Không có gì sai khi tạo ra sự công khai theo cách truyền thống. Quảng cáo thông qua các phương tiện truyền thông tương tự và kỹ thuật số tiếp tục phổ biến bởi vì chúng vẫn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn mọi người nói về doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ phải sáng tạo hơn một chút. Hãy nghĩ lại lần cuối bạn nhìn thấy tên doanh nghiệp nhỏ trong giới truyền thông. Điều gì tạo ra sự chú ý đó? Nó lây lan như thế nào? Và có lẽ quan trọng nhất của tất cả: bạn nghĩ họ trả tiền cho sự chú ý đó bao nhiêu?
Tiếp thị du kích, vì nó thường được biết đến, bao gồm các chương trình khuyến mãi cố tình độc đáo và vượt trội trong cách tiếp cận của họ. Ví dụ: mở cài đặt nghệ thuật với chủ đề có liên quan đến những gì bạn đang bán, bắt đầu ghi nhớ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thực hiện chính sách độc đáo và bắt mắt (chẳng hạn như mức lương tối thiểu 15 đô la cho nhân viên của bạn) phục vụ như một phương tiện để mọi người chú ý đến bạn với đầu tư chi phí rất ít vào cuối của bạn. Hoặc, bạn vẫn có thể đạt được hiệu ứng tương tự đó nếu bạn sẵn sàng chi một ít tiền vào một phương tiện quảng cáo không chính thống.
Các lựa chọn bạn có trong việc tiến hành một chiến dịch tiếp thị du kích chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn. Chỉ cần nhớ, mặc dù: bạn muốn nhận được nhiều hơn từ nó hơn những gì bạn đưa vào nó! Một số ý tưởng sau đây đã được sử dụng để có hiệu quả tuyệt vời và vẫn đáng nhớ ngay cả sau khi chiến dịch kết thúc.
1) Đi đến bầu trời
Bạn không thấy các công ty tự quảng cáo trên máy bay và thường xuyên bị mờ, đó là lý do tại sao nó có thể hiệu quả hơn nhiều khi bạn làm điều đó. Bạn sẽ làm cho mình có thể nhìn thấy tất cả mọi người nhìn lên bầu trời, và trong một khu vực đô thị đông đúc, có nghĩa là có khả năng hàng triệu người sẽ nhìn thấy tên của bạn. Nếu ngay cả một phần nhỏ trong số những người đó kiểm tra doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy một sự trở lại khá đẹp trai về khoản đầu tư của mình. Chi phí phát sóng có thể hơi dốc đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ (khoảng 20.000 đô la), nhưng lợi tức đầu tư đó có thể lớn gấp nhiều lần kích thước đó.
2) Thử dịch vụ công cộng
Trong khi bất kỳ công khai nói chung là một điều tốt, một số hình thức công khai là tốt hơn so với những người khác. Nếu bạn bắt đầu các sự kiện tích cực trong cộng đồng của mình, bạn sẽ không chỉ tăng cường công khai công việc kinh doanh của riêng mình mà còn là nhận thức của mọi người về bạn. Hai ví dụ tuyệt vời của điều này là ổ đĩa thực phẩm và dọn dẹp thùng rác. Nói chung, chúng không mất nhiều tiền để tổ chức và hiệu quả của nó có thể có trên lợi nhuận kinh doanh của bạn có thể làm cho nó rất đáng để dành thời gian tổ chức sự kiện.
3) Vẽ nghệ thuật phấn
Trong khi không ai nghĩ rằng graffiti là một điều tốt, bạn không thể phủ nhận rằng một số người tạo ra nó thực sự là tài năng. Vì vậy, thay vì làm mất đi một phần tài sản công cộng hoặc riêng tư, tại sao không tạo cài đặt của riêng bạn trong doanh nghiệp của riêng bạn? Phấn rửa dễ dàng, và thật dễ dàng để tạo ra những bức tranh lớn, bắt mắt chỉ với vài miếng. Nghệ sĩ trong cộng đồng của bạn sẽ đánh giá cao cơ hội thể hiện kỹ năng của họ, và những người xung quanh khu vực của bạn sẽ đổ xô đến doanh nghiệp của bạn để xem những gì đã được đưa lên. Nó không tốn kém, và bản chất vô thường của nó có nghĩa là mọi người sẽ không muốn chờ đợi để xem những gì buzz là về!