Trở thành một người điều hành xuất sắc trong COVID-19

 

Tập trung mọi nỗ lực của bạn để trở thành một người điều hành xuất sắc và xây dựng doanh nghiệp của bạn, không chỉ tập trung vào khách hàng, mà còn cả tài năng, sản phẩm, tiếp thị và bán hàng, tài chính, pháp lý và nguồn nhân lực của bạn.
Bài viết này chỉ là ý kiến cá nhân của tác giả Entrepreneur!
Trong vài tuần qua, chúng ta đã và sẽ tiếp tục được chứng kiến sự sống sót mạnh mẽ nhất. Tại Monk’s Hill Ventures, chúng tôi đã bắt đầu chia các công ty thành 3 nhóm.
Đầu tiên là doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn, bất kỳ doanh nghiệp nào về cơ bản đều gặp thử thách trong Coronavirus. So với các cuộc khủng hoảng trước đây, doanh thu của một số doanh nghiệp gần như bằng không do suy thoái kinh tế trên toàn thế giới. Nhiều trong số các doanh nghiệp này có liên quan đến du lịch hoặc sự kiện.
Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Coronavirus
Nhóm thứ 2 là các doanh nghiệp chuyển động thích nghi, tức là các tầng khách hàng hiện tại không còn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty nữa và doanh nghiệp cần phải chuyển linh hoạt đến một cơ sở khách hàng mới hoặc một sản phẩm mới hoàn toàn. Đôi khi điều này có thể chỉ tập trung nhiều hơn vào một phân khúc khách hàng và khách hàng tiềm năng nhất định (điều này dễ dàng hơn), đôi khi nó đang tạo ra một kênh mới (điều này khó hơn nhiều trong cuộc khủng hoảng).
Và cuối cùng, loại thứ ba là các doanh nghiệp đã chiến thắng, đang phát triển mạnh trong môi trường này như công nghệ chăm sóc sức khỏe, công nghệ hợp tác, mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử.
Một điều mà bây giờ đã trở nên rất rõ ràng, đặc biệt đối với những người sáng lập trong kiểu doanh nghiệp thứ hai và ba, đó là bây giờ đã đến lúc bạn cần trang bị đầy đủ và trở thành một nhà điều hành xuất sắc. Lý do là vì điều này, bất kỳ công cụ bán hàng nào bạn xây dựng ngày hôm nay có thể sẽ không còn khả thi trong 3-12 tháng tới. Điều gì đúng trong ngày hôm nay có thể không đúng trong 12 tháng. Tập trung mọi nỗ lực của bạn để trở thành một người điều hành xuất sắc và xây dựng doanh nghiệp của mình, không chỉ tập trung vào khách hàng mà còn tập trung vào tài năng, sản phẩm, marketing và bán hàng, tài chính, pháp lý và nguồn nhân lực của bạn.
Một câu hỏi đơn giản nhưng mang tính chiến lược: những người sáng lập cần tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi cuộc sống trở lại bình thường và Coronavirus đã kết thúc? Làm thế nào để bạn xây dựng những thói quen tốt khi thế giới trở lại bình thường?
Trở thành người điều hành xuất sắc
Đối với các công ty trong nhóm thứ ba thì chỉ tập trung giải quyết nhu cầu hoặc người dùng sử dụng hàng tháng, dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:
Trên đường băng: Đường băng là sự sống. Đó là lý do tại sao kiểu công ty thứ nhất nên đi trên băng. Chúng tôi đã thấy quá nhiều công ty khởi nghiệp (ngay cả trong thời gian bình thường) phải ngừng hoạt động vì họ suy nghĩ quá màu hồng và đã hi vọng quá nhiều. Bây giờ không phải là lúc để lên kế hoạch cho các kịch bản lạc quan nhất. Khi bạn không biết những gì xảy ra phía trước, lối ra là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn. Cắt hết vết thương của bạn đi để có thể sống sót lâu hơn.
Về tài năng: Đừng tham rẻ. Tìm những người tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ, cho dù đó là một người điều hành khác, CFO hay CMO. Đây cũng là cơ hội để bạn đánh giá nhân viên nào của mình vượt qua được khó khăn, ai là người muốn cùng bạn vượt qua trận chiến khốc liệt ấy. Hãy giữ những nhân viên này theo bạn.
Về mô hình kinh doanh: Bên cạnh việc trở thành một người bán hàng xuất sắc và đáp ứng nhu cầu lớn từ khách hàng, hãy xác định những gì bạn có thể làm để đảm bảo khách hàng tiếp tục duy trì sự ủng hộ với bạn sau đại dịch. Có bất kỳ điều chỉnh nào cần được thực hiện về mặt cấu trúc chi phí, hệ thống điểm trung thành hoặc mô hình thành viên không?
Điều chỉnh mô hình kinh doanh
Về việc giữ chân khách hàng: Làm thế nào để bạn tiếp tục xây dựng và giữ mọi người sử dụng sản phẩm của bạn khi mọi thứ trở lại bình thường? Những sản phẩm bổ sung nào bạn có thể cung cấp? Làm thế nào bạn có thể tiếp tục có thêm nhiều khách hàng trung thành, những người này sẽ đi ra ngoài nhiều và không còn tham gia nhiều vào công nghệ giáo dục của bạn? Bạn có cần tạo nội dung kỹ thuật số mới và chiến lược marketing mới?
Trong khi mọi thứ đang tốt, hãy chậm lại và suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra trong cuộc sống bình thường mới và công việc kinh doanh của bạn diễn ra trong thực tế mới này. Nếu bất cứ điều gì, coronavirus đã giúp tăng tốc áp dụng số hóa và nhiều thứ mới cho người tiêu dùng bao gồm mua sắm trực tuyến, làm việc từ xa, giáo dục trực tuyến và các công cụ năng suất.
Sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng sẽ cho phép sự tăng trưởng của các ngành khác bao gồm cả hậu cần và công nghệ tài chính. Trớ trêu thay, chúng ta cũng thấy người tiêu dùng quay trở lại hành vi tương tự mà chúng ta đã thấy trong các cuộc suy thoái hoặc khủng hoảng trước đây, đó là một sự thay đổi theo hướng chi tiêu tiết kiệm hơn. Hoặc ngược lại, người tiêu dùng có nhu cầu lớn hơn với các giải pháp hiệu quả và chi phí tốt hơn, thúc đẩy các nhà sáng lập hoàn thiện các ý tưởng, mô hình và giải pháp kinh doanh.
Nguồn: Dịch Entrepreneur.com
Bài viết liên quan
Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào

Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào. Bạn có thể mong đợi gì về khả năng lãnh đạo của mình sẽ dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trong cuộc sống bình thường mới!

  • 12, Tháng 6, 2020 lúc 11:04
Lời khuyên mở rộng kinh doanh thời khủng hoảng từ COO có kinh nghiệm

Lời khuyên mở rộng kinh doanh thời khChúng ta có thể sẽ thấy một cuộc suy thoái lớn vào cuối năm - một viễn cảnh tồi tệ đối với nhiều người - nhưng với tư cách là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta phải cố gắng tìm ra lót bạc

  • 11, Tháng 6, 2020 lúc 10:45
Làm thế nào để xây dựng câu chuyện thương hiệu kết nối được cảm xúc người mua

Làm thế nào để xây dựng câu chuyện thương hiệu kết nối được cảm xúc người mua. Tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng ở mức độ sâu hơn có thể làm tăng lòng trung thành và cả doanh thu.

  • 11, Tháng 6, 2020 lúc 10:22
Phân biệt khách mua hàng và khách hàng?

Khách hàng và khách mua hàng là 2 tầng khách hàng quan trọng của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp có thói quen gộp 2 tầng khách hàng lại với nhau và gọi chung là khách hàng. Với quan điểm kinh doanh hiện đại của thế giới, phân chia các tầng khách hàng này giúp chúng ta ...

  • 6, Tháng 4, 2020 lúc 10:43
Chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả?

Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Một trong những điều quan trọng là chăm sóc khách hàng. Cùng đi tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả!

  • 3, Tháng 4, 2020 lúc 09:21
BESbswy