Để trở thành một người chủ doanh nghiệp tài ba chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tham khảo bài viết sau đây để biết các yếu tố quyết định nên một người chủ doanh nghiệp tuyệt vời!

TÍNH TỰ CHỦ CÁ NHÂN

Người lãnh đạo khi tham gia vào chương trình cũng sẽ trải nghiệm thực tế rằng việc quản lý sự phát triển của họ không còn là trách nhiệm của tổ chức nữa mà là của chính họ. Thật ngạc nhiên, đây vẫn còn là một vấn đề lớn trong các môn thể thao đỉnh cao và trong các doanh nghiệp lớn. Rất nhiều tổ chức cử các thành viên của đội và những cầu thủ tham gia các khóa đào tạo bên ngoài cũng như các chương trình phát triển lãnh đạo mà họ hoàn toàn không muốn tham gia dự. Các nhà lãnh đạo trẻ có thể cảm thấy giống như họ là những kẻ ngoài cuộc miễn cưỡng trong quá trình phát triển chuyên môn, vì chính vì vậy họ phải tham gia vào các cơ hội phát triển được cung cấp đơn thuần chỉ để làm cho xong (đánh dấu hoàn thành). Đó chính là điều mà chúng tôi thay đổi và nó có hiệu quả. Một nhà lãnh đạo thực thụ luôn phải thường xuyên tự nhìn lại mình và sẽ tự chịu hoàn toàn trách nhiệm với sự phát triển chuyên môn cũng như kỹ năng của chính mình.

TRÁCH NHIỆM CÔNG KHAI VÀ MẠNG LƯỚI PHÁT TRIỂN

Nhân trách nhiệm công khai và bao quanh mình bởi một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ là những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thay đổi diễn ra liên tục và lâu dài ở một nhà lãnh đạo trẻ. Trước tiên họ cần phải công bố công khai mục tiêu của họ và họ dự kiến đạt được thành tựu gì. Điều này là vô cùng thiết yếu và mở ra rất nhiều cơ hội. Tiếp đến, họ cần tạo ra một mạng lưới phát triển cho chính họ đan chéo bên trong và bên ngoài đội ngũ. Đó có thể là sự hỗ trợ bên trong đội nhóm dưới hình thức một người lãnh đạo cấp cao, hoặc hỗ trợ từ bên ngoài dưới hình thức một nhà huấn luyện làm việc cùng họ về một số vấn đề tại một thời điểm theo một cách riêng biệt. Việc tuân thủ theo những điều này là rất cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ lâu dài sự thành công trong lãnh đạo.

Mặc dù việc nhận trách nhiệm công khai dường như là một triển vọng đáng sợ với nhiều người nhưng khi thực hiện điều đó, họ sẽ nhận ra rất nhiều lợi ích to lớn. Nếu bạn công khai mục tiêu trong đội nhóm của mình hay thiết lập một tổ chức, bạn sẽ mở ra cho chính mình những cơ hội phát triển tối đa. Những người khác trong đội nhóm có thể muốn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình hoặc họ có thể cho bạn những thông tin phản hồi về phương cách làm tốt hơn. Bạn đang tạo ra và duy trì cuộc hội thoại giữa cá nhân và tổ chức và tinh thần trách nhiệm có thể lan tỏa rất nhanh.

Gần đây tôi có huấn luyện cho một giám đốc Marketing đang gặp khó khăn để duy trì mức độ nhiệt tình và năng lượng cần thiết để dẫn dắt đội ngũ của mình hiệu quả. Quản lý và giám sát cả hai yếu tố chiến lược và tinh thần nhân viên là hai trách nhiệm chính của ông ấy, và trong một phần của chương trình, ông ấy đã nhận được phản hồi trung thực từ các thành viên của đội ngũ. Họ cảm thấy rằng dù ông cần phải nỗ lực hơn trong dẫn dắt đội ngũ, đưa ra phương hướng, hiện diện nhiều hơn và hoàn tất công việc đúng hạn đã thỏa thuận. Khi ông ấy đã nhận được phản hồi, chúng tôi đã tạo ra một bản đồ hành động cùng nhau để đảm bảo động lực và sự tập trung của ông ấy phù hợp với phản hồi của đội nhóm. Trong một phần của kế hoạch, ông đã tiếp cận hai giám đốc điều hành cao cấp (một người trong tổ chức và một người bên ngoài) và đề nghị họ trở thành cố vấn cho mình. Cả ai giám đốc điều hành đó đều đồng ý gặp ông ấy lúc ăn trưa hai tuần một lần (được mời) và sau đó, giám đốc quay về báo cáo lại cho đội ngũ của mình và công bố công khai kế hoạch hàng động của mình. Trước khi chúng tôi biết điều đó, khả năng giao tiếp và hiệu suất công việc của nhóm tăng lên đáng kể và cả đội đã có một người lãnh đạo dễ gần, gắn kết và được hỗ trợ nhiều hơn! Điều này mang lại hiệu ứng lan tỏa, tạo nên sự nhiệt tình, môi trường giao tiếp, truyền cảm hứng và hợp tác trong đội ngũ.

Bài viết liên quan
BESbswy