Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng
 
Một trong những bi kịch lớn nhất mà tôi thấy trong kinh doanh là xem một chủ doanh nghiệp dành thời gian và nỗ lực đáng kể tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của họ, nhưng sau đó không hành động theo cách hợp lý, có thể lặp lại để chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng trả tiền.
 
Bạn đã không làm điều đó trong doanh nghiệp của bạn? Nhưng tôi sẽ đặt cược bạn biết ai đó, người có một chồng danh thiếp trên bàn của họ mà họ đã thu thập thông qua hoạt động mạng của họ nhưng họ chưa được thêm vào cơ sở dữ liệu khách hàng của họ, không theo và về cơ bản chúng ngày càng lạnh hơn vào ban ngày. Nếu đó là bạn, không cần phải giơ tay lên. Nhưng đã đến lúc thoát khỏi cái bẫy và bắt đầu biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng trả tiền - bạn có đồng ý không?
 
Để thực hiện các cải tiến trong lĩnh vực này, bạn chỉ cần bắt đầu thực hiện một điều - ĐO LƯỜNG tỷ lệ thành công chuyển đổi hiện tại của bạn! Hầu hết các chủ doanh nghiệp không có đầu mối về tỷ lệ chuyển đổi của họ. Bằng cách đơn giản đo lường vị trí của bạn, bạn sẽ cải thiện. Nó xảy ra mọi lúc. Một khi bạn bắt đầu đo lường, bạn nhận ra những gì bạn nên làm, và kết quả của bạn bắt đầu cải thiện.
 
Thêm vào đó một cách tiếp cận tập trung cụ thể để xử lý khách hàng tiềm năng của bạn và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng vùn vụt! Và, phần tốt nhất là, bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình mà không tốn thêm một đô la nữa! Bạn đã đầu tư đô la tiếp thị để tạo khách hàng tiềm năng. Bây giờ, tận dụng tối đa khoản đầu tư đó bằng cách xác định các bước bán hàng lặp lại cụ thể, có thể lặp lại sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng.
 
Để bắt đầu, hãy dành một vài phút và viết ra các bước cụ thể mà bạn nắm giữ từng và mọi khách hàng tiềm năng để làm quen với bạn và doanh nghiệp của bạn. Mỗi doanh nghiệp có một loạt các bước khác nhau trong quy trình bán hàng của họ. Một số chỉ có một vài bước thường xuyên nhất, nơi giá vé trung bình cho một giao dịch là tương đối nhỏ. Những người khác có nhiều bước thường xuyên nhất, nơi giá vé trung bình là tương đối lớn. Bạn phải quyết định mức độ quen thuộc của một khách hàng tiềm năng mới cần phải có với bạn và doanh nghiệp của bạn để rút từ ví của họ và mua hàng. Nếu đó là một sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp, bạn có thể sẽ cần thêm các bước trong quy trình bán hàng của mình.
 
Khi bạn đã thực hiện các bước quy trình hiện tại của mình, hãy tự hỏi mình, liệu mọi người trong doanh nghiệp của tôi có làm như vậy không? Nếu không, tai sao không? Làm thế nào bạn có thể có cách tiếp cận “tốt nhất” nếu bạn cho phép mỗi cá nhân “làm riêng”? Làm thế nào bạn có thể kiểm tra và đo lường các cách tiếp cận mới nếu bạn không bắt đầu với một tiêu chuẩn đầu tiên? Làm thế nào bạn có thể cải thiện và dự đoán kết quả của bạn nếu có nhiều cách tiếp cận? Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này là bạn không thể!
 
Tôi thường nghe các chủ doanh nghiệp nói rằng họ sẽ mất người bán hàng tốt nhất của họ nếu họ làm cho họ tuân theo quy trình bán hàng tiêu chuẩn. Hãy để tôi hỏi bạn- doanh nghiệp của họ? Có phải đó là của bạn hay của người bán hàng của bạn? Ai có tất cả rủi ro trong thỏa thuận? Ai đặt ra kỳ vọng và giới hạn? Hy vọng của tôi là bạn - chủ doanh nghiệp. Đừng để những sở thích cá nhân của người khác quyết định cách bạn sẽ điều hành doanh nghiệp của mình - trừ khi bạn thích làm việc cho họ!
 
Thiết lập các bước quy trình bán hàng cụ thể của bạn, đào tạo nhóm của bạn để thực hiện theo quy trình bán hàng, hỗ trợ nó bằng các tài liệu cần thiết và đo lường kết quả của từng bước cụ thể. Thực hiện thay đổi cho quy trình bán hàng của bạn dựa trên kết quả đo lường của bạn. Kiểm tra và đo lường. Kiểm tra và đo lường. Lặp đi lặp lại. Thực hiện các cải tiến gia tăng và giữ cho bản thân và nhóm của bạn chịu trách nhiệm về kết quả. Đây là công thức để thành công.
 
Một ý nghĩ cuối cùng. Khi bạn xây dựng quy trình bán hàng từng bước, hãy lưu tâm đến ý nghĩ rằng trong mọi quy trình bán hàng có một điểm mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ làm một số thứ hành động cụ thể để cho biết họ sẵn sàng mua. Nếu bạn có thể xác định rằng "điều đó là gì " cho doanh nghiệp của mình, thì hãy chỉ ra tất cả nỗ lực của bạn để thực hiện điều đó, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ cải thiện. Tôi gọi đây là khoảnh khắc “trên thuyền.
Tập Trung. Hãy kiên định. Được xac định. Xây dựng quy trình lặp lại để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Thành công kinh doanh của bạn sẽ trở thành một sự chắc chắn.


---------------------------------------------
Henry Ha | Business Coaching Vietnam | bcvn.vn | bc8.vn

Bài viết liên quan
Tiếp thị hiện đại

Bạn đang lãng phí tiền bạc cho việc tiếp thị, không còn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình?

  • 21, Tháng 11, 2018 lúc 09:00
Thời gian để nghỉ ngơi, thời gian để chơi

Tôi nghĩ về việc làm một phần về quản lý thời gian tại nơi làm việc nhưng đã quyết định áp dụng một phần

  • 20, Tháng 11, 2018 lúc 09:30
Bạn có dành nhiều thời gian hơn cho nhân viên của bạn không

Một trong những điều đầu tiên tôi dạy cho khách hàng của tôi là tận dụng thời gian của bạn.

  • 19, Tháng 11, 2018 lúc 08:46
2 quy tắc tuyệt đối quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian là một sai lầm, chúng tôi không thể quản lý thời gian, nó chỉ đang mất đi, chúng tôi sẽ không bao giờ có nhiều hơn nữa và chúng tôi sẽ không bao giờ lấy lại nó.

  • 12, Tháng 11, 2018 lúc 09:11
BESbswy