Bạn có gặp rắc rối với việc duy trì dòng tiền phù hợp trong doanh nghiệp của mình không? Nếu bạn đang có, bạn có thể thấy rằng bạn không thể thanh toán hóa đơn đúng hạn, và các chi phí nhanh chóng vượt ra khỏi tầm tay. Các vấn đề về lưu chuyển tiền tệ đã làm cho mọi chủ doanh nghiệp nhỏ gặp phải tại một thời điểm nào đó - một điều tự nhiên là phải trải qua các bản vá lỗi thường xuyên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những điều này không thể để lại thiệt hại lâu dài cho tài chính của bạn. Để tránh những vấn đề này làm ảnh hưởng xấu tới bạn, dưới đây là một vài cách để cải thiện dòng tiền ròng của bạn.
 
Chấp nhận thẻ tín dụng từ khách hàng
Bạn không phải là nhà bán lẻ để chấp nhận thẻ tín dụng. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ mắc lỗi này, và nó có khả năng khiến bạn tốn rất nhiều công việc. Người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng để thực hiện nhiều giao dịch mua khác nhau và nhiều người trong số họ không mang theo tiền mặt. Khi họ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho mọi thứ, bạn thường sẽ nhận được tiền trong hai đến ba ngày. Trong khi điều này có vẻ như một chút kéo lúc đầu, nó sẽ nhanh chóng khắc phục chính nó như là dòng tiền từ các giao dịch này đổ vào.
 
Bắt tín dụng lỗi trước đó
Kiểm tra tài khoản cũ từ khách hàng hiện tại. Đừng chờ đợi cho đến khi họ đã quá hạn trong sáu tháng - vào thời điểm đó, bạn sẽ không bao giờ nhận được số tiền đó từ họ. Nếu bạn chưa nhận được thanh toán theo chu kỳ thanh toán tiếp theo, hãy gửi thông báo muộn. Nếu bạn chưa nhận được khoản thanh toán từ một công ty thường thanh toán đúng hạn, hãy gọi cho họ để tìm hiểu xem có bất kỳ vấn đề nào với dịch vụ mà bạn đang cung cấp hoặc đơn đặt hàng hay không. Trong khi nhiều trường hợp thanh toán quá hạn là kết quả của sự sơ suất, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra!
 
Tăng giá của bạn
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu, bạn có thể đã giữ giá của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thấp để xây dựng cơ sở khách hàng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát triển và bạn xây dựng một dòng khách hàng ổn định, nhiều người đến lúc tăng giá của bạn. Bạn sẽ cần phải cẩn thận về việc này - nếu bạn mất nhiều công việc hơn những gì bạn nhận được từ việc tăng giá, thì bạn sẽ thực sự mất tiền trong thời gian dài. Nhưng làm đúng, bạn có thể dễ dàng tăng dòng tiền của bạn theo cách này.
 
Nhận tiền ứng trước
Đừng bắt đầu làm việc mà không trả tiền. Yêu cầu ít nhất một phần ba tổng số tiền lương của bạn nếu bạn đang làm việc trên một dự án dài hạn. Điều này không phải là không hợp lý trong hầu hết các ngành công nghiệp, và khách hàng của bạn không nên có vấn đề khi ứng trả tiền này. Đặc biệt kiên trì về điều này nếu nó có khách hàng mới; sẽ khó có thu thập nếu bạn không biết rõ khách hàng. Nếu doanh nghiệp được trả một phần nhỏ của tổng số phí trước thì doanh nghiệp sẽ có thể tập trung cho dự án.
Bài viết liên quan
BỐN LÝ DO ĐỂ SỬ DỤNG TIẾP THỊ QUA EMAIL B2B

Tiếp thị qua email, thường được coi là bị mất ảnh hưởng trong những năm qua, vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết đối với hầu hết khách hàng. Đối với mục đích tạo khách hàng tiềm năng nói riêng, sức mạnh của tiếp thị qua email không được đánh giá thấp.

  • 25, Tháng 9, 2018 lúc 16:22
Chu kỳ thành công của doanh nghiệp

Nhiều chủ doanh nghiệp đang cảm thấy mình nằm trong cái bẫy cố gắng làm quá nhiều và không cho phép nhân viên của họ giúp đỡ họ. Đây có lẽ là điều gây ức chế lớn nhất duy nhất cho sự tăng trưởng mà tôi đã chứng kiến trong tám năm qua của các doanh nghiệp huấn luyện

  • 25, Tháng 9, 2018 lúc 09:00
Phân tích thị trường: Cách đối thủ cạnh tranh của bạn đi trước

Mỗi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Và trong khi phân tích thị trường không nhất thiết còn là điều quan trọng hàng đầu nữa, những người kinh doanh ngày nay vẫn thường xuyên tìm cách để cải tiến nội dung của họ. Và bạn nên tập trung vào những người mà bạn đang cạ...

  • 24, Tháng 9, 2018 lúc 09:04
Quản lý kênh bán hàng của bạn

Hầu hết chúng ta biết Nguyên tắc của Pareto hoặc quy tắc 80/20- 80% doanh thu của bạn sẽ đến từ 20% khách hàng của bạn. Nhưng thông thường, quản lý bán hàng không tuân theo câu châm ngôn này. Nhưng những gì làm việc 20% có nghĩa là gì?

  • 22, Tháng 9, 2018 lúc 08:12
Cải thiện dòng tiền, 6 chìa khóa để thành công

Cải thiện dòng tiền rất khó nắm bắt đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ có 6 chìa khóa để cải thiện dòng tiền của bạn trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần tập trung vào 6 lĩnh vực kinh doanh của mình để thực hiện một cải tiến lớn. V...

  • 19, Tháng 9, 2018 lúc 14:52
BESbswy