Giá trị lớn nhất của một thương hiệu trong đại dịch: Đồng cảm và có mục đích


Coronavirus và suy thoái kinh tế đang dần được xoa dịu bởi những nỗ lực của chính phủ các nước. Đây là cơ hội duy nhất cho các thương hiệu và tập đoàn tăng lợi nhuận và lấy được lòng trung thành của khách hàng. 
Mặc dù thuật ngữ “chưa từng có” hiện nay dường như được sử dụng quá mức, nhưng dường như không có thuật ngữ nào tốt hơn để mô tả sự gián đoạn tuyệt đối mà đại dịch COVID-19 đã xảy ra trên thế giới. Chỉ cần nhìn vào những con số, đến nay, đã có 360,298 ca tử vong toàn cầu, với hơn 5 triệu ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới. Hơn nữa sự tăng trưởng đầy hứa hẹn trên hầu hết các lãnh thổ lớn, đã chịu thua trước loại virus này. Tác động về mặt kinh tế là rất lớn, đến nỗi những phát hiện gần đây của Đại học Cambridge đã lưu ý rằng nền kinh tế toàn cầu có thể phải hứng chịu thiệt hại trị giá 82 nghìn tỷ đô la liên quan đến đại dịch trong năm năm tới.
Tại Mỹ, GDP đã giảm 4,8% trong quý đầu năm 2020 với hơn 30 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp theo dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ thu thập. Rõ ràng, Mỹ và thế giới đang ở trong một tình thế chưa có gì chắc chắn cả. Mặc dù đã bơm vốn 2,2 nghìn tỷ đô la vào các doanh nghiệp và túi tiền người dân ngay khi bắt đầu đại dịch coronavirus, có lo ngại rằng những kích thích có thể không đủ để giảm thiệt hại. Vào giữa tháng Năm, Đảng Dân chủ Hạ viện đã thông qua gói cứu trợ lần thứ tư với 3 nghìn tỷ đô la. Nhưng, nhiều nhà lãnh đạo chính trị và các nhà phân tích tin chắc rằng nó có thể không được thông qua.
Coronavirus và suy thoái kinh tế đang dần được xoa dịu bởi những nỗ lực của chính phủ các nước. Đây là cơ hội duy nhất cho các thương hiệu và tập đoàn tăng lợi nhuận và tạo ra lòng trung thành của khách hàng bằng cách đầu tư lâu dài vào việc kết nối với người tiêu dùng Mỹ thông qua sự đồng cảm và có mục đích. Dẫn đầu chiến dịch này chắc chắn là PepsiCo. Thông qua tổ chức từ thiện của họ, Quỹ PepsiCo, hơn 50 triệu đô la đã được đầu tư để giúp người dân và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Chúng gồm quỹ cho thiết bị bảo vệ, dịch vụ thử nghiệm, sàng lọc và quyên góp hơn 50 triệu bữa ăn. PepsiCo sử dụng sự lan tỏa thương hiệu của mình để giúp đỡ cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ thông qua quyên góp, công nghệ và giải trí. Với kinh nghiệm gắn kết mọi người thông qua âm nhạc, PepsiCo cũng đã mang đến cảm giác tự do và giải trí trong suốt thời gian ở nhà thông qua sự hỗ trợ của Altisimo Live! - Một lễ hội phát trực tiếp hỗ trợ Quỹ Cứu trợ Đại dịch của Farmworkers và John Krasninksi. Một số tin tốt lành với một khoản đóng góp 3 triệu đô la. PepsiCo cũng hợp tác với Công dân toàn cầu trong sự kiện One World Together At Home của họ, đã gây quỹ gần 128 triệu đô la cho COVID-19. Gần đây nhất, PepsiCo đã cam kết 7 triệu đô la để cung cấp viện trợ y tế và kinh tế cho các cộng đồng da đen và Latinh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19.
 
