Có một trình tự các bước đã được chứng minh mà bạn có thể làm theo để đảm bảo thành công khi bạn bắt đầu kinh doanh trực tuyến nhỏ . Bất kỳ ai, từ người mới đến doanh nhân trực tuyến dày dạn kinh nghiệm, đều có thể hưởng lợi từ quá trình này khi học cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến.
Bước 1: Bắt đầu kinh doanh đáp ứng nhu cầu.
Hầu hết những người mới bắt đầu đều mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm đầu tiên và thứ hai là thị trường.Để tăng cơ hội thành công, hãy bắt đầu với một thị trường. Bí quyết là tìm một nhóm người đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề, nhưng không tìm được nhiều kết quả. Internet giúp loại hình nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng:
-
Truy cập các diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi mọi người đặt ra và những vấn đề họ đang cố gắng giải quyết.
-
Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm từ khóa mà nhiều người đang tìm kiếm, nhưng không có nhiều cạnh tranh với các trang khác.
-
Kiểm tra các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web của họ và ghi lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại - và làm điều đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Viết bản sao bán.
Có một công thức sao chép bán hàng đã được chứng minh giúp đưa khách truy cập qua quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến cho đến khi họ mua hàng:

  1. Khơi dậy sự quan tâm bằng một tiêu đề hấp dẫn.

  2. Mô tả vấn đề mà sản phẩm của bạn giải quyết.

  3. Thiết lập uy tín của bạn như một người giải quyết vấn đề này.

  4. Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.

  5. Nói về sản phẩm và nó mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng.

  6. Thực hiện một đề nghị.

  7. Đảm bảo mạnh mẽ.

  8. Tạo ra sự khẩn cấp.

  9. Yêu cầu bán.

Trong suốt bản sao của mình, bạn cần tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của mọi người hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi "Có gì trong đó cho tôi?"
Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn.
Khi bạn đã có thị trường và sản phẩm của mình, và bạn đã hoàn thành quá trình bán hàng của mình, bây giờ bạn đã sẵn sàng cho thiết kế web doanh nghiệp nhỏ của mình. Hãy nhớ giữ cho nó đơn giản. Bạn có ít hơn năm giây để thu hút sự chú ý của ai đó - nếu không, họ sẽ biến mất, không bao giờ được nhìn thấy nữa. Một số mẹo quan trọng cần ghi nhớ:
-
Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
-
Làm cho điều hướng của bạn rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mọi trang.
-
Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng nâng cao thông điệp của bạn.
-
Bao gồm một đề nghị chọn tham gia để bạn có thể thu thập địa chỉ e-mail.
-
Giúp bạn dễ dàng mua hàng - không quá hai lần nhấp chuột giữa khách hàng tiềm năng và thanh toán.
-
Trang web của bạn là mặt tiền cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy hãy làm cho nó thân thiện với khách hàng.
Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để hướng người mua được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn.
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột là cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập vào một trang web hoàn toàn mới. Nó có hai lợi thế so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến với bạn một cách tự nhiên. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức và thứ hai, quảng cáo PPC cho phép bạn thử nghiệm các từ khóa khác nhau, cũng như tiêu đề, giá cả và cách tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ nhận được lưu lượng truy cập ngay lập tức mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá các từ khóa tốt nhất, có chuyển đổi cao nhất của mình. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trên khắp trang web của mình trong bản sao và mã của bạn, điều này sẽ giúp xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Bước 5: Thiết lập danh tiếng chuyên gia cho chính bạn.
Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Cung cấp thông tin đó miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy nhiều lưu lượng truy cập hơn và xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là luôn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn với từng mẩu thông tin.
-
Cung cấp nội dung chuyên gia, miễn phí. Tạo các bài báo, video hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà mọi người sẽ thấy hữu ích. Phân phối nội dung đó thông qua các thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang mạng xã hội.
-
Bao gồm các liên kết "gửi cho bạn bè" trên nội dung có giá trị trên trang web của bạn.
-
Trở thành một chuyên gia tích cực trong các diễn đàn trong ngành và các trang mạng xã hội nơi thị trường mục tiêu của bạn gặp gỡ.
Bạn sẽ tiếp cận những độc giả mới. Nhưng tốt hơn nữa, mọi trang web đăng nội dung của bạn sẽ liên kết lại với của bạn. Các công cụ tìm kiếm thích các liên kết từ các trang có liên quan và sẽ thưởng cho bạn trong bảng xếp hạng.
Bước 6: Sử dụng sức mạnh của tiếp thị qua email để biến khách truy cập thành người mua.
Khi bạn tạo danh sách chọn tham gia, bạn đang tạo ra một trong những tài sản có giá trị nhất cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Khách hàng và người đăng ký của bạn đã cho phép bạn gửi email cho họ. Điều đó có nghĩa là:
-
Bạn đang cho họ một cái gì đó mà họ đã yêu cầu.
-
Bạn đang phát triển các mối quan hệ lâu dài với họ.
-
Phản hồi có thể đo lường được 100 phần trăm.
-
Tiếp thị qua email rẻ hơn và hiệu quả hơn báo in, truyền hình hoặc đài phát thanh vì nó được nhắm mục tiêu cao.
Bất kỳ ai truy cập trang web của bạn và chọn tham gia vào danh sách của bạn đều là một khách hàng tiềm năng rất hấp dẫn. Và không có công cụ nào tốt hơn email để theo dõi những khách hàng tiềm năng đó.
Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua bán hàng phụ và bán thêm.
Một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất là phát triển giá trị lâu dài của mỗi khách hàng. Ít nhất 36 phần trăm những người đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua hàng của bạn lần nữa nếu bạn theo dõi họ. Việc chốt đợt bán hàng đầu tiên đó cho đến nay là phần khó nhất - chưa kể là tốn kém nhất. Vì vậy, hãy sử dụng hình thức bán hàng bán kèm và bán thêm để khiến họ mua lại:
-
Cung cấp các sản phẩm bổ sung cho giao dịch mua ban đầu của họ.
-
Gửi phiếu thưởng khách hàng thân thiết điện tử mà họ có thể đổi vào lần truy cập tiếp theo.
-
Cung cấp các sản phẩm liên quan trên trang "Cảm ơn" của bạn sau khi họ mua hàng.
Thưởng cho khách hàng của bạn vì sự trung thành của họ và họ sẽ càng trở nên trung thành hơn. Internet thay đổi nhanh đến mức một năm trực tuyến bằng khoảng năm năm trong thế giới thực. Nhưng các nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp trực tuyến thành công không hề thay đổi. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến nhỏ, hãy tuân thủ trình tự này. Nếu bạn đã trực tuyến một thời gian, hãy xem xét nhanh và xem liệu có bước nào bạn đang bỏ qua hoặc chưa bao giờ thực hiện ngay từ đầu hay không. Bạn không thể làm sai những điều cơ bản.

 
Bài viết liên quan
BESbswy