Bất kỳ doanh nhân định hướng thành công nào cũng hiểu rằng thành công không chỉ xảy ra. Nó đòi hỏi một sự sẵn lòng chấp nhận rủi ro, hy sinh tài chính, một số lượng lớn công việc khó khăn, và có lẽ quan trọng nhất là tạo ra và thực hiện một kế hoạch tốt để biến giấc mơ thành hiện thực. Một kế hoạch là một bản đồ đường đến nơi bạn muốn đi; làm việc chăm chỉ mà không có kế hoạch sẽ giúp bạn không nơi nào. Để tận dụng tốt nhất thời gian, tiền bạc và năng lượng của bạn, bạn sẽ cần phải quyết định không chỉ những gì để làm, mà còn cách tốt nhất để đạt được những gì bạn muốn. Cho dù đó là việc thuê thêm nhân viên, mở chi nhánh mới, giảm số giờ làm việc của bạn hoặc mở rộng dịch vụ của bạn, bạn cần phải tạo lộ trình hướng dẫn từng bước của quy trình.
 
Tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn khi nói về việc lập kế hoạch hơn là tạo ra một kế hoạch. Một trong những vấn đề đầu tiên bạn gặp phải là xác định cách ưu tiên một số tác vụ nhất định. Một cách để giúp bạn đưa ra quyết định đó là đánh giá mức độ kiểm soát của bạn đối với những gì bạn mong muốn đạt được. ví dụ: bạn có thể muốn thêm một mục mới vào menu của mình, chỉ để tìm hiểu rằng giá thị trường cho mặt hàng đó đã tăng 50% trong năm qua. Bạn không thể kiểm soát thị trường, nhưng bạn có thể kiểm soát loại và số lượng sản phẩm bạn cung cấp. Hiểu được những gì bạn có thể và không thể kiểm soát là điểm khởi đầu tốt, và từ đó bạn có thể chia kế hoạch của mình thành ba loại: “nhu cầu”, “muốn” và “muốn”.
 
Bằng cách phân loại các ưu tiên khác nhau theo cách này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì là quan trọng, cũng như cách tốt nhất để tiếp cận nó. Các đoạn sau sẽ mở rộng trên các danh mục này, giúp bạn phân biệt các nhu cầu trước mắt từ các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
 
Nhu cầu: “Nhu cầu” đại diện cho các nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất cho sự tồn tại liên tục của doanh nghiệp bạn. Thanh toán hóa đơn, lấy sản phẩm, duy trì lợi nhuận hàng tháng - tất cả đều đại diện cho những thứ mà doanh nghiệp của bạn không thể sống thiếu. Một "nhu cầu" phải luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn, và các mục tiêu bạn đặt ra cho chính mình không nên gây nguy hiểm cho việc đáp ứng những nhu cầu này.
 
Ví dụ: giả sử bạn muốn ủy quyền một số thói quen hàng ngày cho các nhân viên khác để bạn có thể giải phóng thời gian của mình để thực hiện các tác vụ khác. Trước khi bạn thực sự thuê ai đó cho công việc, bạn cần phải chắc chắn rằng họ có khả năng thực hiện lên đến mệnh và đáp ứng các nghĩa vụ của doanh nghiệp! Một thuê không đủ năng lực và / hoặc lười biếng có thể làm một lượng đáng kể thiệt hại cho lợi nhuận của bạn, đặc biệt là nếu họ đang ở trong một vai trò quản lý. Nếu thuê thêm một người để thực hiện một "muốn" đặt đáp ứng một "nhu cầu" gặp nguy hiểm, bạn chỉ có thể phải gánh vác một tuần làm việc lâu hơn một chút.
 
