Tôi chắc rằng mọi người đọc bài viết này đều biết ai đó có thể kể lại cho bạn những câu chuyện về một ông chủ ác mộng. Bạn thậm chí có thể là người đó. Một số ông chủ, cố ý hoặc vô tình, cố ý khiến nhân viên của họ chống lại nhau để ngăn chặn bất cứ ai từ khả năng thách thức vị trí của mình. Những người khác chỉ đơn giản là không biết cách quản lý đội của họ, và mọi người đều cảm thấy như thể họ là những con gà không đầu. Tất cả những điều này phục vụ để giảm bớt tinh thần và động lực của nhân viên, điều này khiến cho doanh nghiệp phải chịu đựng trong dài hạn. Trong bài đăng trên blog này, BCVN sẽ nói về những điều cần tránh khi quản lý nhóm của bạn.
 
Rất nhiều sách đã được viết bởi các nhà quản lý, giám đốc điều hành và CEO về chủ đề này. Bất chấp sự đa dạng của thông tin có sẵn, rất nhiều ông chủ chỉ đơn giản là không biết những gì và không hoạt động. Nó không phải lúc nào cũng thiếu cố gắng; một số ông chủ không được dạy đúng, hoặc được thăng chức trước khi họ sẵn sàng. Nếu bạn đang có, hoặc sẽ sớm, ở một vị trí quyền lực đối với những người khác, nhận thức được những thất bại và thiếu sót của các ông chủ khác sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn. Những cạm bẫy sau đây là một số lỗi quản lý phổ biến hơn khiến nhân viên cảm thấy không hài lòng với công việc của họ.
 
1) Không theo dõi
Những điều hứa hẹn cho nhóm của bạn và sau đó quên hoặc không thực hiện chúng sẽ phá hủy niềm tin của họ tới bạn như một nhà lãnh đạo. Tôi đã từng trải nghiệm điều này khi tôi được thuê làm giám thị cho một công ty mới. Ông chủ của tôi đã không làm việc để chuẩn bị cho vai trò tôi được thuê, và cuối cùng thất bại trong việc làm điều đó hoàn toàn. Cuối cùng tôi đã có được vị trí khi tôi đến gặp sếp của cô ấy, nhưng bất chấp những nỗ lực dường như chân thành của cô ấy đối với tôi, tôi không bao giờ tin tưởng cô ấy nữa.
 
Không phải là người đó. Nếu bạn hứa sẽ đào tạo một người cho một vị trí mới, hãy làm điều đó. Nếu bạn hứa một dự án nào đó cho một nhóm, hãy làm điều đó. Nếu bạn nói rằng bạn sẽ thưởng cho nhóm của mình để đạt được mục tiêu nhất định và họ quản lý để làm điều đó, hãy cho họ không ít hơn chính xác những gì bạn đã hứa. Điều này sẽ cho nhóm của bạn thấy rằng bạn xứng đáng với sự trung thành và tôn trọng của họ, điều này sẽ khiến họ làm việc chăm chỉ hơn cho bạn.
 
2) Hiển thị chủ nghĩa ưa thích
Tôi muốn phân biệt điều này để thể hiện sự chấp thuận để thực hiện nhân viên. Một người mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn đã giành được quyền được công nhận và khen thưởng. Sự ưu tiên được phân biệt bởi thực tế là một ông chủ đang thể hiện sự ưu tiên đối với một nhân viên hoàn toàn dựa trên các vấn đề cá nhân. Đôi khi họ là một người họ hàng của ông chủ, hoặc có thể họ đi chơi sau khi làm việc cùng nhau. Có lẽ ông chủ thấy người đó hấp dẫn. Dù ví dụ là gì, ông chủ đó đang cho người đó nhiều hơn số tiền họ xứng đáng, và điều đó vô cùng bất công với những người khác làm việc chăm chỉ và không được công nhận vì điều đó.
 
