Để khai thác tối ưu tiềm năng của một vận động viên ưu tú, trước hết chúng ta phải loại bỏ tất cả các thứ gọi là “niềm tin tuyệt đối”.

Tất cả mọi điều trên thế giới hiện tại chúng ta đang sống đều đang thay đổi. Điều đó đang xảy ra ngày một nhanh hơn và cách duy nhất để những vận động viên và đội ngũ của chúng ta đứng vững trên ngọn cây chính là bảo đảm rằng rễ cây đã bám chặt vào mặt đất. Bạn đã bao giờ biết đến một cái cây có thể sống với một bộ rẽ đang thối rữa? Vấn đề nằm ở tinh thần - đó là nơi việc suy sụp xảy ra và mọi thứ quay trở lại với vấn đề niềm tin. Giá trị của niềm tin hiện nay đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây, chúng ta vượt qua khó khăn bằng cách tin tưởng vào ước mơ, đức tin, sự tín nhiệm và tất cả những điều tương tự như vậy thì đến nay điều đó đã không còn phù hợp trong một số trường hợp. Thậm chí chuyện cũ kể rằng: “Bạn phải trung thành với công ty thì công ty sẽ trung thành với bạn” Điều tương tự cũng được phát biểu trong môi trường thể thao: “Vận động viên chơi cho câu lạc bộ và câu lạc bộ sẽ trung thành với vận động viên”. Những ngày đó đâu rồi? Chúng đã bị bỏ lại cách đây 10 năm về trước. Điều tôi muốn nói là việc luôn đặt niềm tin tuyệt đối đã trở nên lỗi thời và cần được bỏ lại phía sau cùng với lòng trung thành nếu bạn muốn tận dụng hết tiềm năng với vai trò là một vận động viên cũng như trong cuộc sống nói chung.

Một trận đấu phụ thuộc vào trí thông minh của những người mang giày đá bóng, giày speedos hay những đôi giày chạy, … Nếu nền tảng tinh thần của vận động viên đã vững chắc thì người vận động viên đó sẽ biết rõ khả năng của mình và họ biết rằng họ có thể lặp lại điều đó. Trong trường hợp này, bạn sẽ có người đồng đội độc lập và dày dạn kinh nghiệm.

Một đội ngũ tuyệt vời hoạt động dựa trên nền tảng. Đội ngũ này không hoạt động dựa trên bản ngã hay tư duy tách biệt. Nhận biết vai trò của mình, nhận biết khả năng của mình và những cơ cấu, đó là tất cả những việc cần làm. Một người chơi thể thao ưu tú sở hữu tất cả các kỹ năng cần thiết. Bây giờ là lúc đẻ thả lỏng tâm trí bằng cách loại bỏ những hệ thống niềm tin cũ kỹ.

Đây là lúc trí óc có thể làm điều mà nó hiểu rõ nhất, đó là thi đấu ở chế độ tự động. Chế độ tự động hoạt động hiệu quả nhất khi tâm trí của người vận động viên được minh mẫn suốt mỗi ngày trong tuần. Ngay khi vận động viên cảm thấy cần phải xây dựng sự tự tin thì tức là họ đang ngăn cản chính những năng lượng tự nhiên của mình, nghĩa là họ sẽ không khai thác được tiềm năng của mình. Sự tự tin là niềm tin được tạo dựng bởi con người và nó không xuất phát từ nền tảng. Nó chỉ đơn giản là một ảo giác. Nó cũng đóng vai trò như một điểm xuất phát để bạn khởi hành, giống như động cơ khởi động tuy nhiên nếu bạn đã làm việc cho một doanh nghiệp ưu tú, nó sẽ tạo ra sự thất vọng.

Cuối cùng, rất nhiều những vận động viên ngày nay cảm thấy quá sợ hãi để có thể nói với huấn luyện viên của họ rằng họ thiếu tự tin bởi vì họ không biết rằng, tinh thần của họ được xây dựng dựa trên những giả thuyết sai lầm và nông cạn. Vì vậy, họ tiếp tục đấu tranh nội tâm trong suốt cuộc hành trình của mình với mong muốn lấy lại sự tự tin. Có vẻ như sự tự tin chỉ đem lại hiệu quả mỗi khi nỗi sợ về một tương lai thất bại được cất giấu an toàn. Việc cần làm trước tiên khi thiếu tự tin là nhìn nhận năng lực. Điều này đòi hỏi vận động viên phải biết rõ những điều họ có khả năng thực hiện và thực hiện tốt cũng như vai trò của họ. Sau đó họ chỉ cần dựa vào đó. Trí óc của bạn biết rõ những điều cần làm nếu bạn cho phép nó được giải phóng khỏi những niềm tin. Sự tự tin không khác gì một hình thức thôi miên bản thân hiệu quả.


Bài viết liên quan
BESbswy