Muốn: Điều này đại diện cho những gì bạn đang hướng tới đạt được - hãy nghĩ về những điều này như những động cơ thúc đẩy ngắn hạn. Điều này có thể đề cập đến mục tiêu cá nhân hoặc mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: bạn có thể muốn tăng doanh thu hàng năm của mình lên 25% hoặc thực hiện một kỳ nghỉ vào cuối quý. "Muốn" là một cách tuyệt vời để biểu đồ khóa học của bạn trong ngắn hạn, và chúng có thể được sử dụng tuyệt vời trong việc thúc đẩy cả bản thân và nhóm của bạn lên tầm cao hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mong muốn không nhất thiết phải là ưu tiên của bạn, cũng như không cung cấp tầm nhìn dài hạn cần thiết để bạn đạt được thành công thực sự.
 
Cũng giống như Tos: Đây là danh mục chứa kế hoạch dài hạn của bạn cho hướng bạn muốn doanh nghiệp của bạn tham gia. Không giống như "muốn", "muốn" liên quan đến thành tích sẽ có tác động đáng kể hơn đến doanh nghiệp của bạn - hãy nghĩ đến việc mở rộng thị trường mới hoặc nhượng quyền kinh doanh lần đầu tiên. "Muốn ngón chân" cuối cùng sẽ là lực lượng hướng dẫn của bạn trong thời gian dài, và lý tưởng là "mong muốn" và "nhu cầu" của bạn sẽ phù hợp với những gì bạn mong muốn đạt được. Nếu "nhu cầu" của bạn chỉ được đáp ứng, thì bạn sẽ không thể thỏa mãn "mong muốn" của bạn hoặc đạt được "của bạn muốn." Mục tiêu cho nhiều hơn - thay vì phá vỡ ngay cả, đạt cho một lợi nhuận 20% vào cuối của năm. Sau đó, sử dụng những lợi nhuận đó để mở rộng doanh nghiệp của bạn, thu hút nhiều khách hàng hơn và duy trì chu kỳ đạo đức của tăng trưởng tự hành!
 
Mỗi một trong ba loại ưu tiên này đều có vai trò quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của bạn và giữ cho chúng hài hòa với nhau là một nền tảng quan trọng trong các doanh nghiệp thành công ở khắp mọi nơi. Nếu bạn hiểu cách cân bằng các ưu tiên này khi tạo và thực hiện các kế hoạch của mình, bạn sẽ ngạc nhiên trước việc mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn bao nhiêu.
Bài viết liên quan
Tạo công khai với tiếp thị du kích

Marketing du kích. Nếu bạn thực sự muốn mọi người nói về doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ phải sáng tạo hơn một chút.

  • 10, Tháng 7, 2018 lúc 16:33
Ba ưu điểm hàng đầu của hội nghị truyền hình

Thế giới kinh doanh phát triển mạnh. Trong nhiều trường hợp, một thất bại của một doanh nghiệp có thể được truy trở lại một thiếu thông tin liên lạc giữa các bộ phận khác nhau của nó, và không có khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp, ...

  • 10, Tháng 7, 2018 lúc 13:57
Tiếp cận mục tiêu đòi hỏi phải có kế hoạch ưu tiên vững chắc

Bất kỳ doanh nhân định hướng thành công nào cũng hiểu rằng thành công không chỉ xảy ra. Nó đòi hỏi một sự sẵn lòng chấp nhận rủi ro, hy sinh tài chính, một số lượng lớn công việc khó khăn, và có lẽ quan trọng nhất là tạo ra và thực hiện một kế hoạch tốt để biến giấc mơ ...

  • 9, Tháng 7, 2018 lúc 17:16
Bán một thương hiệu bằng cách sử dụng tuyên bố xây dựng thương hiệu đúng

Thương hiệu đã phát triển để trở thành cả hai bản sắc của sản phẩm mà bạn muốn bán và bản chất của những gì khách hàng của bạn muốn mua. Một thương hiệu không chỉ là một sản phẩm chào bán; trên thực tế, nó biểu thị chất lượng, dịch vụ và độ tin cậy. Một thương hiệu vững...

  • 9, Tháng 7, 2018 lúc 15:49
BESbswy