Nếu có một điều làm nên sự khác biệt của một khách hàng tổ chức thành công, đó là khả năng duy trì đổi mới và công nghệ.

Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với sự đổi mới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong hành trình khởi nghiệp. Với nhận thức đó, chúng ta phải hiểu rằng cần phải đối mặt với những thách thức, cũng như khả năng có thể mắc một số sai lầm trên đường đi. Suy cho cùng, thất bại là một phần quan trọng của quá trình. 
Các chiến thuật mà chúng ta đã sử dụng để tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với sự đổi mới đã được chứng minh là một nền tảng hữu ích để thành công. Để xây dựng một nền văn hóa làm việc sáng tạo, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây!
1. Văn hóa làm việc thân thiện với đổi mới là gì?
Một nền văn hóa thân thiện với sự đổi mới là loại môi trường làm việc khuyến khích nhân viên của mình tiếp nhận những tư duy phi chính thống hơn là ngăn cản họ từ đó. Để nuôi dưỡng một nền văn hóa thân thiện với sự đổi mới có nghĩa là gạt hiện trạng sang một bên và thách thức tính điển hình để tạo ra một cái gì đó mới. Nó có nghĩa là trao quyền cho nhân viên của bạn để cung cấp giá trị cho công ty của bạn theo những cách khác ngoài việc đánh số và cập nhật bảng tính trên bàn làm việc.
Nhân viên của bạn sẽ tìm kiếm bạn để lãnh đạo và cố vấn , vì vậy điều quan trọng là bạn phải hướng dẫn họ trên con đường sáng tạo hơn và cho họ thấy văn hóa làm việc lành mạnh và lấy ý tưởng là gì. 

Ngược lại, quản lý chặt chẽ là cái chết của sự sáng tạo . Nhiều tổ chức có văn hóa làm việc tê liệt, nơi họ phạt thay vì khen thưởng cho sự táo bạo, đồng thời không tạo dựng được một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới. Do đó, họ loại bỏ mọi cơ hội của những ý tưởng đột phá và thành công đầy hứa hẹn. 
2. Tầm quan trọng của văn hóa làm việc thân thiện và đổi mới
Văn hóa làm việc thân thiện với đổi mới là sự thể hiện của các ý tưởng và hành vi. Thật dễ dàng cho các doanh nghiệp đi theo con đường đơn giản nhất và lặp lại các quy trình kinh doanh của họ vì nó cho phép họ mở rộng quy mô một cách suôn sẻ và có thể dự đoán được, nhưng điều này cũng không có bất kỳ hứa hẹn nào về tăng trưởng bùng nổ hoặc tạo ra các khái niệm đột phá. Kết hợp văn hóa đổi mới có nghĩa là chấp nhận rủi ro và không thể đoán trước với cơ hội gặt hái những phần thưởng lớn - đó là lý do tại sao điều đó không phổ biến trong các tổ chức ngày nay. 
Để làm cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ, hầu hết các doanh nghiệp ưu tiên những gì họ biết, tiêu chuẩn hóa và làm mọi thứ đơn giản. Tuy nhiên, sự đổi mới khiến con đường ít đi hơn. Vì tính hợp lý không lựa chọn sự đổi mới, nên nó có thể được coi là rủi ro, nhưng đi theo con đường an toàn với rủi ro thấp sẽ không giúp bạn xây dựng một công ty kỳ lân và thay đổi hiện trạng. 
Một tổ chức thân thiện với sự đổi mới là sự kết hợp của văn hóa, phương pháp luận, cơ sở hạ tầng và các phương thức làm việc lành mạnh. Nó thúc đẩy nhân viên suy nghĩ bên ngoài từ chín đến năm tâm lý của họ, mang lại giá trị thực sự cho vai trò của họ.
Các nhà lãnh đạo trong một tổ chức khuyến khích loại văn hóa này hiểu rằng đổi mới thúc đẩy tăng trưởng và lực lượng lao động chỉ có thể đạt được điều này với thái độ tích cực tăng trưởng và niềm đam mê chung để hoạt động ngoài quy chuẩn. 


