5 cách doanh nghiệp cần làm để phát triển mạnh trong thời điểm bất ổn Covid-19


Đây là 5 cách sẽ làm cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn thích nghi, tồn tại và phát triển ngay bây giờ.
Mọi Guru*, bao gồm cả tôi, đang nói với các doanh nhân, Marketer và chủ doanh nghiệp nhỏ rằng: “Bạn cần phải xoay chuyển trước mối lo kinh tế COVID-19”. Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi có sự sụp đổ, các gia đình đang hạn chế ra ngoài, và các nhà hàng, trường học và công viên vẫn trống rỗng trong khi các bữa tiệc sinh nhật và tắm vòi sen đã trở thành thứ mơ ước.
Làm thế nào mà doanh nghiệp của bạn lại gặp vấn đề này?
Cho dù bạn là một doanh nhân tư vấn đơn độc hay một thương hiệu lớn của công ty, chúng tôi cũng có lời khuyên tương tự: Công ty của bạn phải xoay chuyển để tồn tại và quan trọng hơn là phát triển mạnh.
Dưới đây là năm cách bạn có thể xoay chuyển doanh nghiệp của mình để phát triển mạnh trong những thời điểm bất ổn này.

1. Áp dụng một tư duy tăng trưởng

Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để gắn kết hơn với khách hàng và tìm cơ hội phát triển. Sống tích cực và tiếp tục suy nghĩ về tăng trưởng. Có lẽ bây giờ là lúc để lên kế hoạch Marketing, hoạt động kiểm toán, cập nhật trang web của bạn, hợp lý hóa các quy trình back-end hoặc phát triển một dịch vụ mới.
 
Tư duy tăng trưởng
Bạn có thể có một danh sách các nhiệm vụ sẽ cải thiện công việc kinh doanh của bạn không cấp thiết vì chúng không tạo ra doanh thu ngay lập tức. Tự đặt câu hỏi: “Những gì bạn có thể tập trung vào và kiểm soát để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng khi hoạt động trở lại?”

2. Thể hiện

Bây giờ không phải là lúc để trốn tránh cho đến khi tất cả điều này đi qua. Các thương hiệu xuất hiện ngay bây giờ đang chiến thắng và sẽ xuất hiện ở phía bên kia mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với tiêu chí thương hiệu tốt hơn và lòng trung thành của khách hàng. Các thương hiệu đã tiếp cận với khách hàng và cộng đồng như Zoom, Nike và Salesforce đã trải qua hào quang này.
Tiếp cận với tất cả khách hàng của bạn và làm cho thương hiệu của bạn trở nên thông dụng. Tìm hiểu khách hàng đang trải qua như thế nào, họ cần gì. Hãy luôn giữ thương hiệu của bạn ở top đầu và chứng mình được cho khách hàng rằng họ mới là động lực để thương hiệu nỗ lực, đổi mới.
 
Thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp
Nghiên cứu gần đây cho thấy những khách hàng trẻ tuổi muốn thấy các thương hiệu thể hiện trách nhiệm cao hơn như giúp đỡ nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Khách hàng đang dần tẩy chay những công ty đi ngược lại điều này. 
Tiếp tục thể hiện những nỗ lực ra bên ngoài của bạn với sự đo lường - đừng bỏ qua nó. Công nhận những gì đang xảy ra và cung cấp hỗ trợ mềm. Cung cấp cho khách hàng của bạn không gian để đưa ra quyết định cho chính họ. Không ai cảm thấy kiểm soát ngay bây giờ, vì vậy cung cấp tùy chọn khách hàng có thể hành động trong thời gian riêng của họ.
Nhắc nhở mọi người bạn sẽ làm thế nào để làm làm tăng giá trị. Đừng gieo nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn hoặc nghi ngờ. Quan tâm đến các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và email để tạo nên kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng của bạn.
Bằng cách duy trì kết nối, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra và những gì mọi người cần.

3. Gặp gỡ khách hàng của bạn

Đồng cảm là một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là trong những thời điểm như thế này. Tăng cường thể hiện sự đồng cảm của bạn và hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấy một khía cạnh khác của khách hàng. Đặt ra những câu hỏi như điều gì đang xảy ra với khách hàng? Họ cảm thấy thế nào? Những trợ giúp gì có thể giúp họ và làm thế nào các dịch vụ, kỹ năng và tài năng của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ?
Thực hiện bài tập nhanh này: Viết ra 10-20 điều khách hàng của bạn đang nghĩ, cảm nhận hoặc cần ngay bây giờ. Hãy xem xét bối cảnh. Nhìn thế giới từ quan điểm của họ. Bây giờ hãy nghĩ về cách sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể giải quyết những nhu cầu, mong muốn và trạng thái cảm xúc đó.
Một số công ty B2B doanh nghiệp đang áp dụng sự đồng cảm để xác định phương pháp bán hàng để tiếp cận khách hàng của họ. Upland Software, một công ty quản lý công việc SaaS, xác định khách hàng của mình cần chủ động liên lạc với nhân viên và khách hàng của họ và nhanh chóng đưa ra các giải pháp di động để giúp khách hàng của họ kết nối. Phần mềm AG, một công nghệ phần mềm đám mây lai trong không gian tích hợp và IoT, đã điều chỉnh mô hình bán hàng của mình thành nguyên tắc hơn, vì nhiều khách hàng của họ đang yêu cầu các đối tác kênh cho lời khuyên hành động.
Hãy nói chuyện với khách hàng của bạn để hiểu những gì họ đã trải qua và những điều họ cần.

