Tại sao con người lại suy sụp trước áp lực?
Những vấn đề về thể chất và tinh thần - những điều không đáp ứng được áp lực nặng nề từ trận đấu - nằm ở sự vận động cơ học được thấm nhuần từ bên ngoài. Chúng không cộng hưởng với năng khiếu tự nhiên.

Nếu không được chữa trị, hệ thống thể chất tiếp tục suy sụp chính là biểu hiện của chứng suy nhược tinh thần, dẫn đến việc cơ thể bị tổn thương đáng kể. Những dấu hiệu cảnh báo luôn là điều hiển nhiên đối với những người chủ quan. Tầm quan trọng của việc ngăn chặn áp lực quá tải không thể bị coi thường. Trừ khi được giải quyết, số lượng những người bị thương hoặc tàn phế sẽ lớn hơn số người có năng lực và khỏe mạnh trong đội ngũ.

Khi đèn đỏ bật sáng trên bảng điều khiển xe hơi, những người có tư duy khỏe mạnh sẽ tìm hiểu vấn đề gì đang xảy ra. Khi nào các cấp quản lý mới học được cách nhận biết những dấu hiệu cảnh báo và chú trọng vào việc chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng cho những người chơi? Đây là một điều cần thiết để tất cả những người chơi (đặc biệt là những người trẻ) có thể hấp thụ được sự bền bỉ để thể hiện phong độ tốt nhất trong nhiều tuần liên tiếp mà không bị chấn thương.

Đây là một cách giải thích ngắn gọn và đơn giản về đặc tính cơ học theo sự phát triển của các vận động viên và những nhà lãnh đạo tương lai trong tất cả mọi lĩnh vực thể thao và kinh doanh.

“Những người được chiều chuộng (quý báu) đơn giản là họ không thể chịu được áp lực”

Sự suy sụp thần kinh của vận động viên

Những người đồng đội có kỹ năng cao và tinh thần cạnh tranh khốc liệt đều nằm trong danh sách của tất cả mọi nhà tuyển dụng khi họ lựa chọn bất cứ đội ngũ nào. Tuy nhiên, rất nhiều vận động viên lại thiếu kinh nghiệm và tràn đầy năng lượng , vì vậy trong một thời gian ngắn đối mặt với áp lực thì sự suy sụp về tinh thần ít nhiều cũng sẽ xảy ra. Sự suy sụp này có thể nghiêm trọng như nó xảy ra khi tôi được xếp vào hạng vận động viên tinh nhuệ vào năm 19 tuổi, hoặc đó có thể chỉ là một loạt những trở ngại không đáng kể như tổn thương gân, vai hoặc đầu gối.

Như người ta vẫn thường nói, cơ thể được điều khiển bởi trí óc.

Cho dù là những huấn luyện viên khắt khe, những hợp đồng lớn, những bậc phụ huynh luôn đưa ra những lời khuyên hướng về họ, đội ngũ hỗ trợ viết blog hàng ngày hoặc truyền thông đói khát đang săn tin, tất cả đều tạo ra những áp lực vô nghĩa nếu không được quản lý tốt.

Tiếp đến là sự ngược đãi nội tâm, kéo theo nỗi sợ hãi đối với việc mắc phải sai lầm trên đấu trường, sau đó là nỗi sợ không thể hòa hợp và rất nhanh, những vận động viên đơn lẻ sẽ xuất hiện và bị mắc kẹt hoặc ở một mức độ nào đó gặp trở ngại tạm thời hoặc vô thời hạn.

Sau đó chuyên gia sẽ được triệu tập để cố gắng xây dựng lại và tái cơ cấu niềm tin vào bản thân và sự tự tin của người vận động viên hết lần này đến lần khác. Điều đó cũng giống như đi ra biển với một chiếc xô và một cái xẻng vào một ngày u ám và xây lâu đài cát bên mép nước” ngay khi bạn vừa xây xong, những ngọn sóng sẽ ập vào phá vỡ chúng một lần nữa.

Vậy điều sẽ xảy ra là những vận động viên của chúng ta không thể xây dựng (hoặc không được hướng dẫn cách xây dựng) một nền tảng tinh thần vững chắc. Nếu chúng ta so sánh những vận động viên này với những con ngựa đua, họ chỉ giống những chú ngựa non. Họ trở thành những đứa trẻ hai tuổi và tất cả những gì họ biết làm là chạy. Khi họ bước vào những công ty lớn hoặc những sân khấu lớn, họ không có nền móng hay nền tảng tinh thần vững chắc để làm việc. Con đường dẫn đến sự thành công của đội ngũ và từng cá nhân bây giờ sẽ còn khúc khuỷu hơn dự đoán ban đầu bởi vì con đường tinh thần của họ đã xuất hiện quá nhiều ổ gà được chắp vá tạm thời và lấp lại bằng những vật liệu thiếu tiêu chuẩn đang bị xói mòn. Giải pháp bền vững duy nhất là đào cả con đường lên và thay vào đó là một nền móng vững chãi, chắc chắn để con đường đó không bị hư hại dù lượng xe cộ có nhiều thế nào đi chăng nữa

 
Bài viết liên quan
BESbswy