3. Làm thế nào để tạo ra một nền văn hóa đổi mới?

Với những tiến bộ công nghệ xuất hiện trong mọi lĩnh vực công nghiệp, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn và nhu cầu cấp thiết hơn để kết hợp văn hóa thân thiện với sự đổi mới trong tổ chức của bạn. 
Bạn phải phát triển một nền văn hóa khơi dậy niềm đam mê với kiến ​​thức mới và những ý tưởng táo bạo, mở đường cho nhiều sự sáng tạo tuôn trào. Biến văn hóa đổi mới trở thành một phần quan trọng trong DNA của công ty bạn và để nó hoạt động như một khuôn khổ cho mọi hoạt động của công ty.
Dưới đây là một số cách bạn có thể thúc đẩy văn hóa làm việc thân thiện với sự đổi mới:
- Khuyến khích những ý tưởng mới
Để nuôi dưỡng văn hóa đổi mới, bạn phải khuyến khích hành động dựa trên những ý tưởng sáng tạo. Hãy để nhân viên của bạn cảm thấy được trân trọng, giống như họ có một số quyền tự chủ trong quá trình sáng tạo ý tưởng. Họ sẽ có thể cảm thấy an toàn khi chia sẻ những ý tưởng táo bạo hoặc điên rồ nảy ra trong đầu họ. Tin tưởng nhóm của bạn sẽ tìm ra những cách mới để giải quyết vấn đề.
- Tạo một nơi an toàn để thất bại
Nếu bạn chưa từng thất bại, bạn chưa bao giờ nắm lấy cơ hội. Chấp nhận rủi ro là một phần quan trọng của sự đổi mới. Bạn phải nhắc nhở nhân viên của mình rằng thất bại là không thể tránh khỏi và mọi ý tưởng đều có mức độ không chắc chắn, và bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra một môi trường an toàn, nơi bạn khuyến khích nhóm của mình thử nghiệm những ý tưởng đổi mới của họ và thậm chí mắc sai lầm mà không khiến công ty phải trả giá khối tài sản khổng lồ. Điều quan trọng là học hỏi từ những sai lầm của bạn để đảm bảo rằng bạn không thất bại cùng một cách hai lần.
Nếu bạn kìm hãm các ý tưởng vì sợ thất bại, bạn sẽ bị giới hạn trong sự đơn điệu của hiện trạng và doanh nghiệp của bạn sẽ không bao giờ đạt được bước nhảy vọt đáng kể nào. Điều quan trọng cần nhớ là khôi phục và thử lại.
- Khuyến khích cạnh tranh lành mạnh
Bạn có thể tổ chức các cuộc thi thuyết trình dành cho nhân viên của mình và phát triển các ý tưởng mới mà họ sẽ được yêu cầu trình bày trước ban giám đốc. Điều này sẽ truyền cho họ cảm giác tự tin cho dù họ có giành chiến thắng hay không. Cạnh tranh lành mạnh là một cách thú vị để đào tạo nhân viên của bạn cho các cuộc họp chào hàng. Ý tưởng chiến thắng cũng có thể được thưởng, nhưng phần thưởng thực sự sẽ là những kỹ năng mà họ có được trong quá trình thực hiện.
- Hội thảo
Thông qua hội thảo, nhân viên có thể được tham gia trực tiếp vào quá trình sáng tạo và làm việc theo nhóm để phát triển các ý tưởng và giải pháp mới. Điều này không chỉ giúp nuôi dưỡng tinh thần đồng đội mà còn khuyến khích nhân viên cố gắng hết sức và cam kết hoàn thành công việc.


- Sẵn sàng tiếp nhận cái mới và sai lầm
Một trong những hình thức học tập hữu ích nhất - thử và sai - cho phép chúng tôi phân tích những thất bại của mình và tìm ra những gì cần thiết để thực hiện thay đổi cần thiết đó. Sau đó, bạn thử lại với một tư duy tốt hơn, biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Trên thực tế, một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc yêu thích của tôi là câu chuyện thất bại và bài học kinh nghiệm.
- Đừng ngại thực hiện ý tưởng của bạn
Sự đổi mới không được công nhận cho đến khi bạn thực hiện ý tưởng của mình. Để thực hiện những ý tưởng này, bạn cần tiếp thêm sức mạnh cho nhân viên của mình bằng sự thúc đẩy tinh thần, ngân sách phù hợp và các công cụ dành riêng để đưa những ý tưởng sáng tạo đó vào cuộc sống. Lập chiến lược cho một kế hoạch hành động rõ ràng để thực hiện và thực hiện nó.
- Đề cao suy nghĩ tích cực
Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản của chúng tôi tại 3DLOOK (và cũng là một trong những nguyên tắc cá nhân chính của tôi), bởi vì là một doanh nhân, tôi luôn là một người lạc quan. Thông qua thử nghiệm và sai lầm, chúng tôi đã có thể kiên trì bằng cách chấp nhận một triển vọng tích cực với kỳ vọng làm cho thế giới tốt đẹp hơn và chuyển đổi ngành công nghiệp mà chúng tôi làm việc - đó là điều giúp chúng tôi tiếp tục phát triển. Đi sâu vào đổi mới với một thái độ tích cực sẽ cho phép bạn đón nhận những thử thách mới và vượt lên trên bất kỳ niềm tin hạn chế nào của bản thân.
Đổi mới là nền tảng của tăng trưởng. Như đã nói, sự đổi mới không chỉ dừng lại ở một ý tưởng hay. Có rất nhiều công việc khó khăn liên quan đến việc thiết lập một môi trường thân thiện với sự đổi mới. Nó đòi hỏi sự đóng góp ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo và nhân viên và một kế hoạch thực thi rõ ràng để thực hiện thành công những ý tưởng sáng tạo này. Mục tiêu phải là tạo ra một bầu không khí hướng tới tương lai với những nhân viên khao khát có cơ hội phát triển và cải tiến trong tổ chức. Điều này cuối cùng sẽ giúp doanh nghiệp thành công. Làm gương cho nhóm của bạn. Chuẩn bị cho họ luôn sẵn sàng để chạy và không bao giờ né tránh khi đối mặt với nghịch cảnh. Khuyến khích nhóm của bạn can đảm với những ý tưởng của họ và vượt qua những vùng nước không có biển. Hãy nhào nặn tư duy của họ để đón nhận thất bại và sử dụng điều đó để trở nên táo bạo hơn trong các bước tiếp theo của họ. Xây dựng ham muốn cho những ý tưởng tốt hơn và không bao giờ chấp nhận bất cứ điều gì kém táo bạo. 


 


 

Bài viết liên quan
BESbswy