nghĩa, nhưng hiếm khi có ý nghĩa đối với một nhà huấn luyện kinh doanh để đảm bảo một kết quả cụ thể.
Khi bạn gần kết thúc một thỏa thuận với một khách hàng mới tiềm năng, có một sự cám dỗ để đưa ra lời hứa. Bạn có thể nói rằng anh ấy hoặc cô ấy chấp nhận lời đề nghị của bạn, nhưng người đó cần một cú huých để chuyển từ có thể thành "Có, đăng ký cho tôi". Bạn bị cám dỗ để đưa ra một kết quả đảm bảo và đó sẽ là một trong những quyết định tồi tệ nhất mà bạn có thể đưa ra trong công việc kinh doanh của mình.
Dưới đây là ba lý do tại sao các nhà huấn luyện doanh nghiệp nên tránh đưa ra một kết quả đảm bảo cụ thể. Hiểu được điều này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đỡ vất vả và tránh được những rắc rối sau này.
1. Bạn không thể kiểm soát cách khách hàng sẽ thực hiện những gì bạn dạy họ
Bạn có thể dạy cho khách hàng quy trình chính xác để tạo ra thành công với chủ đề mà bạn dạy. Bạn có thể cung cấp hướng dẫn từng bước và thậm chí tạo các mẫu để giúp khách hàng nhận được kết quả. Bạn có thể mời các chuyên gia bên ngoài và các nhà cung cấp dịch vụ khác để trợ giúp khách hàng của mình. Nhưng bạn không thể kiểm soát những gì khách hàng sẽ làm với những gì bạn cung cấp cho họ.
Vào cuối ngày, khách hàng có thể triển khai và hành động dựa trên kiến thức mà bạn cung cấp cho họ. Bạn không thể kiểm soát được mức độ động cơ hoặc lười biếng của khách hàng. Bạn không thể bắt họ thực hiện các chiến lược theo cách bạn cho là tốt nhất. Bạn không có quyền kiểm soát trực tiếp toàn bộ quy trình.
Có những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, và những yếu tố đó là thứ tạo nên thành công và kết quả. Ràng buộc thu nhập và băng thông của bạn vào một kết quả được đảm bảo cụ thể - khi bạn không kiểm soát được tất cả các yếu tố - bạn sẽ được làm việc miễn phí. Ràng buộc doanh thu của bạn với cách người khác thực hiện hành động không phải là chiến lược tốt nhất.
2. Có quá nhiều yếu tố vô hình chung dẫn đến kết quả của khách hàng
Tạo ra một kết quả thành công cho khách hàng đi kèm với rất nhiều yếu tố. Bạn không thể kiểm soát cách khách hàng thực hiện những gì bạn dạy, nhưng bạn cũng không thể kiểm soát điều gì sẽ xảy ra nếu họ thực hiện và hoàn cảnh bên ngoài ảnh hưởng đến kết quả. Nếu bạn có thể kiểm soát tất cả các yếu tố tạo ra một kết quả thành công, đó sẽ là một điều. Nhưng thực tế là có nhiều hoàn cảnh sẽ dẫn đến thành công, và đôi khi cả sự may mắn thuần túy. Bạn tự đặt mình vào thế yếu hơn khi bạn đảm bảo một kết quả cụ thể với tất cả những điều không chắc chắn này. Bạn ràng buộc doanh thu của mình với sự không chắc chắn và điều đó sẽ khiến bạn thất vọng mọi lúc.
Nếu bạn có thể kiểm soát tất cả các yếu tố tạo ra một kết quả thành công, đó sẽ là một điều. Nhưng thực tế là có nhiều hoàn cảnh sẽ dẫn đến thành công, và đôi khi cả sự may mắn thuần túy. Bạn tự đặt mình vào thế yếu hơn khi bạn đảm bảo một kết quả cụ thể với tất cả những điều không chắc chắn này. Bạn ràng buộc doanh thu của mình với sự không chắc chắn và điều đó sẽ khiến bạn thất vọng mọi lúc.
3. Quy trình, kiến thức và kinh nghiệm của bạn phải là thứ quyết định mức phí của bạn
Bạn bắt đầu kinh doanh bởi vì bạn có niềm đam mê giảng dạy các chủ đề cụ thể. Bạn có thể đã dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các chủ đề đó và trở thành một chuyên gia về chúng. Bạn đã làm việc với khách hàng và bạn đã giáo dục người tiêu dùng. Điều mà quá nhiều doanh nhân không hiểu là kiến thức, kinh nghiệm và lịch sử đều có giá trị. Nó không chỉ là kết quả - quá trình và chuyên môn của bạn để tạo ra kết quả đó rất có giá trị. Có nhiều mô hình khởi nghiệp và các cách tạo doanh thu khác nhau; mô hình không được sử dụng tối đa chỉ được trả cho giáo dục. Các doanh nhân nghĩ rằng họ phải cung cấp sự hoàn thiện hoặc huấn luyện của khách hàng. Thực tế là bạn có thể tạo ra doanh thu từ kiến thức của mình và dạy kiến thức đó trực tuyến.
Bạn không cần phải ràng buộc mình với kết quả hoặc có một doanh nghiệp cung cấp sự hoàn thành hoặc giao hàng. Bạn căn cứ vào mức phí của mình dựa trên tính giáo dục của chủ đề của bạn. Mô hình chỉ dành cho giáo dục mang đến cơ hội xây dựng một doanh nghiệp có khả năng mở rộng mà không đòi hỏi quá nhiều thời gian của bạn giống như cách mà khách hàng thực hiện. Nó cho phép bạn có được những điều tốt nhất của cả hai thế giới mà không cần phải thức dậy và cảm thấy như bạn có ai đó luôn muốn điều gì đó từ bạn.