Thành công của bất kỳ công ty nào được tạo ra bởi khả năng của đội ngũ lãnh đạo trong việc thực hiện và hành động rộng rãi đối với các mục tiêu và mục tiêu của công ty. Mọi thứ về một công ty là sự phản ánh trực tiếp của người phụ trách. Với sự phong phú của các công ty mới được thành lập, đặc biệt là của thế hệ thiên niên kỷ, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải tuân theo các chiến lược đã được chứng minh để thành công và không đi đường tắt.

Không có con đường tắt dẫn đến thành công và việc thực hiện các chiến lược lãnh đạo sau đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.   

1. Xác định rõ sứ mệnh và giá trị của công ty

Sứ mệnh và giá trị được xác định rõ ràng của một công ty là nền tảng cho văn hóa công ty. Khi thành lập công ty, một trong những điều đầu tiên cần giải quyết là tạo ra sứ mệnh và giá trị của công ty.

Bước số một để tạo ra sứ mệnh và giá trị của công ty là gắn kết toàn bộ nhóm để mọi người cảm thấy như một phần của quá trình. Bằng cách đưa nhóm của bạn vào việc tạo ra sứ mệnh và giá trị của công ty, bạn xây dựng cảm giác hòa nhập và giúp các thành viên trong nhóm nắm bắt sứ mệnh và giá trị ở cấp độ sâu hơn. 

Đối với những công ty đã xác định rõ sứ mệnh và giá trị, liệu tất cả nhân viên công ty có biết sứ mệnh và giá trị đó không? Các thành viên trong nhóm ở tất cả các cấp có thể giao tiếp với nhau.

2. Thực hành tham gia hoạt động đầy đủ

Là một nhà lãnh đạo, một trong những hành động quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện là hoàn toàn tham gia vào công ty của mình. Thông thường, các nhà lãnh đạo mất liên lạc với các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của họ. Nhiều lãnh đạo có xu hướng ủy quyền quá mức và họ ủy quyền hầu hết mọi thành phần của doanh nghiệp đến mức họ không thể đưa ra quyết định cấp cao đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Điều này là do họ thiếu hiểu biết rõ ràng về những gì đang xảy ra ở cấp độ mặt đất.

Các nhân viên tuyến đầu của một tổ chức có xu hướng là những người trực tiếp tương tác với khách hàng. Khi các nhà lãnh đạo dựa vào đội ngũ điều hành của họ để tìm hiểu thông tin tuyến đầu, có nhiều điều có thể bị mất trong quá trình dịch thuật. Một nhà lãnh đạo toàn tâm toàn ý biết chính xác những gì đang xảy ra trên tuyến đầu của công ty mình và không trốn trong tháp ngà và dựa vào những người khác để bắt nhịp cho công việc kinh doanh.

Sự tham gia hoàn toàn vào công ty của bạn đòi hỏi tính kỷ luật cũng như sự khiêm tốn. Một CEO hoàn toàn gắn bó là người thường xuyên trao đổi trực tiếp với các nhân viên tuyến đầu và lắng nghe một cách cẩn thận. Câu hỏi tuyệt vời để hỏi các nhân viên tuyến đầu là "Bạn có cảm thấy được hỗ trợ không?" và "Chúng tôi có thể làm gì để cải thiện và cung cấp cho bạn nhiều hỗ trợ hơn?"

3. Yêu thích những con số

Tất cả các giám đốc điều hành lãnh đạo không chỉ phải thông thạo về P&L mà còn phải biết rõ những con số của họ. Khi tôi hỏi một doanh nhân doanh thu và lợi nhuận của anh ta hoặc cô ta là bao nhiêu và anh ta hoặc cô ta tính toán hoặc đưa ra một ước tính sơ bộ, rõ ràng là anh ta hoặc cô ta không quan tâm đến các con số, và đây là một dấu hiệu đỏ.

Các nhà lãnh đạo nên xem xét các con số của họ hàng ngày và có các mục tiêu tài chính xác định rõ ràng. Các nhà sáng lập và CEO nên liên tục nghiên cứu các nhóm của họ về các con số để đảm bảo rằng họ đang yêu thích các con số của mình và quan tâm đến hiệu quả tài chính của công ty.

4. Tạo một bản đồ thành công

Điều quan trọng là xác định các chỉ số chính cho doanh nghiệp của bạn để thúc đẩy thành công. Bằng cách tạo ra một lộ trình và xác định các hành động cụ thể cần thiết để đạt được thành tích, bạn sẽ làm việc để thu hẹp khoảng cách giữa vị trí của bạn và thành công.

Mỗi thành viên trong nhóm lãnh đạo nên có một lộ trình xác định rõ ràng cho bộ phận của mình. Ví dụ: Giám đốc điều hành nên có một lộ trình rõ ràng với các chiến lược có thể hành động trên con đường đạt doanh thu 100 triệu đô la và CMO nên có một lộ trình rõ ràng trên con đường đạt được 1 triệu người theo dõi tương tác trên Instagram. 

5. Sử dụng biên bản cuộc họp theo định hướng hành động

Thông thường, các công ty có các cuộc họp và không có gì được thực hiện sau đó. Trong trường hợp này, các cuộc họp có thể rất lãng phí thời gian. Điều quan trọng là phải có một thành viên chuyên trách của nhóm gửi biên bản cuộc họp định hướng hành động trực tiếp sau mỗi cuộc họp nhóm cho tất cả những người đã tham dự cuộc họp. Cho dù đó là cuộc họp Thu phóng hay cuộc họp trực tiếp, nếu không có sự theo dõi, cuộc họp sẽ mất giá trị. 

Hãy xem xét công ty của bạn thực hiện các chiến lược lãnh đạo được liệt kê ở trên tốt như thế nào và thực hiện các thay đổi khi cần thiết để đạt được các cấp độ thành công mới. 


Bài viết liên quan
BESbswy