Nói lời tạm biệt với khách hàng tồi tệ nhất của bạn

Bạn sẽ luôn có được khách hàng mà bạn sẵn sàng chấp nhận. Bạn có thể nghĩ rằng bất kỳ khách hàng trả tiền nào cũng là khách hàng đáng giá, nhưng thực tế rằng có một số khách hàng tạo ra nhiều rắc rối hơn giá trị ho mang tới cho bạn. Có một số người thực sự gây ra một khoản chi phí lớn hơn nhiều mỗi khi bạn đối phó với họ.
 
Quy tắc 80:20 (còn gọi là Nguyên tắc Pareto) cho biết 20% doanh nghiệp của bạn đến từ 80% khách hàng của bạn, điều này cũng có nghĩa là 80% đau đầu của bạn thường chỉ đến từ 20% khách hàng của bạn.
 
Tạo list danh sách những phẩm chất bạn muốn trong các khách hàng lý tưởng của mình. Điều này có thể bao gồm những thứ như "họ trả tiền đúng giờ", "họ không chống lại tôi trên dấu ngoặc kép của tôi" hoặc "họ giới thiệu bạn bè của họ với tôi".
 
Bây giờ, đi qua khách hàng của bạn và phân loại chúng thành bốn "điểm" - A, B, C hoặc D.
 
Một khách hàng hạng A là loại khách hàng yêu thích của bạn. Người này có thể thanh toán hóa đơn đúng thời hạn, rất dễ chịu, vui lòng trả giá được trích dẫn của bạn, giới thiệu mọi người với bạn, chi tiêu một số tiền hợp lý với bạn và đánh dấu vào các ô khác mà bạn đã liệt kê cho khách hàng lý tưởng. Nếu bạn có thể sao chép một khách hàng, người này sẽ là người bạn chọn.
 
Khách hàng hạng B vẫn là khách hàng tốt, mặc dù họ không hoàn hảo. Họ có thể có nhiều ý thức về giá hơn, nhưng họ vẫn trả tiền đúng hạn và không cho bạn đau đầu.
 
Các khách hàng hạng C cung cấp cho bạn những cơn đau đầu nhẹ. Họ là loại người giảm giá mỗi lần bạn đối phó với họ hoặc trả lại hàng thường xuyên vì họ đã thay đổi ý định của họ. Họ không tiếp nhận lời khuyên của bạn và sẽ có xu hướng trả tiền trễ và cần dai dẳng.
 
Khách hàng loại D là những khách hàng bạn muốn bạn không bao giờ gặp phải. Họ là những người gây khó chịu, là những người đối xử với bạn và nhân viên của bạn như bụi bẩn hoặc thậm chí những người bạn có thể nghi ngờ ăn cắp đồ. Họ phàn nàn về bất cứ điều gì và mọi thứ và họ làm điều đó một cách to lớn và thô lỗ.
 
Sự thật đơn giản là bạn không cần phải đưa ra các khách hàng hạng D, hoặc thậm chí là khách hàng cấp C. Khi bạn quyết định bạn muốn kinh doanh với ai, họ sẽ bắt đầu xuất hiện. Hãy nhớ rằng, một khách hàng xấu có thể làm hỏng cả ngày của bạn, và điều đó có tác động ảnh hưởng đến cách bạn đối phó với các khách hàng và nhân viên khác của bạn.
 
Cách dễ nhất để loại bỏ khách hàng “cấp thấp hơn” của bạn là tạo ra một số quy tắc mới để bảo vệ bạn khỏi những khách hàng xấu và gắn bó với họ. Ví dụ:
 
Chúng tôi đang ngừng dịch vụ các chương trình này.
Chúng tôi sẽ không cung cấp giảm giá nữa.
 
Truyền đạt một cách lịch sự những thay đổi bạn đã thực hiện cho tất cả khách hàng của mình. Một số sẽ tuân theo các quy tắc mới của bạn và có thể chuyển sang trở thành khách hàng tốt hơn. Những người khác sẽ rời đi, và bạn nên mong đợi điều đó. Để họ đi.
 
Khi cấp C và D của bạn đã được loại bỏ, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo sự chú ý cho các khách hàng hạng A của bạn, và sau đó yêu cầu họ giới thiệu.
 
Hãy nhớ rằng mọi doanh nghiệp đều khác nhau. Một người nào đó mà bạn có thể coi là một khách hàng hạng A có thể được người khác coi là C và ngược lại. Đừng để cảm giác tội lỗi hoặc cảm giác trách nhiệm ngăn cản bạn từ bỏ khách hàng nghèo - hãy xem xét họ có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một công ty phù hợp hơn với họ và để bạn có thêm chỗ cho khách hàng hạng A của riêng bạn.


Bài viết liên quan
Bạn cần những gì để trở thành một doanh nhân thành công

Các doanh nhân thành công có tiềm năng cải thiện triệt để thế giới trên nhiều mặt trận. Không chỉ họ có thể đáp ứng nhu cầu kinh tế và làm hài lòng khách hàng, nhưng họ cũng có thể giúp nhân viên của họ đạt được tiềm năng đầy đủ của họ. Nếu bạn mơ ước tạo ra sự khác b...

  • 17, Tháng 10, 2018 lúc 08:10
Làm thế nào để duy trì ý chí để đạt được mục tiêu của bạn

Thành công mất rất nhiều công sức, và nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, bạn phải làm việc chăm chỉ. Nhưng không ai đẩy bản thân mình một cách khó khăn hay đổ mồ hôi nhiều đến thế mà không có động lực mạnh mẽ và ý chí mạnh mẽ.

  • 16, Tháng 10, 2018 lúc 08:35
Những điều cần tránh khi quản lý nhóm, nhân viên của bạn.

Những điều cần tránh khi quản lý nhóm của bạn Tôi chắc rằng mọi người đọc bài viết này đều biết ai đó có thể kể lại cho bạn những câu chuyện về một ông chủ ác mộng. Bạn thậm chí có thể là người đó.

  • 15, Tháng 10, 2018 lúc 09:18
Cách tạo & tăng cường thương hiệu cá nhân của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn. Cho dù bạn có biết hay không, mọi người đều có một thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân ảnh hưởng đến cách người khác nhìn và suy nghĩ về bạn.

  • 9, Tháng 10, 2018 lúc 16:39
BESbswy