Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều doanh nghiệp thất bại chỉ sau vài năm thành lập. Là một doanh nhân, bạn có thể dễ dàng gặp những khó khăn và trở ngại ngày càng lớn mặc dù bạn đã tập trung, có nhiều chiến lược và cố gắng trong cách tiếp cận.Và trên con đường dẫn đến sự thành công, không thể không mắc những thất bại. Với những kinh nghiệm đúc rút được, ta có thể giúp cho doanh nghiệp của mình vững chắc hơn. Cùng tham khảo 6 thói quen có thể ngăn cản sự thành công của bạn thông qua bài viết sau đây!

1. Tuyển dụng những người tương tự như bạn
Đôi khi ứng viên tài năng nhất có thể không phải là người phù hợp với công việc. Để tạo nên thành công, bạn nên tuyển những người thông minh hơn, giỏi hơn và có sự khác biệt so với bạn.
Nếu bạn đang ngồi trong một cuộc họp và mọi người đều suy nghĩ, hành động và cư xử theo cùng một cách, công việc kinh doanh có thể sẽ bị ảnh hưởng. Sự đa dạng về tư tưởng, kinh nghiệm và nền tảng là những yếu tố khiến các đội có thành tích hàng đầu trở nên khác biệt so với nhóm. Đầu tư vào những người đa dạng và tài năng nên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn với tư cách là một doanh nhân trẻ. Các đội bạn xây dựng cuối cùng sẽ xác định quỹ đạo của công ty bạn.  
2. Chống lại sự thay đổi
Sự thay đổi là một điều khó khăn. Cho dù bạn đang đối mặt với nó một cách cá nhân hay chuyên nghiệp, sự thay đổi là rất phổ biến. Câu ngạn ngữ mệt mỏi “Thay đổi là hằng số duy nhất” đúng trong kinh doanh. Thay đổi có thể đặc biệt khó khăn khi bạn là lãnh đạo của một công ty và công việc kinh doanh đã hoạt động trơn tru trong một thời gian khá dài. 
Để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới và trải nghiệm sự phát triển lâu dài thực sự, bạn không chỉ phải chấp nhận sự thay đổi mà còn phải chấp nhận nó. Làm thế nào bạn có thể sử dụng các công nghệ mới để mở rộng sang các thị trường mới? Có bất kỳ vai trò hoặc vị trí nào tại công ty của bạn không còn cần thiết nữa không? Bạn đang đầu tư bao nhiêu vào nghiên cứu và phát triển so với các ngành kinh doanh hiện có? Là một doanh nhân, đây là những câu hỏi bạn cần tự hỏi chính mình.  
 3. Hạn chế rủi ro
Cho dù là ở trường cấp 3 hay đại học, khi chúng ta lớn lên, chúng ta thường được dạy để tránh rủi ro. Và, với tư cách là doanh nhân, chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo với các nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên rằng có rất ít rủi ro liên quan nếu họ chọn hợp tác với chúng tôi. Mặc dù điều quan trọng là phải giảm thiểu rủi ro trong hầu hết các tình huống, nhưng không nhất thiết phải tránh bằng mọi giá. Hãy chấp nhận rủi ro có tính toán. Không có gì tuyệt vời từng xảy ra mà không có rủi ro lớn, liên quan. Nói một cách đơn giản, các doanh nhân chấp nhận rủi ro; nó thuộc về bản chất của chúng ta. Thành thật với bản thân về điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, hãy chấp nhận nó.


4. Quên đầu tư vào bản thân
Thông thường, các chủ sở hữu và giám đốc điều hành vô tình bỏ bê bản thân trong khi cố gắng mở đường thành công cho công ty của họ. Chúng ta ngừng tập trung vào việc phát triển các kỹ năng của bản thân. Thật dễ dàng bỏ qua điều này khi bạn là một doanh nhân trẻ, hoặc thậm chí là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm. Điều này có thể đặc biệt khó khăn nếu bạn đăng ký lãnh đạo đầy tớ, một triết lý lãnh đạo theo đó nhà lãnh đạo tồn tại để phục vụ nhân dân hơn là những người làm việc để phục vụ nhà lãnh đạo. 
Hãy dành thời gian nghỉ mỗi tháng để suy nghĩ về sự phát triển chuyên môn của bản thân. Luôn cởi mở với phản hồi từ đồng nghiệp của bạn và các báo cáo trực tiếp. Cá nhân tôi trải qua một cuộc đánh giá điều hành (ít nhất một lần một năm) để đảm bảo rằng tôi vẫn nhận thức được cả điểm mạnh và lĩnh vực tiềm năng phát triển của mình. Tự cải thiện không chỉ dừng lại vì bạn là CEO hay người sáng lập.  
5. Thiết lập mục tiêu tầm thường
Sự khôn ngoan thông thường cho chúng ta biết để thiết lập các mục tiêu "hợp lý". Nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa gì? Chắc chắn, chúng ta nên duy trì tính thực tế, nhưng tôi thấy các doanh nhân bán rẻ bản thân và doanh nghiệp của họ quá thường xuyên. Tôi tin rằng nếu bạn đặt mục tiêu đủ cao, thì ngay cả “thất bại” cũng có thể được coi là chiến thắng trong kinh doanh.  
Ví dụ: giả sử bạn đặt mục tiêu phát triển doanh nghiệp của mình lên 200% trong một năm nhất định, về cơ bản quy mô tăng gấp ba lần. Tuy nhiên, vào cuối năm đó, cuối cùng bạn không đạt được mục tiêu này và thay vào đó là tăng trưởng 100% (tăng gấp đôi về quy mô). Về mặt kỹ thuật, bạn đã thất bại. Nhưng nói một cách tổng thể, tăng trưởng gấp đôi là một kỳ tích đáng chú ý và một kỳ tích sẽ được nhân viên, khách hàng và nhà đầu tư tôn vinh.  
Đừng sợ thất bại; nó thực sự có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Hãy tiếp tục thực tế, nhưng đặt mục tiêu của bạn cao và nhất quán vượt qua các ranh giới. Việc tự hạ thấp bản thân sẽ chỉ khiến nhóm của bạn không có động lực và làm tổn hại đến mức năng suất của công ty bạn.
6. Tin rằng bạn phải biết tất cả
Là một doanh nhân trẻ, bạn rất dễ cảm thấy mình luôn cần có câu trả lời. Thực tế là đôi khi bạn sẽ không như vậy. Các nhà lãnh đạo vĩ đại có tài năng đa dạng để giúp họ giải quyết vấn đề và giải quyết các nhu cầu kinh doanh duy nhất khi chúng phát sinh. Bạn không thể là chuyên gia trong mọi việc, mọi lúc. 
Là một doanh nhân, câu hỏi quan trọng nhất bạn có thể hỏi nhóm của mình là "Đề xuất của bạn là gì?" Và sau đó tiếp theo là "Tôi có thể giúp gì?" Hỏi các thành viên trong nhóm của bạn để biết suy nghĩ của họ về giải pháp tốt nhất là gì thay vì ủy quyền một cách cứng nhắc. Kỹ thuật lãnh đạo này không chỉ cho phép bạn đưa ra các ý tưởng giải quyết vấn đề sáng tạo mà còn giúp thiết lập ý thức cộng tác mạnh mẽ trong tổ chức của bạn.  

 

 

Bài viết liên quan
BESbswy