PepsiCo thành công lan tỏa thương hiệu
Vậy, những thương hiệu khác có thể học được gì từ PepsiCo? Chà, trong một nghiên cứu mới được phát hành bởi nó có tên “Sự đồng cảm bắt buộc: Nhận thức của người tiêu dùng về sự đồng cảm thương hiệu thông qua đại dịch”, tổ chức đã làm sáng tỏ tầm quan trọng của lý do tại sao họ và các thương hiệu khác cần thể hiện sự đồng cảm và mong muốn nếu họ có bất kỳ cơ hội nào chiếm trọn trái tim, lòng trung thành và tiền của người tiêu dùng ở Mỹ sau COVID-19. Nghiên cứu này cũng chỉ ra phát triển marketing hướng tới người tiêu dùng xung quanh là chưa đủ, các thương hiệu cần hỗ trợ cho công nhân, các doanh nghiệp khác và cộng đồng nói chung để xây dựng lòng trung thành thương hiệu lâu dài sau COVID-19.
“Hiện tại, đồng cảm rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Kể từ khi bước vào vai trò CMO nhiều năm trước, chúng tôi đã tập trung vào việc đưa ra các quyết định Marketing thông tin dữ liệu nhiều hơn và chúng tôi đã đặt nhiều nguồn lực để đo lường chi phí Marketing của chúng tôi trong thời gian thực và xây dựng dữ liệu của bên thứ nhất”, Greg Lyons - CMO của PepsiCo nói.
Nghiên cứu cho thấy bốn trên năm người được hỏi tin rằng sự đồng cảm đã trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Trước đại dịch, 43% người Mỹ mô tả quốc gia này là đồng cảm, nhưng con số đó đã tăng bảy điểm phần trăm. Gần như tất cả (94%) người Mỹ nói rằng sự đồng cảm là quan trọng, trong khi hơn một nửa (56%) những người được khảo sát nói rằng các thương hiệu sử dụng Marketing của họ để chống chọi đại dịch thể hiện sự đồng cảm. Năm tiêu chí hàng đầu PepsiCo nghiên cứu về sự đồng cảm của người tiêu dùng bao gồm: đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng (52%), đối xử với mọi người như con người (50%), lắng nghe mọi người (43%), quan tâm đến mọi người (41%) và thừa nhận khi thương hiệu sai (37 %).
“Các công ty và thương hiệu nổi lên nhất chính là những công ty đang dành thời gian và nguồn lực để giúp nhân viên, người tiêu dùng và cộng đồng nơi họ hoạt động”, Lyons giải thích. "Những phát hiện của nghiên cứu này có thể là một lời nhắc nhở các Marketer trên toàn thế giới hãy đầu tư để hiểu người tiêu dùng của bạn, để hiểu rõ thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và tìm cách chứng minh rằng thương hiệu của bạn sẽ giúp mọi người sống tốt hơn.”
 Nguồn: Dịch Entrepreneur.com
 

Bài viết liên quan
VƯỢT QUA THÁCH THỨC, CHINH PHỤC MỤC TIÊU

Đến với GrowthCLUB, bạn sẽ hiểu rõ những nguyên nhân nào dẫn tới kết quả doanh thu và lợi nhuận. Khi đặt tất cả những điều đó vào một bản kế hoạch ngắn gọn, rõ ràng, bạn sẽ tự vạch ra con đường thành công cho bản thân và doanh nghiệp. Đồng thời, khi đã tìm ra những yếu ...

  • 16, Tháng 6, 2020 lúc 16:27
Tại sao COVID-19 là lời cảnh tỉnh cho các công ty về Blockchain

Những năm gần đây, công nghệ Blockchain được áp dụng ngày càng nhiều. Từ ngành chăm sóc sức khỏe đến lĩnh vực tài chính, các tổ chức khác nhau đã bị thu hút bởi năng lực Blockchain, để cung cấp cách thức chia sẻ thông tin nhanh chóng, dễ dàng mà vẫn an toàn. Chưa kể, tí...

  • 15, Tháng 6, 2020 lúc 17:17
5 cách doanh nghiệp cần làm để phát triển mạnh trong thời điểm bất ổn Covid-19

5 cách doanh nghiệp cần làm để phát triển mạnh trong thời điểm bất ổn Covid-19. Đây là 5 cách sẽ làm cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn thích nghi, tồn tại và phát triển ngay bây giờ.

  • 15, Tháng 6, 2020 lúc 16:16
Trở thành một người điều hành xuất sắc trong COVID-19

Tập trung mọi nỗ lực của bạn để trở thành một người điều hành xuất sắc và xây dựng doanh nghiệp của bạn, không chỉ tập trung vào khách hàng, mà còn cả tài năng, sản phẩm, tiếp thị và bán hàng, tài chính, pháp lý và nguồn nhân lực của bạn.

  • 12, Tháng 6, 2020 lúc 11:19
Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào

Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào. Bạn có thể mong đợi gì về khả năng lãnh đạo của mình sẽ dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trong cuộc sống bình thường mới!

  • 12, Tháng 6, 2020 lúc 11:04
BESbswy