Nhiều người sẽ băn khoăn về vấn đề làm việc từ xa liệu có hiệu quả hay không. Điều này là hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt là với vị trí của những người lãnh đạo bởi họ luôn lo lắng rằng nhân viên của mình sẽ làm việc không hiệu quả khi không có quản lý. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành hiện nay, việc làm việc online, hay quản lý công việc từ xa là điều vô cùng cần thiết.

Nếu những đồng nghiệp vẫn siêng năng khi làm việc từ xa thì thực sự điều này rất đáng trân trọng. Bạn vẫn lo lắng rằng sẽ khó khăn trong việc trao đổi thông tin, hoặc nhân viên xao lãng, mất tập trung … tuy nhiên hoàn toàn có những cách xử lý để ngăn ngừa tình trạng này một cách hiệu quả, triệt để để đảm bảo công việc diễn ra một cách tốt nhất.

Lãnh đạo thỉnh thoảng có thể cho nhân viên nghỉ một ngày để làm việc từ xa. Điều này sẽ giúp cả doanh nghiệp sẵn sàng khi thời kỳ khủng hoảng kinh tế có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành. Ta có thể tìm hiểu những điều tuyệt vời khi làm việc online như sau:

Tìm kiếm được nhiều nhân viên xuất sắc

Thực sự thì chỉ khi làm việc online thì doanh nghiệp mới có thể tuyển thêm được nhiều nhân tài ở khắp mọi nơi. Chính bởi việc không nhất thiết phải đến văn phòng làm việc nên nhân viên ở bất cứ nơi nào cũng có thể đăng ký làm việc tại doanh nghiệp.

Khi đó, tùy từng vị trí, năng lực làm việc mà mức lương dành cho những nhân viên, cộng tác viên những mức lương khác nhau. Với hình thức làm việc online này, doanh nghiệp có thể thuê ngoài những công tác viên làm thời vụ nhằm giải quyết những công việc không mang tính chất đặc thù phải ngồi tại văn phòng đồng thời giảm được chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Linh hoạt hơn cho nhân viên

Ai cũng thích sự linh hoạt. Trong một nghiên cứu được công bố trên “Tạp chí kinh doanh Harvard” cách đây 4 năm, 88% công nhân cho biết họ muốn có “giờ làm việc linh hoạt hơn”. Và nếu chúng ta muốn nói cụ thể về công việc từ xa, thì 80% muốn có “lựa chọn làm việc tại nhà”.

Việc làm từ xa khiến nhân viên cảm thấy rất thoải mái bởi họ có thể không cần phải lao ra đường vào những khi giờ cao điểm, thậm chí có thể chỉ cần ở nhà vừa làm việc vừa chăm sóc con nhỏ hiệu quả.

Điều này sẽ tối ưu hóa giữa công việc và cuộc sống giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, làm việc hiệu quả hơn. Về vấn đề xao nhãng, không hoàn thành công việc thì bạn không cần quá lo lắng. Cần đặt ra một hệ thống KPI, cách quản lý, làm việc để những người làm việc tại nhà tốt nhất. Một trong những giải pháp đó là làm việc nhóm. Khi nhóm làm việc cùng nhau, tính hiệu quả công việc sẽ cao lên bởi người nọ sẽ đốc thúc người kia làm việc, giảm thiểu tối đa khả năng không làm việc.

Tính linh hoạt tăng lên đồng nghĩa với cuộc sống của nhân viên sẽ được cân bằng, nhân viên sẽ có mong muốn gắn bó với doanh nghiệp dài lâu hơn. Lúc này tính linh hoạt sẽ đồng nghĩa với năng suất cao hơn chứ không phải là ít đi.

Giảm sự vắng mặt

Điều này sẽ rất hữu ích cho mùa dịch bệnh. Ở đây phải kể đến đó là đại dịch COVID-19 hoành hành, việc làm việc online sẽ giảm thiểu tối đa khả năng tiếp xúc giữa con người với con người để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, đồng thời giảm thiểu tối đa sự nghỉ việc do lây chéo nhau khi làm việc cùng một văn phòng.

Vào năm 2020, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo tỷ lệ mất thời gian làm việc là 1,9%. Tỷ lệ thời gian làm việc bị mất là số giờ vắng mặt tính theo phần trăm số giờ thường làm việc. Điều này có nghĩa là người lao động cần phải nghỉ 1,9% số giờ làm việc bình thường của họ.

Chính vì vậy, bằng cách làm việc online doanh nghiệp sẽ giảm thiểu tối đa sự vắng mặt và giữ an toàn tuyệt đối cho thành viên trong doanh nghiệp.

Giữ chân nhân viên cao hơn

Một lợi ích chính khác của việc làm việc từ xa là tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn. Nhân viên có thể quyết định không lựa chọn tiếp tục gắn bó với một doanh nghiệp vì một số lý do nhất định. Tuy chọn làm việc từ xa sẽ không giải quyết được tất cả những rắc rối của nhân viên, nhưng nó có thể giúp giữ chân những nhân viên muốn chuyển đến một thành phố mới và nhận được những lợi ích tốt hơn (chẳng hạn như lịch trình linh hoạt).

Thực sự không thể phủ nhận được việc làm việc từ xa đang ngày càng trở nên phổ biến và giải quyết được rất nhiều vấn đề tồn tại của nhân viên và cả doanh nghiệp. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo tài ba, bạn có thể tham khảo hình thức này khi doanh nghiệp cần. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn thành công với những dự định sắp tới trong thị trường khốc liệt hiện nay!

 

Bài viết liên quan
BESbswy