Trong khi nhiều chủ doanh nghiệp đang sử dụng lại công cụ và khởi động lại công việc kinh doanh của họ khi cùng nhau nỗ lực vượt qua đại dịch, thì nhiều doanh nhân mới nổi lại một lần nữa tìm thấy chỗ đứng của mình và thực hiện các bước để bắt đầu kinh doanh. 

Các điều cơ bản của kinh doanh vẫn như cũ: Làm khách hàng kinh ngạc với các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ, bám sát những gì đối thủ cạnh tranh, cố gắng đi trước họ một bước và cung cấp cho mọi người những gì họ muốn. Tuy nhiên, ngày nay, các cách thức và phương tiện kinh doanh đang thay đổi với tốc độ nhanh chóng và điều quan trọng là phải đi trước đường cong học tập, cho dù bạn đang cố gắng tìm kiếm các nhà đầu tư, thuê những người giỏi nhất, tạo ra một văn hóa kinh doanh năng động, tiến lên kỹ thuật số với quảng cáo của bạn hoặc thuê những người có ảnh hưởng để tiếp thị công ty của bạn một cách hiệu quả.

Vì vậy, bạn đã có một ý tưởng kinh doanh đã được thực hiện, nhưng nó có phải là một ý tưởng tốt và khả thi không? Theo Neil Petch, chủ tịch của Virtugroup, một công ty cổ phần hỗ trợ các công ty khởi nghiệp từ những ngày đầu mới gia nhập thị trường, câu trả lời có vẻ phức tạp, nhưng có một số dấu hiệu sẽ giúp bạn hiểu rõ.

1. Ý tưởng này có giải quyết vấn đề nào không?

Giải quyết một vấn đề có nghĩa là cung cấp một giải pháp giúp cuộc sống của một số lượng lớn người dân trở nên dễ dàng hơn. Vấn đề không nhất thiết phải là vấn đề mà không ai khác đang giải quyết; nó có thể dễ dàng trở thành một vấn đề chưa ai giải quyết hiệu quả.

2. Ý tưởng này có thể mở rộng và phát triển không?

Khả năng mở rộng là tiềm năng của cơ hội kinh doanh của bạn để phát triển và được áp dụng cho một thị trường ngày càng gia tăng. Hãy suy nghĩ xem liệu bạn có thể mở rộng ý tưởng của mình, làm cho nó trở nên linh hoạt và có khả năng phục hồi, kiếm tiền xuyên suốt từ nó và sửa sang lại nó nếu cần thiết.
3. Nghi ngờ của bạn rất ít và nhanh chóng biến mất

Nếu bạn có một nguồn cảm hứng lóe lên, sau đó là một số nghi ngờ dai dẳng, bạn có thể dễ dàng gạt chúng sang một bên vì chúng không phù hợp với phiên bản sự kiện mà bạn thích. Bạn cần phải trung thực. Niềm tin là quan trọng, nhưng niềm tin mù quáng rất nguy hiểm.
4. Mọi người muốn sản phẩm và dịch vụ của bạn
Những người khác cần phải hào hứng với ý tưởng của bạn như bạn. Bắt đầu thử nghiệm ý tưởng và nói về nó với bạn bè, thành viên gia đình và (càng sớm càng tốt) khách hàng tiềm năng. Họ có nhiệt tình không? Họ có yêu thích nó không? Xác thực ý tưởng của bạn bên ngoài không gian đầu của riêng bạn là chìa khóa.
Cùng với nhau, bốn dấu hiệu thành công này có thể giúp bạn đi đúng hướng. Nếu bạn có thể trả lời tất cả chúng, thật tuyệt! Nếu không, hãy ghi nhớ và dành chút thời gian để điều chỉnh lại khái niệm của bạn. Không thể nói “có” với cả bốn ý tưởng không có nghĩa là bạn nên loại bỏ ý tưởng - nó chỉ có nghĩa là bạn có cơ hội để điều chỉnh lại cách bạn tiếp cận nó và trình bày nó với thế giới.

 

Bài viết liên quan
BESbswy