Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có một đội ngũ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp phát triển thành công. Tìm hiểu một số tip để xây dựng đội ngũ thành công thông qua bài viết sau đây!

GIỮ TAY BẮT MẠCH

Xây dựng một đội ngũ chiến thắng trong bất cứ một tổ chức nào luôn cần đến độ chính xác cao cũng như rất nhiều sự thấu hiểu và cảm thông trong cách đối xử với con người. Đó là lý do vì sao tất cả những nhà huấn luyện và lãnh đạo đội ngũ - ở tất cả các cấp - phải tập trung tuyệt đối vào cuộc chơi thay vì né tránh. Một trong những vấn đề lớn nhất đối với tinh thần của một vận động viên ưu tú có thể là tiền bạc. Họ chỉ có một thời hạn ngắn ngủi để làm điều đó và họ muốn làm như vậy một cách nhanh nhất có thể! Về cơ bản, họ muốn biết rõ lợi ích của mình là gì. Suy nghĩ này liên tục xuất hiện trong tâm trí của họ.

Tôi biết có một đội ngũ đã từng tuyển dụng một thần tượng lớn. Tất cả những người lãnh đạo đều bị yêu cầu cắt giảm lương để tuyển dụng người tân binh gọi là ngôi sao này tham gia vào đội ngũ. Những nhà lãnh đạo này miễn cưỡng thực hiện và tin tưởng rằng những nhà quản lý đang đưa ra những lựa chọn đúng đắn vì thành công chung của đội ngũ. Khi tân binh mới xuất hiện, anh ta được chào đón bằng những vòng tay rộng mở của tất cả các thành viên trong đội ngũ một cách tự nhiên. Những nhà lãnh đạo đích thân đứng ra đảm bảo rằng tân binh quý giá này được trao cho tất cả mọi điều kiện thuận lợi có thể để thành công. Họ biết rằng tân binh này sẽ hành xử với tư duy của loài cừu trong một vài tháng, nhưng với sự tiến bộ tự nhiên cùng sự dẫn dắt của những nhà lãnh đạo, họ kỳ vọng tân binh mới này sẽ nhanh chóng phát triển qua ba cấp độ. Sau sáu tháng, người tân binh này không những chỉ nghĩ cho riêng mình mà anh ta còn không thể hòa hợp về mặt tinh thần với đội ngũ - cả trong và ngoài khía cạnh công việc. Anh ta nhanh chóng bị loại khỏi đội ngũ. Sau đó những nhà lãnh đạo đã mất đi niềm tin với đội ngũ quản lý vì đã làm tổn hại đến những lợi ích trong hợp đồng của họ và không tuyển được người có cùng chí hướng. Trong hai năm tiếp theo, đội ngũ vẫn không thể nào phát triển thêm được nữa. Những nhà lãnh đạo cũng nhận thấy rằng cánh cửa cơ hội để đạt được ước mơ cuối cùng của mình đã nhanh chóng khép lại vì độ tuổi của họ không cho phép và điều này lại đổ thêm dầu vào lửa thịnh nộ của họ. Đúng vậy, bạn có thể nói rằng những nhà tuyển dụng và quản lý chỉ nhìn sai người một lần thế nhưng trong lĩnh vực thể thao nhà nghề, tất cả mọi lựa chọn tồi tệ như thế nào đều kéo theo những hệ lụy ảnh hưởng đến rất nhiều thành viên trong đội và điều đó tạo ra những hệ lụy tiêu cực ảnh hưởng đến sự thành công của đội ngũ trong suốt nhiều năm trong một vài trường hợp.

Để đội ngũ phát triển mạnh mẽ, quan trọng là bạn phải xây dựng được một nền văn hóa bao gồm những người biết về tập thể, và để làm được điều này, tất cả mọi người cần phải được đối xử công bằng và thấu hiểu trọn vẹn. Một nền văn hóa thành công cần phải được giữ gìn và bảo vệ một cách quyết liệt và khả năng thành công cần phải được giữ gìn và bảo vệ một cách quyết liệt và khả năng thành công trong việc hòa nhập và trở thành một người vì tập thể của một tân binh nên được coi trọng, thậm chí nên được ưu tiên hơn khả năng vốn có của họ. Một số tổ chức gọi đó là chính sách “không cà chớn”!

Hầu như lúc nào cũng sẽ có sự chênh lệch giữa mức lương của các cá nhân, tuy nhiên nếu một doanh nghiệp phải trả một khoản tiền lớn cho việc một tuyển dụng nhân viên mới, điều quan trọng nhất mà họ cần đảm bảo người đó khao khát và có khả năng trở thành người biết vì tập thể một cách nhanh chóng.

THẤU HIỂU PHƯƠNG PHÁP “CHÚNG TA”

Một yếu tố quan trọng khác là thấu hiểu tường tận phương pháp “CHÚNG TA” và lý do đằng sau đó. Để tạo ra thành công cho đội ngũ chiến thắng, đội ngũ cần phải nhìn thấy được bức tranh toàn cảnh. Nghĩa là nếu chúng là tuyển dụng những người đồng đội có tư duy vị kỷ mạnh mẽ thì điều đó cũng tốt. Họ có thể sẽ thu hút thêm nhiều thành viên nữa gia nhập bởi lẽ họ là những thần tượng trong cuộc chơi, thế nhưng dù cho bạn có làm điều gì hãy huấn luyện cho họ về tâm lý của người biết nghĩ cho tập thể ngay khi họ mới bước chân vào đội ngũ. Sau đó việc hành xử như thế nào là phụ thuộc vào họ và đó là lựa chọn của họ. Tuy nhiên trước hết họ phải biết được những lựa chọn là gì và ở đây tôi muốn nói đến những ranh giới.

Nếu họ không thể thấu hiểu tinh thần tập thể thì họ sẽ có một sự nghiệp ngắn ngủi và đội ngũ của bạn cũng vậy. Trong quyển sách này, tôi sẽ giải thích cho bạn về hệ thống mà tôi đã áp dụng cho rất nhiều tổ chức ở Úc. Hệ thống này có thể dễ dàng sử dụng và thực sự cho phép bạn hệ thống hóa thêm các phương pháp học tập của tổ chức với mô hình “CHÚNG TA”, “TÔI” và “NHỮNG NGƯỜI ĐƠN LẺ”.

Mô hình này hiện đang được áp dụng thành công trong tất cả những ngành nghề kinh doanh, các câu lạc bộ thể thao tinh nhuệ cho đến các đội thể thao bán chuyên và các đội thể thao cộng đồng tại khu vực trong một số quy tắc chung về thể thao.

Bài viết liên quan
BESbswy