TẠO NÊN “ĐIỂM BÙNG PHÁT” CỦA TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI

Để tạo ra những người đồng đội phù hợp một cách nhanh chóng, huấn luyện viên hoặc người lãnh đạo đội ngũ trước hết cần phải là một người biết nghĩ đến tập thể. Thứ hai, nếu đội ngũ có một nhóm lãnh đạo thì họ phải phát triển vốn hiểu biết về 3 kiểu người khác nhau, và những giai đoạn tâm lý họ trải qua. Từ đó, nhóm lãnh đạo cần phải hợp tác với nhau để trở nên thật sự thống nhất về phương pháp tiếp cận, nỗ lực hết mình trong tất cả mọi khía cạnh để xây dựng niềm tin với những người đồng nghiệp của mình.

Một điều nữa cần làm rõ: Quan trọng là sự bình đẳng. Một khi đội ngũ lãnh đạo đã nắm bắt khái niệm tất cả mọi người đều bình đẳng và họ ở đây để phục vụ, họ phải làm đến nơi đến chốn và trước hết là họ phải phục vụ. Sự đoàn kết trong đội ngũ sẽ được tạo ra. Nếu những nhà lãnh đạo chỉ quan tâm đến bản thân mình, đến sự thỏa mãn của riêng mình, hoặc chỉ nghĩ đến hành trình của bản thân thì điều này cần phải được xử lý nếu không thì một nền văn hóa phát triển mạnh mẽ sẽ không thể tồn tại.

“Bình đẳng = Đoàn kết = Sự thật”

Khi bạn tập trung vào việc hiểu rõ sự bình đẳng, việc có được niềm tin và sự tôn trọng từ những người đồng nghiệp của bạn sẽ không còn khó khăn như ban đầu. Việc nắm giữ niềm tin phải bắt đầu từ đội ngũ lãnh đạo, giúp họ trở thành một khối gắn kết có kỹ năng cao trong công việc. Một khi đã đạt được điều này, đội ngũ lãnh đạo cần phải xác định những bè phái trong tổ chức. Khi đề cập đến “bè phái”, tôi muốn nói đến những nhóm riêng biệt trong đội ngũ. Trong vai trò là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải hiểu rằng người ta có khả năng sẽ thích bạn hơn nếu bạn cũng giống như họ. Vì vậy đây là lúc bạn cần hòa nhập, thấu cảm và biến hóa như một con tắc kè hoa.

“Người có khả năng sẽ thích bạn hơn nếu bạn cũng giống như họ”

Khi đã hiểu rõ về hành vi cũng như những điều được chấp nhận và không được chấp nhận, một số người vẫn quyết định phá vỡ cam kết và hành xử theo một cách khác. Nhưng nếu đội ngũ cùng chung tay giải quyết vấn đề này để thể hiện sự thống nhất và bình đẳng thì những vấn đề này có thể được xử lý một cách nhanh chóng và thành công.

ĐẶC TÍNH TẠO NÊN NIỀM TIN

Cả tổ chức nên hiểu rằng những đặc tính và văn hóa tạo ra sự thành công của một đội ngũ chiến thắng được dựa trên sự tin tưởng. Nếu tất cả mọi người đều ưu tiên và đáp lại lòng tin của nhau và tập trung vào việc phục vụ người khác, việc tạo ra môi trường gồm những người biết nghĩ về tập thể sẽ nhanh chóng được thực hiện. Một yếu tố quan trọng khác là đảm bảo sự chấp thuận từ các nhân viên hỗ trợ và các nhà quản lý cấp cao. Tất cả cùng phải đồng lòng, và nếu tất cả đều bị mắc kẹt trong giai đoạn tinh thần vị kỷ, thì toàn bộ dòng chảy của tổ chức sẽ không đạt tiêu chuẩn và bị tồn tại. Nói cách khác, dòng chảy văn hoa sẽ trở nên chậm chạp và yếu ớt hơn.

“Thành công không dối trá”

Cách nhanh nhất để đạt được thành công bền vững - ngoại trừ việc tiêu tốn nhiều chi phí cho việc tuyển dụng nhân tài trực tiếp để đem lại những lợi ích ngắn hạn - là xây dựng tổ chức dựa trên nền móng là niềm tin, sự thấu hiểu và lòng vị tha. Một khi đội ngũ lãnh đạo đã thấu hiểu về vai trò của mình, họ có thể nỗ lực biến những người chỉ nghĩ cho bản thân trở thành những người biết nghĩ về tập thể. Đây là một phương pháp tiếp cận được xây dựng cần đến kỹ năng, sự chính xác và thiết lập kế hoạch bởi vì khi bạn nhắm đến những người chỉ nghĩ đến bản thân mình, họ có thể là những người vô cùng nhạy cảm. Thông thường, những người không giỏi đối phó với áp lực cũng nghĩ rằng họ vô cùng quý giá. Đôi khi những người đồng đội và nhân viên có thể đánh giá quá cao giá trị của họ và hình thành một mức độ tự tin không lành mạnh và điều đó thể hiện qua sự tự kiêu ngạo mạn. Điều này thường tạo ra sự kháng cự, và những kiểu người này nhanh chóng bị tổn thương dưới áp lực, đặc biệt là khi họ tin rằng mình đặc biệt theo một cách nào đó.

Bài viết liên quan
BESbswy