Các doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ thường là những nơi vô cùng thú vị. Cho dù bạn đang làm tại công ty khởi nghiệp hoặc tự thành lập một doanh nghiệp cho riêng mình, bạn sẽ có những cảm giác thú vị khi bước vào thế giới mới đầy dũng cảm - thế giới sẽ gần công nghệ của bạn. Tóm lại, bạn sẽ là tổ chức duy nhất triển khai giải pháp này một cách cụ thể nhất.

Là một nhà cung cấp giải pháp công nghệ tại một công ty khởi nghiệp công nghệ, bạn cần biết rằng mình đang chấp nhận rủi ro. Khi khởi nghiệp có thể gặp một số khó khăn nhất định nhưng khi hoàn thành sẽ giúp bạn có những thành công lớn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều lý do dẫn đến việc thất bại của một doanh nghiệp. Cùng đi tìm câu trả lời về những thất bại cũng như cách để tránh chúng thông qua bài viết sau đây!

1. Không tin tưởng khi và sử dụng nhân viên từ xa

Nhiều công ty khởi nghiệp gặp phải vấn này khi luôn có định kiến cho rằng nhân viên khi làm việc từ xa sẽ lười biếng và không hoàn thành công việc khi họ làm việc ở nhà

Tuy nhiên phải nhìn vào thực tế rằng bạn có thể nhận được thêm nhiều tài năng xuất chúng khi tuyển dụng một nhân viên từ xa ở khắp mọi nơi. Lúc này, hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần một văn phòng và xem xét có bao nhiêu nhân viên cùng kinh nghiệm làm việc từ xa thành công để có những cân nhắc nhất định trong việc tuyển dụng họ vào một số vị trí của doanh nghiệp.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vẫn làm việc hiệu quả và tiết kiệm đối đa được chi phí trong thời điểm doanh nghiệp mới thành lập.

2. Không đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của họ

Yếu tố để nhân viên gắn bó với một doanh nghiệp, bất kể là mới thành lập hay lâu đời đó là cần thỏa mãn những yêu cầu và nguyện vọng của họ. Một số công ty khởi nghiệp công nghệ có thể cung cấp các đặc quyền thú vị như khu ngủ trưa, trò chơi giải trí, bữa trưa miễn phí hoặc nơi tập thể dục trong nhà.
Khi lực lượng lao động già đi, họ có thể sẽ muốn những thứ khác nhau. Thêm vào đó, bạn không thu hút được những tài năng hàng đầu có kinh nghiệm, những người có nhu cầu không phù hợp với văn hóa công nghệ nhanh chóng, hối hả. Hãy cân nhắc về những vị trí của công ty như: bạn sẽ tuyển những sinh viên mới ra trường được trả lương thấp hơn hay những người đã nhiều kinh nghiệm khoảng 40 tuổi?
Tìm hiểu xem nhân viên của bạn đang ở đâu bằng cách phân phối một cuộc khảo sát ẩn danh. Điều gì thực sự quan trọng đối với họ? Họ có thể đồng ý loại bỏ tủ lạnh bia để ủng hộ bảo hiểm y tế. Nhiều nhân viên có thể chọn một tuần làm việc kéo dài 10 giờ, bốn ngày hoặc đi làm nóng thay vì ngủ trưa trong phòng hoặc kỳ vọng kéo dài nhiều giờ.

3. Lấy sự nhanh chóng, hối hả như một kế hoạch kinh doanh
Những giai đoạn tăng trưởng ban đầu đó là một hiện tượng. Khi làm việc tại một công ty khởi nghiệp công nghệ. Nó khá phổ biến, trong những giai đoạn đầu tiên, là tất cả về sự hối hả, nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không phải là một kế hoạch kinh doanh. Nó không bền vững và nó không dự báo sự phát triển của bạn cũng như cách bạn giải quyết vấn đề đó. Nếu bạn thực sự muốn đảm bảo nguồn vốn, bạn cần có một kế hoạch tốt hơn.
Hiểu rằng không phải tất cả nhân viên của bạn đều thích hối hả - ít nhất là không phải là mãi mãi. Đồng thời nhận ra rằng bạn cần nhờ mọi người giúp đỡ. Xác định, tinh chỉnh và quảng cáo kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu bạn có một nhóm, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được ý kiến ​​đóng góp của họ và bạn đánh giá cao những đóng góp của nhóm. 

