Không cố gắng vì bị nỗi sợ hãi cản trở chính là thất bại mà bạn khó có thể rút ra được những bài học đắt giá cho mình.

Bạn có những dự định và ý tưởng tuyệt vời khi sẵn sàng bỏ công việc nhàm chán của mình và bắt đầu xây dựng một công việc kinh doanh cực kỳ thành công. Bạn muốn xây dựng công ty của riêng mình, thực hiện toàn bộ quá trình tuyển dụng và làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp nhất.

Nhưng chắc chắn rằng trong thâm tâm của bạn sẽ có những điều đang kìm hãm bạn. Đó chính là nỗi sợ, sợ về thất bại. Bạn bắt đầu cảm thấy mông lung, không chắc về những kế hoạch của mình. Bạn hoàn toàn không nghĩ rằng bạn có thể bỏ những công việc hàng ngày của mình bởi một ước mơ xây dựng một công ty lớn có thể không thể thực hiện được. Vậy làm thế nào để đánh bại nỗi sợ hãi của bạn và trở nên thành công hơn?

1. Đối diện với nỗi sợ hãi của bạn

“Một trong những khám phá vĩ đại nhất mà một người đã tạo ra, một trong những điều ngạc nhiên lớn lao của anh ta đó là có thể làm được điều mà mình sợ rằng mình không thể làm được” -  Henry Ford.

Tại một thời điểm bất kỳ nào đó, khi đang điều hành công việc kinh doanh của mình thì chắc hẳn bạn sẽ thấy bối rối, thậm chí là sợ hãi. “Bạn có nỗi sợ thất bại và làm điều gì đó mới mẻ, điều này là rất tự nhiên”, đồng sáng lập Google, Larry Page cho biết khi ông thảo luận về những ngày đầu thành lập công ty của mình trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Fortune . "Để làm được những điều quan trọng, bạn cần phải vượt qua điều đó."

Nói cách khác, bạn phải có cách đối mặt với nỗi sợ hãi của chính mình. Đối mặt với nỗi sợ hãi đồng nghĩa với việc bạn sống thật với chính mình. Khi thừa nhận rằng bạn sợ hãi, sau đó hãy làm những việc để hiểu thêm về điểm yếu và điểm mạnh của bạn. Tận dụng những điểm mạnh của bạn và sau đó tiếp tục phát triển chúng.

Hãy nhớ rằng, bí quyết thành công đó là tiến lên nhanh nhất và không bị trì hoãn bởi bất cứ lý do nào.

2. Phải thực sự bắt đầu

Tất cả chúng ta đều có những mơ ước, ý tưởng và mục tiêu nhưng thường ít người có thể biến được ước mơ trở thành sự thật. Vì vậy, nếu muốn thực sự thành công, bạn cần phải bắt tay vào làm, từ những bước đầu tiên.

Không bắt đầu làm thì sẽ chẳng bao giờ thành công. Những người này sẽ bị mắc kẹt trong sự trói buộc của sự trì hoãn, là một biểu hiện của nỗi sợ hãi. Trở thành một doanh nhân thành công là tất cả về việc bạn có đủ can đảm để đưa ra những ý tưởng điên rồ của bạn trở thành một sản phẩm, hy vọng cho những điều tốt đẹp nhất.

3. Mài giũa kỹ năng

Những gì tôi thiếu trong tài năng, tôi bù đắp bằng sự sẵn sàng mài giũa nó. Đó là bí mật của cuộc đời tôi ”. —Mua Kawasaki

Thất bại là sản phẩm phụ của sự sợ hãi, trì hoãn và không hành động. Thành công là sản phẩm phụ của quá trình làm việc chăm chỉ . Từ Buffet đến Gates, Jobs đến Zuckerberg, chúng ta đã học được rằng để trở thành một doanh nhân thành công, bạn phải chú tâm vào công việc. Thay vì đến muộn, bạn dậy sớm. Bạn lên kế hoạch cho công việc ngày mai ngay hôm nay để có thể dành thêm giờ để vượt qua đối thủ. Bạn làm việc lâu dài và chăm chỉ để xây dựng doanh nghiệp của bạn thành công.

4. Làm công việc chất lượng

“Công việc của bạn sẽ chiếm một phần lớn cuộc sống của bạn và cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn tin rằng đó là công việc tuyệt vời…” —Steve Jobs
Thật dễ dàng thu mình trong sự tầm thường, khuất phục trước bản thân yếu kém và làm những công việc kém giá trị. Nhưng sự thoải mái đó sẽ chỉ ném giấc mơ của bạn vào bụi bẩn bởi vì công việc giả mạo không kéo dài. Điều cuối cùng là chất lượng công việc, điều này chỉ có thể có được với sự học hỏi và chuyên môn. Doanh nhân thành công Sam Ovens  khuyên rằng “Ngay sau khi bạn cam kết xây dựng một công việc kinh doanh trực tuyến của riêng mình, hãy bắt đầu đọc càng nhiều càng tốt về con người càng tốt”.

Chắc chắn, không dễ dàng để tạo ra một tác phẩm chất lượng, nhưng dành thời gian, năng lượng và nguồn lực để tạo ra những tác phẩm xuất sắc sẽ tạo nên tất cả sự khác biệt trong cuộc sống của bạn. Nó chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn, khiến bạn được tôn trọng và thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Trên tất cả, chỉ có công việc chất lượng mới làm tăng giá trị cho cuộc sống của khách hàng , do đó làm tăng ROI của bạn.
5. Đừng bao giờ bỏ cuộc
"Nó luôn luôn có vẻ như không thể cho đến khi nó được thực hiện." -Nelson Mandela. Nó thực sự cảm thấy đáng sợ lúc đầu.
Bạn bỏ công việc hàng ngày của mình và tiếp tục xây dựng một công việc kinh doanh mà bạn không chắc sẽ hoạt động. Với tư cách là một người sáng lập, công ty khởi nghiệp của bạn chỉ là một tổ chức hoạt động, như Eric Reis , người sáng lập Lean Startup , đã nói rằng “trong một điều kiện cực kỳ không chắc chắn”.
Vì vậy, bạn có thể bắt đầu thực hiện liên doanh kinh doanh của mình ngay hôm nay và bạn sẽ không thu hút bất kỳ khách hàng tiềm năng nào hoặc kết thúc bất kỳ đợt mua bán nào trong một hoặc hai tháng. Đó là một thế giới không chắc chắn, và đó là lý do tại sao chỉ một số doanh nhân kiên nhẫn thành công. Đa số bỏ cuộc và bỏ cuộc.
Nếu bạn muốn đánh bại nỗi sợ hãi của mình, hãy tập trung vào quá trình xây dựng nền tảng cho sự nghiệp kinh doanh của bạn và biến mọi thứ trở nên thú vị. Đó là cách mà các doanh nhân thành công thường làm. Richard Branson , ông trùm kinh doanh và là người sáng lập Virgin , khuyên: “Dù bạn đang làm gì trong lĩnh vực kinh doanh thì cũng nên vui vẻ . “Đó luôn là ưu tiên của Virgin, và đó là một thành phần quan trọng tạo nên thành công của chúng tôi.”

 



Bài viết liên quan
BESbswy