Có thể hiểu được rằng bạn có thể thích công ty của một người hơn một loại cá tính khác đơn giản chỉ cần kết hợp với nhau tốt hơn. Nhưng bất kể cảm xúc cá nhân của bạn hướng tới / chống lại ai đó, đừng bao giờ để điều đó tác động tới bạn. Vì vậy, nhiều ông chủ sẵn sàng cắt giảm những người họ thích và hỗ trợ những người họ không. Khá rõ ràng đối với tất cả những người làm việc dưới bạn, những người bạn làm và không thích. Công bằng và vô tư cho mọi người đảm bảo rằng mọi loại cá nhân đều có cơ hội công bằng để chứng minh giá trị của mình. Khi bạn căn cứ vào đánh giá của một người về kết quả của họ và không dựa trên các yếu tố cá nhân, bạn nhận được nhiều hơn nữa từ nhóm của bạn.
 
3) Căn cứ quyết định về cảm xúc hơn là sự kiện
Là một nhà lãnh đạo, cuối cùng bạn được giao nhiệm vụ làm những gì tốt nhất cho doanh nghiệp. Điều này có thể làm việc hoặc chống lại một nhân viên. Bạn có thể biết ai đó bị sa thải vì một sai lầm phổ biến đơn giản chỉ vì họ bắt gặp ông chủ của họ (hoặc sếp của sếp) vào một ngày tồi tệ. Bạn cũng có thể biết ai đó đáng lẽ đã bị sa thải nhưng không phải vì họ gợi lên một câu chuyện xấu. Bất kể tính khí của bản thân bạn là gì, bạn phải có khả năng tự tạo khoảng cách đủ để làm điều đúng, không phải điều gì là phổ biến nhất.
 
Điều này không có nghĩa là bạn không nên thể hiện sự từ bi và đồng cảm với nhân viên của mình. Họ cũng là con người, và cắt giảm việc làm hoặc tài trợ cho một bộ phận làm tổn thương họ và gia đình của họ, một thực tế không nên bỏ qua. Tương tự như vậy, việc mở rộng doanh nghiệp của bạn cũng có thể được sử dụng để quảng bá nhân viên có hiệu suất cao đã chứng minh giá trị của họ cho công ty. Chỉ cần đảm bảo rằng quyết định của bạn luôn được sao lưu với bằng chứng và sự thật vững chắc - nhiều như bạn có thể thích hoặc không thích ai đó hoặc một cái gì đó, hành động theo cách trái ngược và lợi nhuận của doanh nghiệp cuối cùng sẽ tới gần bạn.


Bài viết liên quan
Những điều cần tránh khi quản lý nhóm, nhân viên của bạn.

Những điều cần tránh khi quản lý nhóm của bạn Tôi chắc rằng mọi người đọc bài viết này đều biết ai đó có thể kể lại cho bạn những câu chuyện về một ông chủ ác mộng. Bạn thậm chí có thể là người đó.

  • 15, Tháng 10, 2018 lúc 09:18
Làm điều không thể

Điều bạn không thể làm hôm nay là gì? Có thể đó là việc bán tới 5 hoặc 6 con số. Có lẽ nó là đang phát triển một chiến dịch tiếp thị mới. Có thể là một cuộc gọi thêm căng thẳng trong ngày

  • 12, Tháng 10, 2018 lúc 08:51
Cách tạo & tăng cường thương hiệu cá nhân của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong thành công của bạn. Cho dù bạn có biết hay không, mọi người đều có một thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân ảnh hưởng đến cách người khác nhìn và suy nghĩ về bạn.

  • 9, Tháng 10, 2018 lúc 16:39
5 CÁCH TĂNG LỢI NHUẬN

Bạn nghe một số câu chuyện thành công về các doanh nghiệp mới ngay lập tức kiếm tiền, nhưng thực tế thường khác nhiều

  • 9, Tháng 10, 2018 lúc 13:57
7 chiến lược bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình

Phát triển một doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều mồ hôi, công việc khó khăn và những đêm không ngủ. Khi bạn có doanh nghiệp của riêng mình, bạn có nhiều tùy chọn để tăng lợi nhuận của mình. Bởi vì đó là những gì mọi người đều muốn.

  • 9, Tháng 10, 2018 lúc 08:33
BESbswy