4. Không xác định được văn hóa làm việc

Bạn là công ty đại diện cho văn hóa tốt, hay bạn có những giá trị khác biệt? Văn hóa làm việc cần phải là một phần chính của sự phát triển kinh doanh, với một thực tế là nó có thể thay đổi theo thời gian. Đảm bảo rằng bạn có một văn hóa làm việc xác định có nghĩa là văn hóa này và các giá trị liên quan được đưa vào nền tảng và sự phát triển của công ty khởi nghiệp của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy thiết lập các nguyên tắc cốt lõi của bạn và để chúng định hình văn hóa làm việc của bạn. Luôn ghi nhớ các giá trị, sứ mệnh và tiếng nói của thương hiệu , hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt điều này không chỉ cho nhà thiết kế web và nhà tiếp thị mà còn cho bộ phận nhân sự của bạn. Những người trong bộ phận sẽ giúp truyền đạt văn hóa làm việc của bạn cho những nhân viên mới tiềm năng và đảm bảo rằng họ thuê những nhân viên phù hợp với văn hóa.

5. Quy mô khởi nghiệp thảm họa
Mở rộng quy mô là một trong những khía cạnh thách thức nhất của việc thành lập và phát triển một công ty khởi nghiệp. Đó là một trong những nơi mà các công ty khởi nghiệp thất bại nhất.

Hầu hết các công ty khởi nghiệp công nghệ đều áp dụng phương pháp nhanh nhẹn để đi đúng hướng. Bạn có thể thích ứng nhanh chóng (với tư cách là một tổ chức ở bất kỳ quy mô nào) và mở rộng quy mô khi cần thiết. Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô, đừng ngại thuê nhân viên ngoài trước khi bạn có thể cam kết thuê toàn thời gian. Khi bạn nhận thấy nhu cầu đủ phù hợp, hãy đưa những người làm nghề tự do đáng tin cậy đó tham gia với vai trò toàn thời gian.

6. Quản lý dòng tiền ban đầu không tốt

Sau nhiều năm để phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, đã đến lúc bạn cần phải hoàn lại những khoản vay mượn để tập trung phát triển cho những thứ phía trước được tốt hơn. Cần phải quản lý dòng tiền thật tốt mọi giai đoạn để đảm bảo được doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.

Ở giai đoạn này, nhiều nhà sáng lập khởi nghiệp mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Có một sự khác biệt lớn giữa việc đầu tư vào công nghệ mới cho lực lượng lao động của bạn và việc chuyển đến một địa điểm văn phòng xa hoa mà không có lý do chính đáng. Việc quản lý dòng tiền ban đầu không tốt có thể khiến công ty khởi nghiệp hết tiền nhanh chóng.

Bạn có kế hoạch cho số tiền đó: Có thể, bạn cần phải có khoản vay hoặc khoản đầu tư thiên thần của mình. Đảm bảo rằng bạn bám sát kế hoạch. Đảm bảo bạn cũng có những tài năng tài chính hàng đầu sẵn sàng giúp đỡ bạn và tận dụng tối đa nguồn tài trợ. Luôn cập nhật về thu nhập và lợi nhuận của bạn - bạn cần đạt được mục tiêu xoay vòng dự kiến ​​của mình để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài. Hãy tin tưởng chúng tôi, nhân viên của bạn muốn điều đó nhiều hơn một chiếc máy pha cà phê mới.

Nếu bạn mắc phải một trong những sai lầm quan trọng này, có lẽ vẫn chưa quá muộn. Đừng cảm thấy tồi tệ - nhiều công ty khởi nghiệp thường rơi vào những cái bẫy này, đặc biệt là trong giai đoạn đầu.

 

 

 

 
Bài viết liên quan
BESbswy