Chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả?
Khách hàng mục tiêu là tầng khách hàng đầu tiên trong 7 bước để có được khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Đây là tầng khách hàng bước đệm giúp doanh nghiệp bạn thành công. Nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán họ phải làm gì để khách hàng mục tiêu hài lòng. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả.
Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?
Để chăm sóc khách hàng mục tiêu thực sự hiệu quả, bạn cần xác định khách hàng tiềm năng của mình - người có sự quan tâm về chiến dịch chăm sóc khách hàng mình.
Bạn cần trả lời những câu hỏi như sau:
- Độ tuổi của khách hàng, giới tính, họ ở thành thị hay nông thôn?
- Họ tìm kiếm thông tin hàng hóa qua kênh nào?
Ai là khách hàng tiềm năng của bạn?
- Họ thường xem những tin gì trên internet?
- Họ có những sở thích hay thói quen gì?
- Thu nhập trung bình hàng tháng của họ ở khoảng nào?
Chăm sóc khách hàng mục tiêu hiệu quả
Khi đã xác định rõ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, miêu tả rõ hơn khách hàng tiềm năng là những ai, bạn sẽ cần kế hoạch cụ thể để chăm sóc khách hàng mục tiêu.
Chăm sóc khách hàng mục tiêu bao gồm:
- Nhắn tin, email, gọi điện
Chăm sóc khách hàng bằng sms, email, gọi điện
- Xây dựng chiến dịch (cơ hội kinh doanh) marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
- Quản lý danh sách khách hàng mục tiêu, sẵn sàng tiếp cận cách khác nếu họ dần chuyển sang tầng khách hàng khác.
Khi khách hàng mục tiêu của bạn quá nhiều, công ty bạn sẽ phải mất nhiều nhân lực và nguồn lực để có thể chăm sóc tốt cho những khách hàng này. Chỉ một lần bạn lỡ quên việc cũng có thể dẫn đến mất đi cơ hội bán được hàng.
Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động Ezmax
Nhiều doanh nghiệp hiện nay ưu tiên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động để chăm sóc khách hàng toàn diện, sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí, giúp các chiến dịch của bạn hiệu quả, làm tăng doanh thu, tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu cách chăm sóc khách hàng mục tiêu sao cho hiệu quả và công cụ hữu ích để giúp bạn tăng doanh thu. Hi vọng, bạn đã có những thông tin bổ ích để giữ chân nhiều khách hàng!