Trở thành nhà lãnh đạo tài ba sẽ nằm trong lòng bàn tay khi thực hiện đúng những bài tập rèn luyện hiệu quả. Tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời cho những bài tập này!

THỰC HÀNH SÁNG KIẾN LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG

Đây là một bài tập giúp các nhà lãnh đạo tốt trở thành vĩ đại. Câu lạc bộ thể thao hay phòng họp hội đồng quản trị là những nơi tuyệt vời để phát huy kỹ năng lãnh đạo, và những kỹ năng này cần được phát huy và ứng dụng thực tế trong cộng đồng. Nhóm các nhà lãnh đạo nên ngồi lại cùng nhau và trao đổi xem họ có thể sử dụng kỹ năng lãnh đạo của mình như thế nào là tốt nhất cho cộng đồng. Điều này nên trở thành một sự cam kết thường xuyên và được thể hiện rõ ràng trong suốt thời gian thực hiện (mùa thi đấu) hay trong môi trường doanh nghiệp, đó là khoảng thời gian triển khai chương trình.

Có rất nhiều cách để nhóm các nhà lãnh đạo có thể đưa các kỹ năng lãnh đạo cộng đồng. Dưới đây là một số các ví dụ mà đội ngũ đã thực hiện:

- Gây quỹ từ thiện cộng đồng

- Dành thời gian tình nguyện để cải thiện cộng đồng theo một cách nào đó.

- Rửa xe tại một địa điểm nào đó trong cộng đồng để gây quỹ

- Giúp đỡ 1 gia đình khó khăn hoặc cung cấp dịch vụ cộng đồng cần thiết

- Nấu cháo thiện nguyện phục vụ ít người may mắn

Bất kể ý tưởng đóng góp cho cộng đồng được lựa chọn là gì, ý tưởng đó đều phải hướng tới việc cải thiện và đóng góp lại cho cộng đồng được lựa chọn là gì, ý tưởng đó đều phải hướng tới việc cải thiện và đóng góp lại cho cộng đồng, không vì điều gì khác. Có rất nhiều cách khác nhau để thể hiện hành vi lãnh đạo trong cộng đồng. Bạn có thể làm việc với những người già, người yếu thế hoặc cộng đồng những người vô gia cư. Thực sự sẽ có hàng ngàn phương án lựa chọn để thể hiện tinh thần lãnh đạo và sự quan tâm chăm sóc. Điều đó sẽ không khó khăn đối với đội ngũ nếu cùng nhau đưa ra sáng kiến.

THỰC HÀNH CHIA SẺ GHẾ ĐIỀU HÀNH

Trong bài tập này, người dẫn dắt lãnh đạo cần lùi lại phía sau và chuyển giao dần vai trò chủ trì cuộc họp cho những người còn lại trong nhóm. Mục đích của việc này là để loại bỏ sự phụ thuộc và tạo nên các nhà lãnh đạo tự chủ, độc lập mạnh mẽ, có khả năng nhận quyền kiểm soát, chỉ đạo đội ngũ và đạt được thành tựu phát triển bản thân. Điều này khuyến khích sự phát triển cá nhân và cảm giác đạt được thành tích, nó cũng thách thức các nhà lãnh đạo mới bước ra ngoài vùng thoải mái của mình.

Trong từng cuộc họp, các nhà lãnh đạo luân phiên nhau nắm vai trò chủ trì cuộc họp, chuẩn bị, ghi chép và phân phát biên bản họp. Các thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm về biên bản họp sẽ phải cam kết gửi biên bản cho toàn bộ các thành viên trong nhóm trong vòng 48 tiếng sau khi cuộc họp kết thúc.

Người lãnh đạo ghi biên bản sẽ là người nhận nhiệm vụ chủ trì cho cuộc họp tiếp theo. 

Trong khi người dẫn dắt lùi lại một bước, họ vẫn nắm giữ kiểm soát khá nhiều, và họ phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng mọi yêu cầu của chương trình hàng tuần được quản lý và hoàn thành theo từng giai đoạn.

 

Bài viết liên quan
BESbswy