Chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả?

Khách hàng mục tiêu là tầng khách hàng đầu tiên trong 7 bước để có được khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Đây là tầng khách hàng bước đệm giúp doanh nghiệp bạn thành công. Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả.

Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?

Để chăm sóc khách hàng mục tiêu thực sự hiệu quả, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình -  người có sự quan tâm về chiến dịch chăm sóc khách hàng mình.

Bạn cần trả lời những câu hỏi như sau:

- Độ tuổi của khách hàng, giới tính, họ ở thành thị hay nông thôn?

- Họ tìm kiếm thông tin hàng hóa qua kênh nào?

Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?

- Họ thường xem những tin gì trên internet?

- Họ có những sở thích hay thói quen gì?

- Thu nhập trung bình hàng tháng của họ ở khoảng nào?

Chăm sóc khách hàng mục tiêu hiệu quả

Khi đã xác định rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, miêu tả rõ hơn khách hàng tiềm năng là những ai, bạn sẽ cần kế hoạch cụ thể để chăm sóc khách hàng mục tiêu.

Chăm sóc khách hàng mục tiêu bao gồm:

- Nhắn tin, email, gọi điện

Chăm sóc khách hàng bằng sms, email, gọi điện

- Xây dựng chiến dịch (cơ hội kinh doanh) marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Quản lý danh sách khách hàng mục tiêu, sẵn sàng tiếp cận cách khác nếu họ dần chuyển sang tầng khách hàng khác.

Khi khách hàng mục tiêu của bạn quá nhiều, công ty bạn sẽ phải mất nhiều nhân lực và nguồn lực để có thể chăm sóc tốt cho những khách hàng này. Chỉ một lần bạn lỡ quên việc cũng có thể dẫn đến mất đi cơ hội bán được hàng. 

 

Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động Ezmax

 

Nhiều doanh nghiệp hiện nay ưu tiên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động để chăm sóc khách hàng toàn diện, sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí, giúp các chiến dịch của bạn hiệu quả, làm tăng doanh thu, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.

Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả và công cụ hữu ích để giúp bạn tăng doanh thu. Hi vọng, bạn đã có những thông tin bổ ích để giữ chân nhiều khách hàng!



Bài viết liên quan
Các chỉ số hiệu suất chính nên xác định các ưu tiên trung tâm của bạn

Nếu bạn hỏi người được chủ doanh nghiệp điều gì giúp họ đặt ra các ưu tiên của họ, có thể bạn sẽ nhận được một vài câu trả lời khác nhau. Kỳ vọng của người chủ doanh nghiệp, mong muốn của khách hàng và lợi nhuận cao hơn là những câu trả lời thường được trích dẫn. Vấn đề...

  • 5, Tháng 9, 2018 lúc 09:41
Cách tìm khách hàng tiềm năng của bạn

Bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một bộ kỹ năng và tài năng vô cùng đa dạng. Nó không đủ để làm tốt việc đưa kế hoạch lên giấy, trở thành một nhân viên bán hàng thuyết phục, quản lý tiền bạc và tài chính, hoặc cải thiện các sản phẩm và dịch vụ hi...

  • 1, Tháng 9, 2018 lúc 09:40
Sức mạnh của việc phân tích cho doanh nghiệp của bạn

Đối với những người bạn của những người đã đáp ứng với một số mức độ thành công như là một chủ doanh nghiệp, xin chúc mừng! Có rất ít nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và tài năng như một doanh nhân; bạn không chỉ phải điều hành doanh nghiệp của mình, nhưng bạn phải có khả năn...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 09:01
Sử dụng truyền thông xã hội cho lợi thế của bạn

Cho dù bạn có thích hay không, phương tiện truyền thông xã hội vẫn ở đây. Những gì đã bắt đầu với những người tìm cách kết nối với bạn bè cũ và gặp gỡ, những ngày tiềm năng hiện đã phát triển bao gồm mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Gần như mọi doanh ...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 08:43
Lãnh đạo thực sự không thể bất khả chiến bại

Từ "nhà lãnh đạo" thường gợi lên hình ảnh của một người lái xe, thành công, gần như siêu nhân, có sức mạnh để định hình thế giới xung quanh họ với số tiền phong phú của họ về uy tín, đạo đức làm việc, trí thông minh và quyền năng thuyết phục. Các nhà lãnh đạo được xem x...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 09:26
BESbswy