Phát triển một cộng đồng trực tuyến sẽ là một công việc tinh tế và bổ ích trong việc giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều hơn đến với khách hàng.

Tạo ra một cộng đồng trực tuyến lớn mạnh cần rất nhiều nỗ lực, sự lắng nghe cùng chiến lược hiệu quả bởi những điều tuyệt vời mà chúng đem lại cho doanh nghiệp. Không chỉ là lưu lượng truy cập đơn thuần, một cộng đồng trực tuyến có cá tính và động lực của riêng nó. Đó là nơi mọi người đến để chia sẻ và thể hiện niềm đam mê của mình. Và bởi vì mọi người cảm thấy rất mạnh mẽ về hoạt động chủ đề mà cộng đồng được xây dựng xung quanh nên rất khó để thu hút chú ý của họ và dễ khiến họ xa lánh.

Dưới đây là một vài bước trên con đường khả thi để xây dựng một cộng đồng mà mọi người quan tâm và luôn tự hào khi mình là một phần ở trong đó khi họ sẵn sàng đầu tư thời gian và năng lượng của mình.

Doanh nghiệp cần thực sự biết mình đang phục vụ ai

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tạo một cộng đồng trực tuyến, có thể bạn đã là một phần của cộng đồng mà bạn sẽ phục vụ, hoặc ít nhất là liền kề với nó. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết nhiều về người dùng mục tiêu của mình và không cần nghiên cứu thêm thì bạn đã sai lầm. Ngay cả khi cộng đồng này đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn và bạn đang muốn đưa nó lên mạng, thì quan điểm của bạn vẫn còn hạn chế. Bạn cần có nhiều góc nhìn khác nhau để xây dựng một cộng đồng trực tuyến có sức thu hút rộng rãi.

Các tương tác dài, chi tiết, nơi bạn đặt nhiều câu hỏi và không cần nói nhiều, là cách tốt nhất để hiểu thực sự về cách các thành viên cộng đồng tương lai của bạn nghĩ. Đây là một yêu cầu lớn, vì vậy bạn có thể sẽ phải bù đắp thời gian cho mọi người.

Tiếp cận những người sử dụng sớm

Nghiên cứu thực hành sẽ tiếp tục khi cộng đồng trực tuyến của bạn hoạt động. Doanh nghiệp nên đăng nhiều hơn các câu hỏi và các cuộc khảo sát cho cộng đồng của mình. Khi một nhân viên đăng bài đăng về các câu hỏi, một điều kỳ lạ mà những nhân viên này phản hồi lại đó là người đầu tiên đăng bài đánh giá không phải là bạn bè và gia đình của họ. Nhiều người trong số những người dùng này vẫn là nhân vật nổi bật trong cộng đồng vì nó đã phát triển theo cấp số nhân.

Kiểu giao tiếp một đối một này có thể không tự nhiên đến với các doanh nhân trẻ tuổi là người bản địa kỹ thuật số. Sẽ có một động lực để tự động hóa mọi thứ bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát hoặc công cụ theo dõi. Thông tin đó rất hữu ích. Nhưng khi bạn đang xây dựng cộng đồng của mình, tương tác cá nhân là chìa khóa. Nó dẫn đến sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc mà bạn không thể có được hoàn toàn từ việc gửi biểu mẫu và các công cụ.

Hiểu quy tắc đặc biệt của cộng đồng trực tuyến

Khi nội dung do người dùng tạo bắt đầu chiếm lĩnh internet vào giữa thập niên, quy tắc 1: 9: 90 (còn được gọi là 90/9/1 hoặc các biến thể khác) bắt đầu xuất hiện và nó tiếp tục được áp dụng cho các cộng đồng trực tuyến ngày nay. Quy tắc nói rằng trung bình 1% người dùng sẽ tạo nội dung, 9% người dùng sẽ tương tác với nội dung đó (chẳng hạn như lượt thích hoặc lượt ủng hộ) và 90% người dùng sẽ xem nội dung mà không cần đóng góp. 

Cộng đồng của bạn sẽ tuân theo quy tắc này khi nó phát triển. Đôi khi, các doanh nhân cảm thấy thất vọng với số lượng người ẩn nấp trên nền tảng của họ. Đặt kỳ vọng thực tế. Người ẩn nấp rất tuyệt. Có nhiều mối ẩn náu là cây phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong khi chúng có thể đại diện cho đại đa số người dùng, đừng nhượng bộ trước sự cám dỗ thiết kế cho đối thử Một cộng đồng mạnh mẽ thiết kế cho 1% những người siêu thành công. Hãy chiều lòng họ và phần còn lại sẽ làm theo.

Phát triển cùng cộng đồng

Để duy trì sự phát triển bền vững và tinh thần trong cộng đồng trực tuyến của bạn, bạn phải từ bỏ một số quyền kiểm soát theo thời gian. Ban đầu, cộng đồng chỉ là tầm nhìn của bạn. Bạn đã xử lý thông tin từ nghiên cứu của mình và tạo ra thứ mà mọi người yêu thích. Giờ đây, những người đó cũng có cổ phần trong đó, và để giữ họ và những đóng góp vô cùng quý giá của họ trong cộng đồng, bạn phải tránh làm gián đoạn trải nghiệm của họ quá đáng kể.

Các tính năng của bạn trở thành một phần trong cuộc sống của mọi người. Mặc dù bạn sẽ phải ngừng các tính năng nhưng hãy làm điều đó một cách khéo léo và cẩn thận để bảo vệ những gì mọi người đã tạo trên nền tảng của bạn. Mặc dù việc quản lý của bạn và nhóm của bạn trở nên phức tạp hơn, nhưng bạn có thể tạm thời để các tính năng mới trùng lặp với các tính năng cũ nếu nó tạo ra quá trình chuyển đổi mượt mà hơn cho người dùng của bạn. Bởi vì không có người dùng, cộng đồng của bạn sẽ không thể phát triển!

Bài viết liên quan
BESbswy