Trong nhiều trường hợp, những ai đã trải qua một chương trình trải nghiệm chuyển đổi tư duy lãnh đạo mang tính tập trung cao - chương trình hướng tới thành công chung của đội nhóm - thường phát biểu rằng chính thách thức lớn nhất đối với họ đã khiến danh tính của họ thay đổi. Họ phải thú nhận rằng họ đã bị mắc kẹt và không có khả năng phát triển hay tiến xa hơn bởi vị họ đã bị cố thủ với những cách suy nghĩ cũ: những mặc định, niềm tin và cả toàn bộ danh tính của họ từ quá khứ. Một khi họ có khả năng buông bỏ tất cả những yếu tố đó và tạo nên một danh tính mới mà họ thích cho chính mình, họ trở nên tiến bộ và phát triển rất nhanh, trở nên một người đóng góp nhiều giá trị hơn cho đội ngũ chiến thắng của mình.

Phương pháp mà tôi sử dụng trong chương trình huấn luyện lãnh đạo đòi hỏi họ dành một phần thời gian để xác định là các hành vi nào có hiệu quả với mình trong quá khứ, nhưng không phục vụ họ tốt tại thời điểm hiện tại. “Điều đó phát huy như thế nào cho bạn?”. Đó là câu hỏi đơn giản có thể dẫn dắt con người trên một chặng dài khi họ thực sự bắt đầu tự suy ngẫm nội tại. Nếu một người có thể thành thực tự phê bình bằng cách nhìn lại bên trong và tự hỏi mình câu hỏi này, họ có thể dời bỏ những niềm tin và hành vi cũ khi cần thiết và tạo nên những thay đổi thiết yếu để trở thành một đội nhóm có khả năng chiến thắng và thành công.

Để thực sự truyền tải được thông điệp và tránh mất đi đà phát triển, những người tham gia chương trình của chúng tôi tiếp tục được theo dõi và hỗ trợ khi họ đã hoàn tất chương trình và quay trở về nơi làm việc. Nhà huấn luyện nhân sự và những ai liên quan tới quá trình phát triển nhân sự cần phải tiếp tục theo dõi và kiểm tra thường xuyên đồng thời giúp nhà lãnh đạo tạo lập một mạng lưới nội bộ giúp họ duy trì đúng con đường hướng tới thành công.

Cách tiếp cận này phát huy đặc biệt hiệu quả trong tạo dựng văn hóa đội nhóm khi sự thay đổi là một khó khăn. Khi một nhà lãnh đạo mới không có được quyền lực thực sự, nhất thiết phải đảm bảo rằng họ có một mạng lưới thân thiết mang tính cá nhân trong đội nhóm của mình để giúp họ vượt lên khó khăn khi họ đối mặt với sự phản kháng bên trong tổ chức.

Bài viết liên quan
BESbswy