Doanh nghiệp sở hữu website mạnh, thu hút người xem đông đảo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công. Nên đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ và cách tiếp cận tối ưu hóa SEO.

Hiệu suất trang web của bạn là đại diện trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn và theo tiêu chuẩn ngày nay, người tiêu dùng trung bình sẽ mong muốn một trang web tải nhanh chóng. Một trang web kỹ thuật tốt không chỉ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng mượt mà mà còn ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, do đó sẽ ảnh hưởng đến cách Google xếp hạng bạn trên các trang tìm kiếm.

Hai giây là thời gian tải tối đa tuyệt đối mà bạn nên nhắm tới. Bất cứ điều gì dài hơn hai dây chắc chắn sẽ đẩy một phần lớn khách hàng truy cập đi, điều này làm tăng tỷ lệ thoát của bạn. Các chuyên gia tiếp thị trên internet ưa thích sử dụng để chỉ phần trăm khách truy cập vào một trang web sau đó rời đi thay vì theo dõi hành động để xem các trang khác, hoặc điền vào biểu mẫu. Tuy nhiên, trang web trung bình mất nhiều thời gian hơn để tải với gần gấp năm lần thời gian được đề xuất. Ngoài ra, thời gian tải trên thiết bị di động có thể lâu hơn gấp ba lần so với thời gian tải trên máy tính để bàn.

Tuy nhiên, trang web trung bình mất nhiều thời gian hơn để tải với gần gấp năm lần thời gian được đề xuất. Ngoài ra, thời gian tải trên thiết bị di động có thể lâu hơn gấp ba lần so với thời gian tải trên máy tính để bàn.

1. Bạn không sử dụng mạng phân phối nội dung

Mạng phân phối nội dung sử dụng các máy chủ đặt trên toàn thế giới, điều này tạo ra khoảng cách ngắn hơn nhiều giữa người dùng và máy chủ hiển thị trang web của bạn. Sử dụng CDN sẽ cải thiện đáng kể tốc độ trang web của bạn gần như ngay lập tức.

Ví dụ: các dịch vụ phát trực tuyến như YouTube và Netflix sử dụng mạng phân phối nội dung để giúp bạn với tư cách là người dùng cuối dễ dàng lưu vào bộ đệm nội dung của họ. Netflix tạo nhiều bản sao của nội dung thư viện của mình ở mọi kích thước và định dạng khác nhau và đặt chúng vào các máy chủ có vị trí chiến lược trên khắp thế giới để phân phối tối ưu nhất cho khách hàng của mình. Phương pháp này đảm bảo thời gian tải nhanh chóng.

Có rất nhiều CDN giá cả phải chăng để xem xét và chúng có thể được nâng cấp xuống dòng khi lưu lượng truy cập trang web của bạn và doanh thu mà nó tạo ra chứng minh cho đăng ký trả phí. Hãy tạo điều kiện cho trang web của bạn bằng cách bắt đầu nghiên cứu và tìm ra CDN hoàn hảo phù hợp  nhất với nhu cầu của bạn.

2. Doanh nghiệp của bạn có một số mã trang web cẩu thả

Nếu nhiều mã bổ sung phải được thực thi trên máy chủ hoặc trong trình duyệt, điều đó sẽ dẫn đến thời gian tải lâu hơn. Nếu một nhà phát triển web thiếu kinh nghiệm hoặc chỉ đơn giản là lười biếng, nó có thể dẫn đến cái mà chúng ta gọi là mã cẩu thả về cơ bản phải làm việc nhiều hơn để thực hiện các tác vụ đơn giản.

Mã sạch, tối giản là cách tiếp cận tốt nhất và nếu trang web của bạn đang tải nhanh như rùa, bạn chắc chắn nên thuê một freelancer hoặc công ty phát triển web để làm sạch nó. Loại bỏ mã không cần thiết sẽ giảm thời gian tải và một số phần có thể được nén, điều này sẽ dẫn đến yêu cầu ít bit hơn so với mã gốc.

Một số nhà phát triển thường sẽ sao chép mã họ tìm thấy trực tuyến và chỉnh sửa nó mà không xóa các dòng thừa. Hãy nghĩ về nó giống như việc xây dựng một ngôi nhà: Luôn có những con đường tắt có thể giúp công việc rẻ hơn và nhanh hơn, nhưng những con đường đó sẽ dẫn đến cơ sở hạ tầng tổng thể yếu hơn.

