TỰ HỎI 4 CÂU HỎI NÀY ĐỂ ĐẢM BẢO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN TẠO ĐƯỢC TIẾNG VANG


Điều quan trọng là hãy nắm bắt lấy sự quan tâm của khách hàng và biến nó thành trọng tâm trong kế hoạch của công ty bạn. 
Hãy nói về thương hiệu của công ty bạn. Có phải là tiếng vang? Làm thế nào bạn có thể biết chắc chắn? Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của điều này. Thống kê gần đây cho thấy các thương hiệu xuất hiện nhất quán trên tất cả các phương tiện đều thấy doanh thu tăng khoảng 23%. Tại sao? Chà, một số người sẽ nói rằng một thương hiệu của công ty là điều khiến khách hàng quan tâm. Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ trong một thị trường bão hòa, khách hàng có thể tìm thấy những gì bạn đang bán ở bất cứ đâu. Nhưng nếu bạn đã đóng đinh thương hiệu của bạn, họ sẽ có nhiều khả năng mua từ bạn.
 
Câu hỏi về thương hiệu
Điều đó nếu, thương hiệu của bạn cùng tần số với khách hàng. Thống kê cũng cho thấy 89% khách hàng trung thành với các thương hiệu chia sẻ giá trị của họ. Việc tạo ra một thương hiệu đòi hỏi kiến ​​thức chuyên sâu về khách hàng của bạn và tự hỏi điều gì quan trọng nhất với khách hàng, điều gì để phát triển sản phẩm và chiến lược Marketing của bạn. Làm thế nào bạn có thể lấy thứ gì đó họ quan tâm và biến nó thành trọng tâm trong kế hoạch của công ty bạn? Đó là những gì định nghĩa một thương hiệu gây được tiếng vang. Dưới đây là bốn câu tự hỏi không thể bỏ qua:

1. Thương hiệu của chúng tôi đại diện cho điều gì?

 

Chúng tôi ghét phải thừa nhận điều đó, nhưng đôi khi chúng tôi không dành thời gian cho các tiểu tiết của một thương hiệu khi chúng tôi đưa công ty ra thị trường. Có rất nhiều thứ để chỉ ra rằng cốt lõi của thương hiệu có thể bị mất. 
Hoặc bạn lại nghĩ thương hiệu của mình đã được xác định rồi, chỉ vì bạn đã chọn bảng màu và tông màu chung cho website. Điều đó là chưa đủ, khách hàng chưa nhận thấy thương hiệu của bạn thực sự đại diện cho điều gì? Bạn đã tìm ra điều đó chưa?
Hãy nhìn về các công ty đã tạo ra thương hiệu thật sự tốt. Ví dụ, Starbucks có một thương hiệu dựa trên cộng đồng. Oreo có một thương hiệu dựa trên sự kết hợp. Họ thể hiện thương hiệu của mình trong các quảng cáo một cách dễ dàng nhận thấy, không nhất thiết phải nói bằng lời.
 
Thương hiệu đại diện cho điều gì?
Hãy tự hỏi: Vậy thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì để người khác dễ dàng hiểu được?

2. Dựa trên lựa chọn sản phẩm và trang web, mọi người sẽ nghĩ thương hiệu của chúng tôi đại diện cho điều gì?

 

Bất kể bạn có biết thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì hay không, nó sẽ không tạo được tiếng vang trừ khi khách hàng mục tiêu của bạn tiếp nhận các giá trị của bạn. 
Thử chậm lại và nhìn về trang web, tài sản kỹ thuật số và lựa chọn sản phẩm của bạn. Bạn trông như thế nào? Sẽ rất tốt nếu thương hiệu của bạn được nhìn dưới con mắt của người khác. Lần tới khi bạn gặp nhau tại một sự kiện hoặc một cuộc gặp gỡ qua mạng, hãy cho ai đó xem trang web của bạn và hỏi họ xem họ nghĩ thương hiệu đó là gì. Nếu họ đấu tranh để trả lời, thì đó chắc chắn là một vấn đề. Và nếu họ nói điều gì đó không đúng với tất cả những gì bạn muốn, thì đó cũng là một vấn đề.
Có thể bạn đã biết thương hiệu của mình đại diện cho điều gì nhưng không thể hiện nó một cách nhất quán. Nhiều thông tin chỉ ra rằng các thương hiệu không nhất quán cũng sẽ không có hiệu suất ổn định trên thị trường và trong trò chơi kinh doanh. Bạn có thể hy vọng khách hàng của bạn sẽ luôn theo dõi mình. Họ sẽ đến một lần, thấy rằng bạn đã thay đổi, không đại diện cho những gì bạn đã từng. Thương hiệu của bạn bắt đầu rơi vào tình trạng không khả quan. Điều này không chỉ làm sáng tỏ tầm quan trọng của việc biết thương hiệu của bạn và những gì nó đại diện, mà còn là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng nó sẽ không tạo được tiếng vang nếu nó không nhất quán.

 3. Thương hiệu của chúng tôi có phục vụ nhu cầu không?

 

Apple, là một ví dụ, thể hiện thương hiệu kết nối thế giới này thông qua quảng cáo và quảng cáo cho thấy cách họ có thể mang bạn bè và các thành viên gia đình đến với nhau trong những khoảnh khắc đặc biệt thông qua các tính năng của họ. Điều đó rất sống động, phục vụ một nhu cầu.
 
Thương hiệu phục vụ gì?
Chase Norton, một doanh nhân chuyên sản xuất các đồ hiệu, lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với doanh nhân khác: “Các thương hiệu tốt nhất là lấy khách hàng làm trung tâm, có nghĩa là sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn, một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giải quyết vấn đề và nhu cầu của khách hàng nhưng thương hiệu là nơi làm thứ gì đó sâu sắc hơn. Bạn có thể có công nghệ tốt nhất để giải quyết vấn đề của khách hàng, nhưng thương hiệu của bạn có ủng hộ điều gì họ quan tâm không?

 4. Một sự thay đổi trong thương hiệu có thể phục vụ sản phẩm này một cách tốt hơn?

 

Hãy xem xét kỹ lưỡng những gì thương hiệu của bạn trong hiện tại - cho dù đó mới chỉ trong suy nghĩ hay vẫn đang được hình thành. Sau đó, xem xét các hướng sáng tạo khác mà nó có thể thực hiện. Tất nhiên, nếu thương hiệu của bạn đã tạo được tiếng vang, đừng sửa chữa những gì không hỏng. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về những cách mà thương hiệu của bạn có thể xoa dịu những “nỗi đau” của khách hàng mục tiêu, hỗ trợ họ ở nơi họ cần nhất và phản ánh những gì sản phẩm của bạn đại diện cũng như lý do bạn bắt đầu công ty.
Nó cũng có thể là một vấn đề trong cách bạn định vị thương hiệu. Nếu bản thân thương hiệu tuyệt vời, làm thế nào bạn thể hiện điều đó cho khách hàng? Làm thế nào để website của bạn thể hiện những gì bạn làm? Bạn đang chạy loại chiến dịch Marketing nào? Một cách tiếp cận toàn diện cho thương hiệu của bạn là cần thiết để thực sự đảm bảo thương hiệu của bạn là tốt nhất có thể, và được thể hiện tốt nhất có thể.
Nguồn: Dịch Entrepreneur.com
 

Bài viết liên quan
BESbswy