Bạn hoàn toàn có thể biến đam mê, sở thích hoặc động lực to lớn của mình trở thành một sự nghiệp lừng lẫy? Dựa trên kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều này giống như hàng nghìn doanh nghiệp đơn lẻ khác ở trên thị trường. Tuy nhiên, điều này là điều không hề đơn giản, bạn cần hỏi bản thân và tự trả lời cho 7 câu hỏi sau đây:

1. Bạn thích làm gì?

Khi đề cập đến những việc mà bạn thích làm, chúng ta sẽ không nói trước về kết quả. Ví dụ, bạn thích trở thành một nhà tạo mẫu tóc tài ba, bạn cần yêu thích mọi khía cạnh để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực này khi: bạn có thích nhìn người khác sở hữu mái tóc đẹp hay không, hay bạn có thích việc gội đầu, nhuộm, cắt và tạo kiểu dáng tóc.

Cuối cùng, nó sẽ phụ thuộc vào việc bạn có yêu thích quá trình này hay không và không có cách nào để xác định điều đó tốt hơn việc bạn phải thực hành nhiều, làm đi làm lại. Bạn cần thực hiện điều này vì cơ bản, việc điều hành doanh nghiệp của chính bạn là phải yêu thích và làm đi làm lại việc đó như lần đầu tiên của mình.

Vì vậy, nếu có người liên hệ với bạn để được giúp đỡ từ lĩnh vực của bạn nhưng bạn lại cảm thấy sợ hãi thì có lẽ đây không phải là sự nghiệp tự thành lập phù hợp với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều những ý tưởng về cách bạn có thể giúp đỡ và tư vấn cho họ dựa trên những gì bạn biết để có thể thực hiện mong muốn của họ thì có thể đây sẽ là tiền đề cho quá trình chiến thắng của bạn sau này.

2. Bạn thực sự giỏi ở vấn đề nào?

Ở đây đó chính là vấn đề về tài năng. Cách bạn đánh giá những gì bạn giỏi sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng bởi những gì mà bạn thực hiện cho họ. Họ có nói rằng sau khi làm việc hoặc hợp tác với bạn, họ đã giải quyết được những vấn đề mà họ gặp phải hay không? Họ có đang thực hiện theo dựa trên các đề xuất của bạn và nhìn thấy kết quả mà họ muốn hay không?

Đây chính là vấn đề tài năng của bạn trong quá trình cung cấp dịch vụ. Nếu bạn đang nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng và đặc biệt hơn khi họ giới thiệu bạn đối với người khác thì điều này chứng tỏ bạn có thể biến các kỹ năng này thành công việc kinh doanh đơn lẻ tuyệt vời.

3. Bạn có thể kiếm tiền từ nó không?

Thật sự ngạc nhiên đối với những lĩnh vực mà con người có thể kiếm được tiền. Nếu bạn thấy một người, đơn vị có thể trả tiền cho bạn đồng nghĩa với việc bạn có thể kiếm tiền. Nhưng suy nghĩ thực sự sau đó là bạn có thể cung cấp dịch vụ này theo cách nào, tận dụng tốt thời gian của bạn hay không?

Một trong những điều bạn cần phải quyết định là giá cước cho các dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể làm điều này bằng cách tham khảo thị trường để biết với những lĩnh vực tương ứng thì điều này đồng nghĩa với việc bạn đã sẵn sàng để định giá về sản phẩm, dịch vụ của mình. Mong rằng mọi người đều yêu thích những gì bạn làm và sẵn sàng sử dụng, tìm đến bạn và một số sẽ trở thành những khách hàng quen thuộc. Đây chính là cách nhận biết bạn đã làm đúng và đi đúng hướng.

4. Bạn sẽ làm việc toàn thời gian, bán thời gian hay chỉ coi đây là công việc phụ?

Rất nhiều người nói về việc liệu bạn có thể thực sự bắt đầu việc kinh doanh của mình hay không. Khi bạn là một chuyên gia về dịch vụ, bạn có thể sáng tạo hơn một người làm sản xuất hoặc bán lẻ bởi vì bạn không thể có quá nhiều chi phí vận hành lớn ngay từ lúc mới bắt đầu. Và bạn có rất nhiều sự linh hoạt về cách bạn dành thời gian để đạt được mục tiêu đó và mức độ may rủi muốn chấp nhận.