3. Bạn có thể đang sử dụng quá nhiều plugin

Một trong những lý do khiến nhiều doanh nghiệp xây dựng trang web của họ bằng WordPress là do có nhiều plugin - nhiều plugin miễn phí. Tuy nhiên, cài đặt quá nhiều trong số chúng sẽ thêm nhiều mã bổ sung làm giảm tốc độ trang web của bạn và tạo ra lượng chuyển hướng và cuộc gọi đáng kinh ngạc. Từ hàng trăm trang web mà công ty tiếp thị của tôi đã làm việc, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng khoảng 96% trong số đó có quá nhiều plugin; ít hơn là nhiều hơn trong kịch bản này. 

Lý thuyết tương tự cũng áp dụng cho các ứng dụng trên Shopify và các nền tảng web thương mại điện tử khác. Khi bạn cài đặt nhiều ứng dụng và phần mềm của bên thứ ba không được tạo riêng để hoạt động cùng nhau, nó có thể trở thành một mớ mã lộn xộn hoạt động chống lại chính nó.

Rất nhiều nhà phát triển plugin tập trung vào việc tạo một plugin phổ biến chứ không phải tạo một plugin được xây dựng để tăng hiệu suất. Nếu một plugin là bắt buộc, thì hãy sử dụng nó. Tuy nhiên, bạn nên gỡ cài đặt và xóa bất kỳ plugin nào không quan trọng.

4. Lưu trữ trang web được chia sẻ chất lượng thấp

Nếu bạn đang lưu trữ trang web của mình trên một tài khoản lưu trữ được chia sẻ, bạn đã gặp bất lợi ngay cả trước khi xem xét mã thực tế của trang web của mình. Nhiều chủ doanh nghiệp không biết sự khác biệt giữa các tùy chọn lưu trữ và chỉ đơn giản là chọn tùy chọn hợp lý nhất. Bạn chắc chắn nên xem xét đầu tư vào lưu trữ nếu bạn có ý định có một trang web thành công. Có lẽ bạn đã phát triển nhanh hơn dịch vụ lưu trữ web hiện tại của mình .

Khi trang web của bạn nằm trên cùng một máy chủ với hàng trăm trang web khác, sẽ có độ trễ lớn do tài nguyên máy chủ được dàn trải quá mỏng. Bạn cũng có nguy cơ ngừng hoạt động trong trường hợp một trong các trang web khác trên máy chủ bị tấn công theo bất kỳ cách nào.

Các doanh nghiệp muốn có một nền tảng vững chắc và tăng trưởng theo mô-đun có thể muốn xem xét việc có một máy chủ chuyên dụng cho riêng mình, vì những máy chủ đó cung cấp sự bảo vệ và bảo mật tối đa.

5. Hình ảnh của bạn không được nén

Logo ở đầu trang  chắc chắn là lý do phổ biến nhất khiến trang web của bạn có thể kìm hãm bạn là có những hình ảnh lớn không được nén đúng cách. Hình ảnh là một phần chính của tất cả các trang web, và nếu hình ảnh của bạn không được nén, trang web của bạn sẽ bị lag và bị ảnh hưởng. Nếu không có tối ưu hóa hình ảnh, mỗi trang phải hiển thị tệp kích thước đầy đủ, điều này có thể gây ra sự chậm trễ lớn, đặc biệt nếu ai đã tải hình ảnh lên không thay đổi kích thước chúng cho phù hợp.

Bằng cách nén tất cả hình ảnh trên trang web của bạn, nó cho phép cả trình duyệt trên máy tính để bàn và thiết bị di động tải xuống nội dung của từng trang và xử lý chúng nhanh hơn, hiển thị trang cho người xem dễ dàng hơn. Bắt đầu bằng cách sử dụng các tệp JPEG 2000, vì chúng có chất lượng nén tốt hơn.

Tiếp theo, sử dụng một plugin nén nếu bạn đang sử dụng WordPress. Smush là một trong những cách hiệu quả nhất và khi bạn cài đặt nó, bạn có thể nén tất cả các hình ảnh hiện có chỉ với một cú nhấp chuột và đặt nó thành tự động nén tất cả các hình ảnh được tải lên trong tương lai. Bạn có thể quen với việc xây dựng mọi thứ từ trong ra ngoài; tuy nhiên, khi bạn đang nghĩ đến việc tạo ra một trải nghiệm người dùng cực kỳ khó quên, hãy luôn chú ý đến thiết kế bên ngoài. Theo nghĩa này, "ngoại thất" đề cập đến giao diện người dùng của trang web của bạn. 
 

 

Bài viết liên quan
BESbswy