Bán một thương hiệu bằng cách sử dụng tuyên bố xây dựng thương hiệu đúng
Thương hiệu đã phát triển để trở thành cả hai bản sắc của sản phẩm mà bạn muốn bán và bản chất của những gì khách hàng của bạn muốn mua. Một thương hiệu không chỉ là một sản phẩm chào bán; trên thực tế, nó biểu thị chất lượng, dịch vụ và độ tin cậy. Một thương hiệu vững chắc có một câu chuyện để kể về riêng của nó, một trong đó làm cho khán giả bị giam giữ của nó trung thành với nó mãi mãi. Điều mà tất cả các thương hiệu lớn có điểm chung là một câu chuyện tuyệt vời và một tuyên bố thống nhất cho khách hàng biết tất cả mọi thứ họ cần biết về nó. Khi một khách hàng nghe tuyên bố đó, họ sẽ biết chính xác thương hiệu sẽ làm gì cho họ.
Bằng cách sử dụng một câu, cụm từ truyền đạt giá trị mà thương hiệu sẽ mang đến cho cuộc sống của người tiêu dùng, một công ty có thể tạo ra tác động lớn đến tâm trí của thị trường mục tiêu của họ. Bạn cần một tuyên bố nói lên tất cả. Hãy suy nghĩ về cách Steve Jobs chia sẻ giá trị của chiếc iPod của mình tại thời điểm ra mắt với một tuyên bố thương hiệu ấn tượng rằng một chiếc iPod là “một trăm bài hát trong túi của bạn.” Đây là cách anh ta có thể nói với khách hàng của mình trong một câu khởi động mới là tất cả về; người tiêu dùng có một ý tưởng rõ ràng về những gì họ sẽ nhận được khi họ mua một chiếc Apple iPod, và tuyên bố làm dấy lên sự tò mò của họ cho sự hấp dẫn mới nhất mà Apple đã cung cấp.
Bằng cách nói với khách hàng của bạn về dịch vụ mà thương hiệu mới của bạn sẽ mang đến cho cuộc sống của họ, bạn sẽ chuẩn bị cho họ không mong đợi gì ngoài những điều tốt nhất từ thương hiệu của bạn. Tuyên bố thương hiệu của bạn đóng vai trò như tiêu đề hoặc tiêu đề cho doanh nghiệp của bạn; nó sẽ thu hút sự chú ý của mọi người đọc nó, khơi dậy sự tò mò của họ, và cuối cùng buộc họ phải thử thương hiệu của bạn để đánh giá giá trị của nó. Và không phải là xây dựng thương hiệu tất cả về việc thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn? Một câu tốt sẽ làm tất cả!
Tuyên bố của bạn cần phải có những đặc điểm nhất định để có hiệu quả. Đó là:
Một tác động tình cảm trong khi chia sẻ dịch vụ quý giá mà thương hiệu của bạn sẽ mang đến cho người tiêu dùng.
Bao gồm một câu ngắn được thiết kế để tạo ra các gói tác động tối đa. Hãy ngắn gọn để đảm bảo sự rõ ràng.
Làm nổi bật dịch vụ duy nhất mà bạn hướng đến để cung cấp cho thị trường mục tiêu.
Nếu thương hiệu của bạn có một câu chuyện thuyết phục để nói trong một tuyên bố, bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ gợi ý sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn biết cách thực hiện thành công thương hiệu của mình, bạn sẽ trở thành thương hiệu quan trọng nhất trên thị trường với những người này. Lòng trung thành suốt đời bắt đầu với một câu duy nhất, đó là lý do tại sao bạn muốn làm hết sức mình có thể khi quyết định câu đó sẽ là gì!