4. Giúp thương hiệu của bạn thích nghi - nhưng đừng thay đổi nó

Thương hiệu của bạn là bản chất của bạn. Thương hiệu thể hiện được bạn là ai, bạn phục vụ ai, bạn cung cấp giá trị gì và tiếng nói của bạn. Thương hiệu của bạn nên rõ ràng và nhất quán. Nhưng bạn vẫn nên điều chỉnh các dịch vụ, nội dung và thông điệp thương hiệu của bạn phù hợp cho thời điểm hiện tại.
Bạn sẽ tiếp tục ủng hộ những gì bạn đại diện và phục vụ những khách hàng bạn luôn có. Vì vậy, sử dụng tiếng nói thương hiệu hiện tại của bạn để truyền đạt thông tin một cách cẩn thận. Đừng quên đi mục đích của mình và hãy để mục đích của bạn dẫn dắt thương hiệu của bạn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa.
Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn thường an ủi và trấn an, hãy tiếp tục - nhưng cũng cung cấp các mẹo và chiến thuật thiết thực để giúp mọi người ngay bây giờ. Nếu giọng nói thương hiệu của bạn thường năng động và sắc sảo, hãy tiếp tục biến điều đó thành sự tích cực và hành động nhưng làm dịu nó bằng sự quan tâm, lòng trắc ẩn và sự quan tâm. Nó rất dễ bị tổn thương.
 
Lan tỏa thông điệp thương hiệu
Nhiệm vụ hiện tại của bạn sẽ là tiếp tục giúp đỡ khách hàng và cộng đồng. Nhiệm vụ của Zoom là gắn kết các nhóm lại với nhau. Trong bối cảnh này, Zoom đã cung cấp tài khoản miễn phí cho các trường K-12 để tạo điều kiện học tập trực tuyến. Squeeze In, một chuỗi quán cà phê thuộc sở hữu gia đình với các địa điểm ở Bắc California và Nevada, đã có chương trình miễn phí những bữa ăn cho khách hàng trả lời đầu tiên và những người lao động tập hợp khách hàng để tài trợ cho các bữa ăn được tặng cho những người trả lời đầu tiên và những người lao động quan trọng.

5. Tăng cường sản phẩm/dịch vụ mới

Hãy sáng tạo và nhanh nhẹn. Bây giờ không phải là lúc để vượt qua một triệu vòng hoặc đối phó với bộ máy quan liêu nội bộ. Có thể có những vấn đề văn hóa lâu dài cần được giải quyết - chỉ không phải hôm nay.
Thời gian là điều cốt yếu. Làm thế nào bạn có thể ghép các dịch vụ hiện có vào một cái gì đó mới, nếu chỉ trong thời gian khủng hoảng này?
Một số công ty chuyển mình sớm và hiện đang gặt hái những phần thưởng. Table Wine, một cửa hàng rượu nhỏ ở Pacifica, Calif., đã ra mắt trang web thương mại điện tử của mình và bắt đầu cung cấp giao hàng miễn phí cho các đơn hàng từ sáu chai rượu trở lên. Canlis, một nhà hàng ăn ngon mở ra tại Seattle, có lẽ đã nhìn thấy tình hình kinh doanh của họ nếu ngừng hoạt động. Thay vào đó, họ bắt đầu cung cấp bữa ăn gia đình với giao hàng miễn phí, bộ dụng cụ cocktail và rượu vang và các hoạt động ảo thú vị như đêm chơi lô tô và biểu diễn trực tiếp. Họ thậm chí cung cấp các danh sách nhà giám sát với các thành phần từ nông dân địa phương và các nhà cung cấp nông nghiệp khu vực. Max Khaylor tạo ra gói tư vấn trả tiền cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm hỗ trợ bán hàng và tiếp thị Marketing.
Hãy tự hỏi: Những nguồn lực nào góp phần vào giải quyết nhu cầu của khách hàng? Bạn có thể dễ dàng đóng gói một tùy chọn giao hàng, hội thảo, sản phẩm kỹ thuật số hoặc nhóm thành viên để giải quyết các nhu cầu hiện tại của khách hàng không? Những gì bạn có thể cung cấp là? Những dịch vụ nào bạn có thể đẩy mạnh khuyến mãi ngay bây giờ?
Hãy nhớ rằng: Quan trọng là bạn đã làm, điều này quan trọng hơn làm nó hoàn hảo. 
Dù bạn làm gì, hãy hành động.
Bất kể bạn đang thực hiện hành động nào ngay bây giờ, điều quan trọng là phải thực hiện nó. Thể hiện ra. Có thể trông thấy được. Tiếp cận cộng đồng của bạn. Và cung cấp giá trị thực sự. Khách hàng và khách hàng tương lai của bạn đang theo dõi sát sao những gì bạn sẽ làm.
*Guru: bậc thầy
Nguồn: Dịch Entrepreneur.com
 

Bài viết liên quan
BESbswy