Có chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp của bạn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Mặc dù việc quảng cáo có thể tiếp cận được đến nhiều người tuy nhiên việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng lại phụ thuộc vào bạn. Ở trong mọi tình huống, việc giao dịch, trao đổi giữa các doanh nghiệp luôn cần sự tương tác của con người với con người. Tìm hiểu 6 cách chuyển đổi dưới đây để biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp bạn:

1. Không để xuất hiện các cuộc gọi nhỡ

Đây được xem như một nguyên tắc cơ bản khi bạn sử dụng bất cứ khoản chi phí nào cho hoạt động quảng cáo và tiếp thị. Tuyệt đối không được để tình trạng các cuộc gọi nhỡ xuất hiện nhiều. Vấn đề được đặt ra trong trường hợp này đó là nhân viên của bạn gọi điện cho khách hàng và họ không trả lời, lúc này cuộc gọi sẽ rơi vào phần tin nhắn thoại hoặc người gọi sẽ bị tạm dừng trong khoảng 2 đến 3 phút.

Thực tế rằng bạn không có mối liên hệ mật thiết với hầu hết người nhấp vào quảng cáo của bạn. Khi họ nhận được thư thoại, thông thường họ sẽ bỏ qua và không gọi lại hay để lại bất cứ lời nhắn nào. Như vậy việc gọi điện sẽ không đạt được hiệu quả, tốn kém chi phí và thời gian.

Bạn có thể sử dụng số điện thoại hotline để nhân viên có thể trả lời trực tiếp 24/7. Đối với một số doanh nghiệp dịch vụ, hotline có thể sắp xếp các cuộc hẹn, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Sử dụng hotline sẽ giúp bạn quảng cáo trong thời gian dài với niềm tin dành cho khách hàng rằng bất cứ lúc nào họ cũng sẽ được trả lời bởi một người cụ thể, từ đó việc tư vấn, bán hàng sẽ trở nên hiệu quả, việc tỉ lệ chuyển đổi cũng trở nên cao hơn.

2. Quản lý hiệu quả

Việc quản lý nhân viên nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng là điều vô cùng cần thiết. Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn bỏ công sức, tiền bạc vào doanh nghiệp của bạn và doanh thu mà nhân viên đem lại đó là sự sống còn của chính doanh nghiệp bạn nên việc quản lý chất lượng nhân viên luôn cần được chú trọng đặc biệt. 

Một trong những việc làm cần thiết đó là ghi âm lại cuộc gọi. Điều này sẽ giúp bạn biết được nhân viên của mình đã tư vấn những gì hay chăm sóc khách hàng ra sao để có những phương án tiếp sau đó được hiệu quả.

Thay đổi chiến lược kinh doanh cho từng nhóm đối tượng khách hàng hoặc điều chỉnh nhân viên của bạn sẽ có tác dụng tốt đối với việc chuyển hóa khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Để dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để ghi lại lịch sử làm việc, giao dịch cũng như mọi cuộc ghi âm với khách hàng. Hãy đảm bảo rằng mọi hoạt động của nhân viên bạn đều được ghi lại, đặc biệt là những cuộc gọi. Hiệu suất và tỉ lệ chuyển đổi sẽ được gia tăng khi khách hàng được đối xử tốt nhất qua điện thoại.

3. Đầu tư vào đào tạo bán hàng

Đảm bảo rằng tất cả những nhân viên trong doanh nghiệp của bạn đều có khả năng bán hàng. Họ đều phải có những kiến thức cơ bản và cách xử lý đúng đắn cho các cuộc gọi đến một cách chuyên nghiệp.

Là chủ doanh nghiệp, bạn nên mua cho nhân viên trực điện thoại những cuốn sách về bán hàng. Cách tốt nhất nên đầu tư một khóa hoặc hoặc một huấn luyện viên bán hàng để hướng dẫn họ cách thức tốt nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu được doanh thu đáng kể mà bạn không thể lường trước được!

4. Sử dụng kịch bản có sẵn

Doanh nghiệp bạn nên có hệ thống các câu trả lời chuyên nghiệp dành cho khách hàng để trong bất cứ trường hợp nào, bất cứ ai cũng đều có thể trả lời những thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất.

Những kịch bản tốt với những câu trả lời đúng trọng tâm sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động một cách linh hoạt, đem đến những thiện cảm tốt với khách hàng. Quan trọng nhất đó có thể là một cuộc hẹn ngay với khách hàng với những cam kết thực hiện ngay tại thời điểm của những khách hàng tiềm năng quan trọng đó.

5. Lưu lại thông tin liên hệ của khách hàng

Bất cứ cuộc điện thoại nào, nhân viên của bạn cũng cần lưu lại thông tin đầy đủ. Cần có một cách theo dõi họ bằng thông tin để những khách hàng tiềm năng không trở nên lãng phí.

6. Sử dụng email marketing

Doanh nghiệp của bạn nên có một số hệ thống gửi email cho khách hàng hàng tuần, hàng tháng trên các cơ sở dữ liệu email của hệ thống như MailChimp, iContact hoặc bất kỳ nhà cung cấp email nào.

Bạn có thể gửi giảm giá hoặc những khuyến mại đặc biệt đang diễn ra. Hoặc đơn giản là những câu chuyện tuyệt vời về nhận xét của khách hàng của bạn. Về cơ bản, những thứ mà bạn gửi là để xây dựng những mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Điều này sẽ làm họ nhớ đến doanh nghiệp của bạn thường xuyên trong tương lai. Đây chính là cách để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.

Mong rằng những thông tin trên đã đem đến những hữu ích cho các bạn. Hãy vận dụng và luôn thành công trên con đường trở thành chủ doanh nghiệp tài ba!

Bài viết liên quan
BESbswy