Học cách cung cấp nhiều hơn những gì khách hàng mong đợi và bạn sẽ thu phục được họ và tạo ra một cơ sở người hâm mộ trung thành.

 

Khách hàng luôn mong đợi được phục vụ những sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất. Nhưng bạn đã từng làm họ cảm thấy bất ngờ vì sự đặc biệt và vượt quá những già mà họ mong đợi hay chưa? Khi đó sẽ giữ chân khách hàng và họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo và họ sẽ trở thành những người hâm mộ (raving fan) của doanh nghiệp bạn. Họ sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của bạn đến khách hàng khác, thật tuyệt vời đúng không?

Để làm được điều này, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy mình là người vô cùng quan trọng. Mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và “VIP” hơn rất nhiều. Từ đó doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng trưởng doanh thu tối đa khi có chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Tìm hiểu 5 cách để khách hàng cảm thấy vượt xa sự mong đợi và khiến họ hài lòng một cách tuyệt đối thông qua bài viết sau đây!

1. Cam kết thực hiện

Doanh nghiệp của bạn nên cam kết thực hiện những gì mà doanh nghiệp bạn đã đưa ra từ ban đầu. Chỉ cần thực hiện đúng, bạn đã chiếm được một phần cảm tình không hề nhỏ đối với khách hàng. 

Đảm bảo đầy đủ những gì đã đưa ra đồng thời mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho từng người. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình đang quan tâm đặc biệt, trở nên quan trọng và được đánh giá cao. Thực tế đã cho thấy rằng những khách hàng VIP thường có những đặc quyền, chăm sóc nhất định!

2. Sẵn sàng xin lỗi và xử lý sai lầm

Đối mặt với những sai lầm, về những mặt chưa tốt hay lỗi về sản phẩm, dịch vụ với chính khách hàng của mình. Nhận lỗi và đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất, khách hàng sẽ thông cảm và bạn vẫn có thể giữ chân được họ.

Vấn đề chăm sóc khách hàng thực sự quan trọng. Rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm tốt tuy nhiên ở việc chăm sóc lại rất tệ. Khi không được chăm sóc, khách hàng sẽ cảm thấy mình không quan trọng, không được quan tâm. 

Bên cạnh chăm sóc khách hàng, nhiều doanh nghiệp còn phạm phải sai lầm khi hứa hẹn về tương lai quá nhiều về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tuy nhiên đến lúc nhận lại được không như kì vọng. Hãy đảm bảo rằng, mọi thứ của doanh nghiệp bạn phải được vận hành tốt nhất như: giao hàng nhanh, đúng giờ; nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn viên nhiệt tình, coi khách hàng là thượng đế, lắng nghe và thấu hiểu các phản hồi của khách hàng … Chỉ có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

3. Tôn trọng phản hồi của khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy được coi trọng khi những ý kiến đóng góp của họ có tác động đến doanh nghiệp. Khi khách hàng đóng góp ý kiến, phản hồi đồng nghĩa với việc họ kỳ vọng và coi trọng vào doanh nghiệp bạn. Đừng quá lo lắng rằng đằng sau những phản hồi không tốt đó, khách hàng sẽ bỏ bạn mà đi bởi chỉ cần doanh nghiệp của bạn biết cách sửa chữa, thay đổi để tốt hơn thì khách hàng sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ bạn.

Thực tế đã cho thấy rằng, các mối quan hệ với khách hàng sẽ trở nên bền chặt hơn khi một vấn đề xảy ra được xử lý tốt. Để cải thiện doanh nghiệp tốt nhất, hãy tôn trọng và lắng nghe những phản hồi của khách hàng, dù tốt hay xấu. Tốt thì chúng ta sẽ tiếp tục phát huy còn nếu xấu phải tích cực cải thiện. Phản hồi càng nhiều, cải thiện càng tốt. 

Đồng thời, nhận phản hồi của khách hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Nhờ khách hàng, chúng ta cũng có thể thu thập những thông tin hữu ích xung quanh. Cụ thể: “Chúng tôi có thể làm gì để phục vụ bạn tốt hơn?" Hoặc hỏi câu hỏi tương tự chi tiết hơn: “Hãy cho chúng tôi biết về trải nghiệm yêu thích mà bạn đã có với chúng tôi.”

Tôn trọng và cải thiện tốt nhất. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy VIP hơn bao giờ hết.

4. Sẵn sàng để khách hàng ra đi khi họ không phù hợp

Đừng để khách hàng trở thành nỗi sợ hãi, khủng hoảng khi họ không nhận ra giá trị của doanh nghiệp bạn. Lúc này, điều quan trọng là nên để họ ra đi. Mặc dù đã sử dụng mọi cách nhưng không thể thuyết phục được họ thì cách tốt nhất là để họ ra đi. Một khách hàng sẽ không thể quyết định hoàn toàn doanh thu của bạn. Hãy nghĩ đơn giản là họ không phù hợp với đối tượng mà doanh nghiệp của bạn hướng tới mà thôi.

Hiếm có doanh nghiệp thành công nào chỉ nghĩ cách giữ chân khách hàng không có nhu cầu. Gạt qua nỗi sợ thất thoát doanh thu hay cảm giác thất bại trong trường hợp này, mọi thứ có lẽ sẽ tốt hơn. 

Thật khó để nói “không” khi bạn cần tiền, nhưng về lâu dài bạn sẽ phải trả giá đắt hơn nhiều khi bạn đồng ý làm việc với một khách hàng không phù hợp hoặc lợi dụng thiện chí của bạn. Bạn không cần phải là tất cả mọi thứ đối với mọi người. Tập trung vào 20 phần trăm hàng đầu của thị trường lý tưởng của bạn để có được những khách hàng tốt nhất và có giá trị nhất.

5. Luôn theo dõi khách hàng

Nhiều doanh nghiệp dành ra rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm khách hàng mới. Tuy nhiên ít người biết rằng, chi phí để giữ một khách hàng cũ chỉ bằng 1/7 so với tìm kiếm khách hàng mới. 

Theo dõi và chăm sóc khách hàng cũ sẽ đem lại rất nhiều doanh thu so với việc mải miết đi tìm khách hàng mới.

Luôn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là quá trình chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Lắng nghe và thấu hiểu đồng thời đưa ra những giải pháp tốt nhất cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ sẵn sàng lựa chọn sản phẩm của bạn, trở thành người hâm mộ (raving fan) trung thành của doanh nghiệp bạn trong mọi trường hợp!

Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết được cách để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, giúp khách hàng của bạn luôn cảm thấy là khách hàng VIP và sẵn sàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhiều nhất có thể!

Bài viết liên quan
BESbswy