Nỗi sợ hãi đóng vai trò lớn trong cuộc sống của chúng ta. Nỗi sợ hãi thất bại làm suy yếu khả năng thành công của mỗi người.

Trong xã hội, thất bại trở thành một điều đáng buồn, không ai trong chúng ta thích nói về sự thua cuộc nhưng chúng ta đều cần phải hiểu nó ở đó và luôn tiềm ẩn ở trong mỗi chúng ta. Thất bại có thể cản trở ta đến với thành công tuy nhiên không thể phủ nhận được nếu vượt qua chúng ta sẽ có thành công vượt trội. 

Tại sao nỗi sợ thất bại luôn hiện hữu mạnh mẽ? Tại sao chúng ta lại luôn sợ thất bại? Là một doanh nhân sẽ phải vượt qua điều này bao nhiêu lần? Chắc chắn ai cũng sẽ bị bao trùm bởi nỗi sợ hãi về vấn đề thất bại khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên lo sợ thì chúng ta sẽ được gì? Chúng sẽ dẫn đến sự suy sụp và hủy hoại trong quá khứ. Bây giờ cùng nhìn lại, thực tế nỗi sợ sẽ hủy hoại công việc kinh doanh của bạn rất nhiều lần. Nhưng làm cách nào để tạo ra sự khác biệt? Đó chính là không bao giờ để nó xảy ra nữa.

Những nỗi sợ này sẽ buộc tôi hành động theo những cách riêng biệt để thay đổi công việc kinh doanh của mình. Bạn cảm thấy quá sợ hãi khi nhấc điện thoại và gọi điện để bán sản phẩm cho các doanh nghiệp khác? Vậy bạn đã sợ điều gì? Sợ sự từ chối? Hay phàn nàn? Nghĩ về nó như tiềm ẩn của nỗi đau. Thực tế rằng bản thân bạn không sự thất bại quá nhiều mà sẽ sợ thất bại nhiều hơn gây tổn thất nặng nề.

Nỗi sợ thất bại hủy hoại công việc kinh doanh của bạn thế nào?

Ta có thể tìm hiểu 5 lý do cho thấy nỗi sợ thất bại đang hủy hoại toàn bộ công việc kinh doanh của tôi như sau:

1. Cần thận trọng

Nỗi sợ thất bại trong chúng ta buộc chúng ta phải chơi chúng một cách thận trọng. Chúng ta không thể gỡ được sợi dây ràng buộc giữa nỗi sợ thất bại và thành công. Sự thật là bạn sẽ luôn thận trọng tuyệt đối khi bạn đang sống trong sợ hãi. Nhưng hãy dũng cảm lên. Thực tế nếu bạn không làm gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể biết bạn đạt được những gì. Nói một cách khác, một sự liều lĩnh, bớt cẩn trọng sẽ khiến bạn gia tăng khả năng thành công của bạn tốt hơn.

Nếu bạn thất bại, hãy chiến đấu và quyết tâm lại. Làm điều gì đó ngoài vùng an toàn của bạn, bạn sẽ nhận được những kết quả không thể ngờ tới.

2. Ngăn cản bạn khỏi một con đường đột phá

Có hai con đường trong cuộc sống và trong kinh doanh. Con đường đầu tiên là sự khan hiếm, không có nhiều cơ hội phát triển. Đây là nơi chúng ta thường dành thời gian thường xuyên và có sự dè chừng bởi nỗi thất bại luôn hiện hữu xung quanh chúng ta.

Con đường thứ hai đó là một con đường phong phú, nơi có quá nhiều thứ. Nếu đột phá để bước vào con đường này bạn sẽ có nhiều tiền hơn, có cơ hội, kỹ năng, các quan hệ đối tác kinh doanh, tình yêu…

3. Hạn chế cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh của bạn

Ngay cả khi bạn đang kinh doanh tốt, nỗi sợ thất bại vẫn sẽ khiến bạn không mở rộng quy mô. Nó buộc bạn phải ở lại thị trường cũ, không mở rộng nguồn cung cấp hay thuê thêm nhân sự, không tăng doanh số. Tại sao? Bởi chúng ta sợ hãi điều gì xảy ra nếu chúng ta không thể đáp ứng các nghĩa vụ của mình. Nếu bạn thấy mọi thứ đang tiến triển tốt, bạn tiếp tục nó và không để ý đến những điều khác? Quan niệm này hoàn toàn sai lầm!

Con người không phải chỉ để tồn tại. Chúng tôi có ý định phát triển mạnh mẽ. Và sâu bên trong, bạn biết rằng bạn có ý định phát triển, nhưng chính nỗi sợ hãi đang cắt đứt bạn.

Sự thay thế là không thể chấp nhận được. Hãy xóa bỏ nỗi sợ hãi đó. Hãy nghĩ về điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không nắm lấy cơ hội đó, bạn không chấp nhận rủi ro đó và bạn tiếp tục đi trên con đường thẳng và hẹp. 

4. Nơi giới hạn tiềm năng sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn

Khi bạn quá sợ hãi trước những cơ hội hoặc rủi ro, tiềm năng kiếm được nhiều tiền hơn trong công việc kinh doanh của bạn sẽ bị giới hạn. Làm thế nào bạn có thể mong đợi để đạt được nhiều hơn khi tâm trí của bạn bị giới hạn bởi những niềm tin tiêu cực này? Nỗi sợ thất bại dẫn đến tình trạng đất đai ngày càng khan hiếm. Không phải là vùng đất của sự dồi dào, nơi bạn cần phải ở để kiếm được nhiều tiền hơn. Nghe có vẻ rất mới, phải không? Nhưng đó là sự thật.

Mọi thứ trong cuộc sống của bạn lúc này đều đã từng là một suy nghĩ. Toàn bộ cuộc sống của bạn được tạo ra và thể hiện bởi những suy nghĩ của bạn. Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc kiếm được nhiều tiền hơn trong công việc kinh doanh của mình, bạn phải xử lý suy nghĩ của mình bằng cách vượt qua nỗi sợ hãi thất bại sâu thẳm và đen tối nhất. Không đơn giản như nó âm thanh. Tôi biết. Nhưng đó là sự thật. Ngay sau khi tôi vượt qua được những nỗi sợ hãi đó, kết quả thu được vượt xa mọi thứ mà tôi từng hình dung.

5. Nỗi sợ hãi tác động đến các mặt khác của cuộc sống

Là doanh nhân, chúng ta có nhiều mục tiêu để thực hiện. Cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng để đạt được mục đích của mình. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta cần phải kiên trì. Nhưng nỗi sợ hãi của chúng ta ngăn cản chúng ta khỏi cuộc sống thành tựu đó. Và đến lượt nó, nó tạo ra một lực lượng không lành mạnh tác động đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta. Khi công việc kinh doanh của chúng ta bắt đầu bị đình trệ, chúng ta sẽ bị căng thẳng, lo lắng và sống trong tâm trạng sợ hãi thường trực.
Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Nó làm thay đổi chế độ ăn uống của chúng ta. Nó thiết lập giai điệu cho các mối quan hệ của chúng ta. Và thực sự biến đổi gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Cách duy nhất để vượt qua điều này? Liên tưởng đủ nỗi đau với sự thay thế của những gì sẽ xảy ra nếu bạn không hành động và đạt được mục tiêu của mình. Đó là cách bạn thực sự vượt qua nỗi sợ thất bại. Và khi bạn làm vậy, khả năng thực sự là vô hạn.


Bài viết liên quan
BESbswy