Nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc tuyển dụng được những tài năng xuất sắc với ngân sách không quá nhiều. Dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp chuyển từ làm việc trực tiếp sang hình thức làm việc tại nhà, điều này cũng sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể về nhân sự khi nhiều người sẽ có xu hướng nghỉ việc để tìm đến một doanh nghiệp khác. Lúc này, việc mà doanh nghiệp cần làm đó là tuyển dụng được vị trí tương ứng. 

Một trong những cách tốt nhất mà doanh nghiệp có thể phát triển và cải thiện thị phần của mình là sự phát triển đội ngũ. Khi con người của một tổ chức tốt, doanh nghiệp, tổ chức sẽ trở nên tốt hơn. 

Nhiều doanh nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc tuyển dụng vì mức lương dành cho họ không thỏa đáng. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể thực hiện những cách thức và đổi mới để tuyển dụng người xuất sắc ngay cả khi doanh nghiệp đang không thể cạnh tranh về lương. Cùng tham khảo 6 cách hàng đầu để thu hút nhân viên với quỹ lương eo hẹp như sau:

1. Chế độ nghỉ không lương

Mọi nhân viên đều đánh giá cao những ngày nghỉ phép để có thể cân bằng giữa công việc và gia đình. Lực lượng lao động mới sẽ đánh giá cao tính linh hoạt và khả năng quản lý lịch trình riêng của họ.

Nhiều doanh nghiệp lớn đã sử dụng chiến lược gia tăng ngày nghỉ không lương như một lợi ích để thu hút người lao động cần thêm thời gian nghỉ làm so với những ngày nghỉ được trả lương. Những người lao động lúc này sẽ bị thu hút bởi sự linh hoạt hơn là đối với tiền lương. Mọi doanh nghiệp hy vọng thu hút được nhân tài lớn nên tổ chức những ngày nghỉ không lương cho nhân viên.

2. Làm nổi bật mục đích của bạn

Các thành viên trong nhóm muốn cảm thấy mình đóng góp, mang lại giá trị nhiều hơn là chỉ giúp doanh nghiệp kiếm tiền. Điều này thường có thể giải quyết bởi một doanh nghiệp tập trung vào sứ mệnh hoặc mục đích cuối cùng của mình và vai trò của mỗi nhân viên trong kế hoạch đó.

Những nhân viên có tầm ảnh hưởng, có tinh thần xã hội ngày nay quan tâm đến tình hình ở địa phương cũng như ở các quốc gia. Những doanh nghiệp sẽ thành công trong tương lai là những doanh nghiệp gắn kết doanh nghiệp của họ với một mục đích tác động đến xã hội. Cần làm nổi bật mục đích của bạn để cho ứng viên biết là họ sẽ đóng góp những gì, không chỉ là quá trình phát triển bản thân, phát triển doanh nghiệp mà còn là những việc mà họ sẽ làm được cho xã hội, đất nước.

3. Nhấn mạnh tầm quan trọng của tính cá nhân

Các doanh nghiệp nhỏ thường có cơ hội tốt hơn để biết một nhân viên và giúp họ đạt được các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của mình. Sự chú ý của từng cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ sẽ không dễ bằng một doanh nghiệp lớn.

Các doanh nghiệp muốn thu hút nhân tài lớn nên truyền đạt kỹ lưỡng quy trình và thủ tục mà họ sử dụng để họ phát triển bản thân và các thành viên trong nhóm. Nhân viên càng ngày càng mong muốn trở thành một phần của thành công và được biết đến nhiều hơn với cá tính riêng biệt của họ.

4. Làm nổi bật các cơ hội đào tạo và phát triển cá nhân

Những nhân viên giỏi giang nhất luôn mong muốn cải thiện bản thân để đạt đến mức làm chủ hoặc đạt được hiệu suất cao nhất. Việc đào tạo nhân viên thường bị bỏ qua nên hãy làm nổi bật giá trị của sự phát triển cá nhân khi bạn tuyển dụng các thành viên trong nhóm.

Các nghiên cứu cho thấy nhiều nhân viên rời bỏ tổ chức hiện tại vì họ cảm thấy không có cơ hội phát triển. Các cơ hội đào tạo nên bao gồm cả sự lựa chọn của doanh nghiệp và cá nhân. Khi một thành viên trong nhóm hiểu rằng họ có tiếng nói trong việc phát triển như thế nào thì đó thường sẽ là điểm khác biệt khi họ có nhiều hơn một lời mời làm việc.

5. Cung cấp các khuyến khích sáng tạo dựa trên lợi nhuận

Những nhân viên tuyệt vời thích sản xuất và họ muốn được công nhận cho nỗ lực của mình. Những ưu đãi này có thể liên quan đến doanh số và lợi nhuận nhưng cũng có thể liên quan đến thời gian. 

Một ví dụ là một doanh nghiệp phần mềm cung cấp một tháng nghỉ phép có lương cho những nhân viên ở lại doanh nghiệp trong 5 năm. Ngoài thời gian nghỉ thưởng, doanh nghiệp này cung cấp thêm một khoản tiền nhất định để họ chi tiêu cho mỗi tuần.

6. Đưa ra các phúc lợi có lợi cho doanh nghiệp và nhân viên

Lợi ích thường có thể là một điểm mấu chốt trong quyết định gia nhập doanh nghiệp của một nhân viên. Hãy suy nghĩ sáng tạo về những lợi ích không chỉ tốt cho nhân viên mà còn tốt cho cả doanh nghiệp,

Một ví dụ đã thay đổi trong thời gian covid là làm việc từ xa và giảm diện tích văn phòng cho thuê. Khi các doanh nghiệp giảm chi phí và tăng lợi ích, nó sẽ dẫn đến lợi nhuận cao hơn và tiềm năng thu hút nhân tài hàng đầu cao hơn. Một doanh nghiệp nên làm nổi bật chi phí không phải đến văn phòng bằng số tiền tiết kiệm được .

Một ví dụ khác đó là một doanh nghiệp cung cấp các chính sách bảo hiểm trọn đời cho nhân viên. Các chính sách này sẽ phải trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như sau 20 năm thì doanh nghiệp sẽ trả phí bảo hiểm. Nếu nhân viên ở lại doanh nghiệp trong thời hạn của chính sách, họ có thể chia số tiền thu được giữa nhân viên và doanh nghiệp. Nếu nhân viên nghỉ việc, doanh nghiệp nên tiếp tục thanh toán và nhận tổng số tiền thanh toán khi hợp đồng bảo hiểm đến ngày đáo hạn.

Vấn đề là, có rất nhiều cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng lợi nhuận và mang lại lợi ích cho nhân viên.

Nhân viên giỏi sẽ mong muốn được làm tại một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Mọi doanh nghiệp đều có tiềm năng thu hút nhân tài hàng đầu để cải thiện hiệu suất chung của doanh nghiệp. Sử dụng và áp dụng những cách sáng tạo này để thu hút nhân tài phù hợp với doanh nghiệp của bạn tốt nhất.

Bài viết liên quan
BESbswy