Cho dù bạn có thích hay không, phương tiện truyền thông xã hội vẫn ở đây. Những gì đã bắt đầu với những người tìm cách kết nối với bạn bè cũ và gặp gỡ những ngày tiềm năng hiện đã phát triển để bao gồm mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Gần như mọi doanh nghiệp và cửa hàng đều có thẻ bắt đầu bằng #, kết nối mọi người với tài khoản truyền thông xã hội quảng bá thương hiệu và giới thiệu tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Nếu bạn vẫn khăng khăng sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại trong bụi. Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng cực kỳ mạnh mẽ cho phép bạn tiếp cận mọi người trên khắp thế giới chỉ bằng cách nhấn nút - tại sao bạn không tận dụng hết lợi thế của điều đó?
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa các cơ hội nằm phía trước bạn, bạn sẽ cần phải biết những gì và không hoạt động. Phần khó khăn của phương tiện truyền thông xã hội là bạn có thể đạt được sự nổi tiếng ngay lập tức cho những thứ dường như tầm thường - và đó chỉ là khả năng làm việc chống lại lợi của bạn hơn cho nó. Bạn sẽ muốn đối xử với hình ảnh của mình trong thế giới kỹ thuật số giống như bản thân thế giới thực của bạn, nhưng nó không đau khi chạm vào một số xu hướng giúp giữ cho các doanh nghiệp khác trong ánh đèn sân khấu.
Không mất nhiều thời gian để quản lý tài khoản truyền thông xã hội, nhưng bạn sẽ phải sáng tạo nếu bạn muốn tối đa hóa tác động của mình với khán giả dự định. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn quyết định cách tốt nhất để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lợi thế của bạn.
1) Xem cuộc thi của bạn
Đôi khi nó trả tiền để trở thành một biểu tượng. Nhưng thường xuyên hơn không, nó trả tiền nhiều hơn để theo một mô hình đã được chứng minh. Luôn theo dõi sát những gì đối thủ cạnh tranh của bạn làm - học hỏi từ những sai lầm của họ và tận dụng thành công của họ. Nếu có một số buzzwords thu hút sự chú ý của mọi người, hãy cân nhắc xem xét Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để các trang web của bạn chứa các cụm từ mà khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng tìm kiếm hơn. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo video lan truyền, hãy cân nhắc tạo video của riêng bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn biết những gì nó là bạn đang cố gắng để thi đua - một video mà đi tắt như quá buộc sẽ không tạo ra các loại sự chú ý bạn đang tìm kiếm.
2) Bắt đầu một Blog
Quảng cáo và quảng bá sẽ luôn là mặt hàng chủ lực cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn sáng tạo và cá nhân hơn với phương pháp tiếp cận của mình. Nếu bạn bắt đầu một blog, bạn sẽ có cơ hội mở rộng kinh doanh của mình. Thậm chí tốt hơn, bạn sẽ có thể liên hệ với khách hàng của mình ở cấp độ cá nhân hơn - nhiều blog bao gồm những câu chuyện cá nhân và những giai thoại liên quan đến trải nghiệm của tác giả đối với những người đọc của họ. Duy trì nó thường xuyên, và nó có thể là một nguồn lưu lượng truy cập tiềm năng mạnh mẽ.
3) Mở rộng sự hiện diện của bạn
Đó là năm 2018 - việc có trang web chỉ được dự kiến vào thời điểm này. Nếu bạn muốn tiếp cận với nhiều người hơn, bạn sẽ cần mở thêm nhiều con đường để khách hàng tiềm năng tiếp cận bạn. Facebook là một lựa chọn phổ biến cho nhiều doanh nghiệp, vì nó cho phép giao tiếp và phản hồi dễ dàng với nhiều người. Bạn cũng có thể cân nhắc mở một tài khoản Instagram - điều này sẽ cho phép bạn giới thiệu các bức ảnh về mọi thứ mà bạn có thể cung cấp, và tốt nhất là sử dụng các bức ảnh chuyên nghiệp về những điều tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Tuy nhiên, một lựa chọn khác là Twitter - nhiều tập đoàn lớn đã đạt được nhiều thành công bằng cách sử dụng định dạng laconic của Twitter để đăng các bài hát ngắn và thông minh cho các tài khoản của các doanh nghiệp khác.
4) Nghiên cứu xu hướng mới
Mọi thứ thay đổi trên Internet với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với những gì mà nhiều cựu chiến binh trong ngành đã quen. Video vi-rút có thể phát nổ phổ biến qua đêm, chỉ để hiển thị hoàn toàn không liên quan một tuần sau đó. Trước khi bạn quyết định hướng bạn muốn chiến dịch quảng cáo của mình đi vào, hãy đảm bảo rằng bạn đang khai thác một xu hướng dài hạn chứ không phải là mốt ngắn hạn. Dựa trên một quảng cáo trên một meme không có liên quan trong hai năm sẽ chỉ khiến bạn trông ngoài tầm nhìn. Cập nhật nội dung phổ biến và bạn sẽ không gặp rủi ro khi tìm kiếm lỗi thời.