Cuối cùng, bạn phải quyết định xem bạn đang ở đâu trong phạm vi rủi ro. Nếu bạn yêu thích sự mạo hiểm, bạn hoàn toàn có thể nghỉ việc để có một bước nhảy vọt đáng kể. Nhưng trước khi làm, hãy dành ra 12 đến 18 tháng thu nhập để cho bản thân có đủ thời gian phát triển và thay thế thu nhập từ công việc hàng ngày của bạn.

Nếu bạn không thích rủi ro, bạn sẽ phải đưa ra một chiến lược cụ thể trong đó bạn giảm bớt thời gian dành cho công việc trong ngày dựa trên các mốc thu nhập. Và từ đó bạn sẽ phân chia thời gian rõ ràng, cụ thể cho từng công việc có thể đem lại thu nhập tương ứng hay không.

Khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn có thể bạn có thể giảm bớt một ca làm việc và dành ra một ngày để khai thác để làm việc kinh doanh của mình. Về cơ bản, bạn đang tự bỏ tiền lương đi làm và chuyển sang kinh doanh một mình. Đừng quá sợ hãi hay quá tự hào khi xây dựng những việc để thực hiện mong ước của bạn. Nếu bạn không thể điều chỉnh giờ dễ dàng trong công việc hàng ngày của mình, điều đó có thể có nghĩa là bạn nên bỏ việc và thay thế công việc này một thời gian cho đến khi bạn có đầy đủ điều kiện để thực hiện các dự định của mình.

5. Bạn sẽ chuyên về lĩnh vực gì?

Là một chuyên gia dịch vụ, sẽ có rất nhiều người mà bạn có thể phục vụ vì vậy bạn phải tìm những người phù hợp nhất với doanh nghiệp mà bạn dự định điều hành. Một cách hiệu quả đó là nhìn nhận lại bản thân họ, những gì họ đã làm và đã trải qua. Cần xác định rõ ràng về lĩnh vực của bạn, tập trung và cung cấp những giá trị tốt nhất về lĩnh vực đó.

6. Bạn có thể xây dựng một cộng đồng xung quanh nó hay không?

Cần tạo ra một cộng đồng xung quanh lĩnh vực mà bạn đã lựa chọn. Và ở đây, cộng đồng của bạn là một nhóm những người đã trải qua những điều tương tự như bạn trong cuộc đời của họ. Khi họ biết về câu chuyện của bạn, nó giống như một sự nhận biết, họ sẽ muốn kết nối và học hỏi thêm từ bạn. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội như facebook, instagram, … để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được đến nhiều người hơn. 

Rất có thể họ có những câu chuyện tương tự và lĩnh vực chuyên môn phù hợp với bạn và khi đó bạn sẽ giúp họ thực hiện được những điều họ mong muốn. Hãy tập hợp những người này lại, bạn sẽ có cộng đồng của riêng mình. Xây dựng được một cộng đồng cần thỏa mãn được 2 điều: nó có thể nuôi sống thị trường bằng cách truyền bá thông tin về bạn và câu chuyện của bạn và nó sẽ nuôi sống doanh nghiệp của bạn bằng cách thêm thu hút khách hàng mới.

7. Bạn thích làm việc với mọi người ở mức độ nào?
Xây dựng một doanh nghiệp thành công là việc yêu thích quá trình đưa khách hàng của bạn đi từ điểm A đến điểm B. Ví dụ, với tư cách là nhà huấn luyện yoga, bạn phải cảm thấy thoải mái khi nói chuyện và làm việc với mọi người để hòa nhập những gì họ cần để xác định những gì cản trở họ thực hiện nhu cầu đó và giúp họ hiểu cách đạt được mục tiêu của mình để đạt được kết quả. Bạn nên giỏi trong việc tương tác với người xung quanh về điều mà bạn thích.

Vậy điểm mấu chốt là gì? Ở đây, với 3 câu hỏi đầu tiên đó là sự kết nối liên hệ với nhau và bạn cần tìm điểm chung giữa 3 câu hỏi này để tìm ra mục tiêu tốt nhất cho hoạt động kinh doanh đơn lẻ của bạn. Bốn câu hỏi cuối chính là sự khởi đầu của một kế hoạch hoàn hảo cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Khi đã trả lời được tất cả, xin chúc mừng, bạn đã sẵn sàng cho sự thành công vượt bậc của doanh nghiệp mình!

Bài viết liên quan
BESbswy