Có hàng triệu cách để vận hành một doanh nghiệp hiệu quả nhưng cách nào có nhiều khả năng dẫn đến thành công nhất? Các doanh nghiệp khởi nghiệp thường có xu hướng hoạt động khác với các doanh nghiệp đã thành lập lâu đời. Văn hóa khởi nghiệp rất đa dạng nhưng đôi khi các doanh nghiệp lâu đời thì đây là những doanh nghiệp chưa trưởng thành.

Mặc dù chắc chắn các doanh nghiệp đã thành công trong nhiều năm đều biết một trong hai điều về các chiến lược hoạt động thành công nhưng điều quan trọng là phải luôn cởi mở về các chiến lược mới mà các công ty khởi nghiệp đưa ra. Nếu các doanh nghiệp lâu đời không thể kết hợp một số chiến lược thành công của các doanh nghiệp trẻ, rất có thể họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cập nhật xu thế.

1. Niềm đam mê thúc đẩy sự tham gia của nhân viên

Một trong những đặc điểm nổi bật của văn hóa khởi nghiệp là năng lượng tại nơi làm việc và giữa các nhân viên. Khi bạn nói chuyện với các nhân viên tại công ty khởi nghiệp, họ sẽ có xu hướng tin tưởng vào sứ mệnh của doanh nghiệp mình và họ muốn giúp nó thành công. Vì niềm đam mê chung đối với các mục tiêu của tổ chức, những nhân viên này có xu hướng có niềm đam mê và động lực cần thiết để tạo ra cảm giác gắn kết bền vững.

Một nghiên cứu điển hình của Gallup với New Century Financial Mortagage cho thấy rằng sự tham gia của nhân viên quan trọng hơn bất cứ lợi ích nào khác tại nơi làm việc trong việc thúc đẩy quá trình quá lại. Trong khoảng thời gian sáu tháng, các giám đốc tài khoản tại công ty được cho là đã nghỉ việc có thu nhập thấp hơn 28% so với các đồng nghiệp của họ, những người đã báo cáo rằng họ cảm thấy gắn bó với công việc. New Century sau đó đã thực hiện các bước để cải thiện sự tham gia của nhân viên tại một số chi nhánh nhất định. Các chi nhánh cải thiện mức độ tương tác tăng với tốc độ nhanh hơn sáu lần so với các chi nhánh có mức độ tương tác giữ nguyên.

Sự tham gia là một trong những điều mà các công ty khởi nghiệp đã thực hiện rất tốt trong việc tạo ra. Các công ty lâu đời có thể đạt được thành công lớn nếu họ có thể tái tạo kiểu tương tác thường thấy giữa các nhân viên tại các công ty khởi nghiệp.

2. Khả năng thích ứng với sự thay đổi là yếu tố bắt buộc

Thế giới kinh doanh luôn thay đổi, và các công ty khởi nghiệp biết cách thay đổi theo nó. Họ phải linh hoạt để theo kịp các đối thủ cạnh tranh lâu đời hơn và có nhiều nguồn lực hơn.

Bởi vì điều này, các công ty khởi nghiệp thành công thường giỏi xoay vòng khi cần thiết và điều chỉnh hướng đi khi tình hình bắt buộc. Sự kiện gần đây nhất khiến các doanh nghiệp trên toàn thế giới phải điều chỉnh nhanh chóng hơn bao giờ hết là đại dịch Covid-19. Những công ty có thể xoay chuyển thành công nhu cầu thay đổi của thế giới đã có thể giữ doanh thu ổn định và đôi khi thậm chí còn tăng doanh thu trong thời gian đó.

AXA PPP Healthcare là một trong những công ty thích nghi nhanh chóng khi đại dịch quét qua thế giới, và công việc kinh doanh của họ phát triển mạnh. Là một nhà cung cấp bảo hiểm lớn, công ty phải cung cấp giá trị cho khách hàng trong khi bệnh viện không có sẵn. Họ đã làm điều này bằng cách cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số hơn. Điều này liên quan đến một sáng kiến truyền thông lớn để thông báo cho khách hàng cách sử dụng các sản phẩm và dịch vụ mới và đã thay đổi.
Bởi vì AXA PPP Healthcare có thể thích ứng với tốc độ và hiệu quả mà bạn thấy ở các công ty khởi nghiệp, nên nó đã phát triển mạnh trong suốt thời kỳ không chắc chắn của Covid-19. Loại khả năng thích ứng này là điều cần thiết để thành lập các công ty thành công.


3. Đổi mới để theo kịp thời đại
Có một lý do khiến nhiều công ty thành công nhất thế giới là những công ty thế hệ trẻ. Ta có thể nhận thấy điều này thông qua sự xuất hiện của các doanh nghiệp như: Facebook, Netflix, Uber đều là những doanh nghiệp nhận thấy nhu cầu thay đổi và xây dựng những điều mới vô cùng sáng tạo.
Các công ty cũ cũng phải có khả năng nhận ra các cơ hội thay đổi. Họ phải sáng tạo trong việc cung cấp các giải pháp cho khách hàng nếu họ không muốn các công ty trẻ hơn, sáng tạo hơn xuất hiện và chiếm vị trí của họ.
Một trong những ngành có sự đổi mới gần đây là bất động sản thương mại. Mặc dù ngành công nghiệp này đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, nhưng chỉ trong những thập kỷ gần đây, các nhà đổi mới mới đưa công nghệ vào lĩnh vực này. Công nghệ đã giúp tái tạo lại hoạt động đầu tư vào bất động sản, cho phép mọi người trong ngành duy trì khả năng cạnh tranh khi thế giới phát triển.
4. Nhân viên của bạn sẽ tạo ra một nền văn hóa tốt hơn
Các công ty khởi nghiệp có lợi thế rất lớn vì quy mô của chúng. Thật dễ dàng để lãnh đạo cao nhất biết mọi người trong công ty khi công ty có quy mô nhỏ hơn 100 người. Mặc dù nhân viên ở các công ty lớn hơn khó có thể kết nối tốt với nhau, nhưng điều quan trọng là phải nuôi dưỡng cảm giác kết nối và giao tiếp này.
Nhân viên có nhiều khả năng cảm thấy hài lòng và gắn bó hơn khi họ cảm thấy mình có tiếng nói. Lãnh đạo cao nhất cũng có nhiều khả năng đưa ra định hướng có giá trị cho phần còn lại của công ty khi họ biết điều đó là như thế nào trên các tuyến đầu của doanh nghiệp.
Ngay cả khi bạn có một công ty lớn, hãy thực hiện các bước để đảm bảo nhân viên được kết nối tốt. Cung cấp các cơ hội xã hội và đảm bảo rằng các kênh giao tiếp được mở cho tất cả mọi người.
Rất có thể, nếu công ty của bạn đã tồn tại được một thời gian, bạn đang làm đúng như một phần hoạt động của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều điều cần học hỏi từ các công ty khởi nghiệp trẻ và cách họ có thể thâm nhập thị trường và cất cánh thành công. Nếu bạn muốn theo kịp những công ty mới này, điều quan trọng là phải thêm một yếu tố mới mẻ vào hoạt động của bạn và luôn cởi mở.

 

 

Bài viết liên quan
BESbswy