Chúng ta đem theo những trục trặc về tiềm thức trong tư duy của mình, và khi chúng xuất hiện, chúng ta không biết rằng chúng ta đã sở hữu chúng và chúng ta không làm gì được chúng. Vấn đề là chúng không xuất hiện cho đến khi quá trễ. Bạn không nhận ra hệ thống lái của mình đã mất và hệ thống phanh xe không hoạt động và bạn luôn vững tin cho đến những lúc nguy cấp thì bạn mới nhìn lại hiện thực.

“Dọn sạch tư duy là điều bắt buộc cho sự khởi đầu của tất cả mọi nền văn hóa của đội ngũ chiến thắng”

Rất nhiều huấn luyện viên nói rằng chỉ cần khỏe mạnh về mặt thể chất là đủ và họ vẫn luôn tin rằng tâm lý của đội ngũ đã đủ vững vàng để chiếm ngôi vị cao nhất vào năm sau. Có bao nhiêu đội khác cũng nói như vậy?

Điều họ thường hay quên là bạn cần phải giữ vững tinh thần khi lên đến đỉnh cao. Để làm được điều này bạn cần phải loại bỏ áp lực. Việc nhận biết việc gây ra áp lực và sau đó là loại bỏ chúng giúp bạn chuyển sang chế độ tự động để có thể làm những điều mà bạn cần làm đồng thời tiết kiệm thêm nhiều năng lượng nhất có thể. Bạn chỉ cần kiên quyết để tránh được chướng ngại. 

Về cốt lõi, áp lực tạo ra sự rung chuyển bắt nguồn từ cái tôi bên trong và bên ngoài của vận động viên. Nếu họ được chú ý một chút, rõ ràng là sự suy sụp tinh thần sẽ xảy ra. Khi một vận động viên đã nắm vững nghệ thuật tịnh tâm thì đó là lúc tài năng của họ được bộc lộ. Tài năng được lưu trữ trong bộ nhớ sẽ để đem ra sử dụng theo ý muốn nếu bạn biết cách mở khóa để giải phóng chúng khi cần thiết. Một khi đã mở khóa, chuỗi ngày lo lắng ưu phiền chấm dứt. Tâm lý này là điều làm nên các siêu vận động viên xuất chúng và nhà vô địch.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là bắt đầu trò chuyện với nhiều câu lạc bộ khác, tìm hiểu xem những viên kim cương tô ở đâu và lập tức đánh bóng chúng. Tại thời điểm này, họ thậm chí còn không biết được mình có vấn đề bởi họ không có con mắt nhà nghề để nhận ra điều đó.

Đây là một nguồn năng lực chưa được khai thác thật tốt  để có thể bổ sung vào bất cứ đội ngũ nào. Một nhà huấn luyện đã được đào tạo (người biết rõ mình đang làm gì) có thể dạy cho đội ngũ của mình khai thác nguồn năng lượng tinh thần này. Điều này được thực hiện bằng cách đồng hành cùng các cá nhân và chỉ ra cho họ rằng họ cần đào sâu và tìm hiểu xem điều gì nằm dưới lớp đá cứng và hơi gas kia. Sau đó bạn có thể có được cơ hội tiếp cận với nguồn năng lượng tinh thần dẫn đường đến thành công với tư cách là một đội ngũ chiến thắng vô địch.

“Nếu bạn CÓ năng lượng và KHÔNG CÓ tài năng, bạn vẫn ổn. Nếu bạn CÓ năng lượng và CÓ tài năng thì bạn thực sự may mắn. Nếu bạn KHÔNG CÓ năng lượng nhưng CÓ tài năng, bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối” - Jeffrey Archer


Bài viết liên quan
BESbswy