Nếu bạn không quen thuộc với phần mềm CRM đó, nó được thiết kế đặc biệt để giúp tạo điều kiện và cải thiện giao tiếp và mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của bạn. Phần mềm CRM có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào công việc bạn mua; sử dụng phổ biến cho một hệ thống CRM bao gồm quản lý tài khoản, phân tích toàn diện, thu thập dữ liệu và ngoại suy các xu hướng chi tiêu trong tương lai và thông tin khách hàng. Hệ thống CRM hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu mà khách hàng của bạn cung cấp cho họ và từ đó hệ thống có thể được sử dụng để hướng dẫn các cuộc gặp gỡ và tương tác trong tương lai với họ.
 
Hệ thống CRM xây dựng ra khỏi các hệ thống máy tính trước đó đã được đưa vào vị trí trở lại trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Những hệ thống này là nguyên thủy theo tiêu chuẩn hiện đại, nhưng họ đã làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để theo dõi, và tham khảo, mỗi khách hàng đó là một phần của doanh nghiệp. Đột nhiên, các doanh nghiệp có thể bắt đầu cá nhân hóa từng tương tác với khách hàng của họ, bất kể họ đã mua bao lâu từ doanh nghiệp. Hệ thống CRM là những người kế thừa hiện đại của họ và quyền lực họ cung cấp cho chủ doanh nghiệp phần lớn giải thích sự phổ biến ngày càng tăng của họ.
 
CRM có thể vô cùng hữu ích nếu bạn biết bạn đang làm gì, nhưng dựa vào họ để thực hiện việc nâng hạng nặng cho bạn là một sai lầm. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng của mình và mang lại cho họ trải nghiệm họ sẽ không quên, bạn cần phải đặt mình thành công với những chương trình này. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa bất kỳ chương trình CRM nào mà bạn sử dụng.
 
1) Quyết định cách thực hiện trước khi mua
Đầu tư vào một hệ thống CRM chất lượng có thể tốn một khoản tiền đáng kể. Mặc dù bạn muốn nghĩ rằng chi phí như vậy sẽ dễ dàng tự chi trả, nhưng bạn vẫn cần phải biết chính xác bạn muốn đạt được điều gì nếu bạn muốn nhận được giá trị của tiền của mình. Viết ra một kế hoạch và thông báo cho nhóm của bạn về cách bạn định thực hiện kế hoạch đó. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, hãy bắt đầu tìm hiểu cách bạn muốn tăng sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn muốn khách hàng mới, hãy tìm các tính năng của chương trình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
 
2) Đào tạo nhân viên của bạn tốt
Điều này có vẻ như không có trí tuệ, nhưng tôi chắc chắn bạn đã gặp nhân viên hỗ trợ kỹ thuật hầu như không biết chương trình mà họ được đào tạo có vẻ bề ngoài để giúp bạn. Nó sẽ mất một chút thời gian và tiền bạc để có được nhân viên của bạn lên đến tốc độ với hệ thống CRM mới của bạn, nhưng tiền thưởng sẽ được cũng có giá trị nó. Khách hàng đang được quản lý bởi một hệ thống mà nhân viên của bạn bị trang bị đầy đủ để sử dụng sẽ tìm ra cách này hay cách khác; không làm tổn hại thiện chí của họ bằng cách vội vã triển khai trước khi nó sẵn sàng. Điều này đặc biệt đúng đối với việc quản lý, vì nó sẽ rơi vào chúng để tạo ra những điều đúng nếu một nhân viên làm rối tung điều gì đó.
 
3) Chọn một hệ thống CRM hoạt động tốt nhất cho bạn
Mục tiêu cốt lõi của bất kỳ CRM nào là cải thiện và tạo điều kiện cho các mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn, nhưng không phải tất cả các chương trình đều được tạo ra với cùng một khách hàng trong tâm trí. Một số chương trình chứa các tính năng đặc biệt hướng tới một ngành cụ thể; Phần mềm CRM được thiết kế cho một ngân hàng sẽ khác với một phần mềm được thiết kế cho một nhà máy. Điều này cũng có nghĩa là bạn không muốn tự động mua phần mềm CRM đắt nhất bạn tìm thấy - phí bảo hiểm bạn trả cho việc sử dụng phần mềm này có thể không có giá trị nào đối với bạn. Bạn biết nhu cầu kinh doanh của bạn tốt nhất - đầu tư vào phần mềm CRM là một điều chỉnh lớn, vì vậy bạn muốn chọn một điều mà bạn biết bạn sẽ thấy được lợi ích lớn nhất từ ​​đó.
 
Một số chương trình CRM thực sự miễn phí - và chúng hoạt động rất tốt! Đừng sợ làm nghiên cứu của bạn trước khi bạn cam kết.
Bài viết liên quan
Mười Chìa Khóa cho Lòng Trung Thành của Khách Hàng

Mục tiêu khi tạo khách hàng là mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm tích cực bất ngờ giúp bạn và sản phẩm của bạn luôn ở trong đầu họ. Mục tiêu của bạn là có sự tương tác thường xuyên với khách hàng, vì vậy khi thời gian đến để họ mua lại sản phẩm của bạn, họ sẽ ...

  • 27, Tháng 8, 2018 lúc 14:02
Mang mục tiêu và thương hiệu của bạn cùng nhau

Trong nhiều trường hợp, mục tiêu của một doanh nhân và cách họ miêu tả doanh nghiệp của họ phù hợp khá tốt - không có sự bất hòa giữa thương hiệu bên ngoài và mục tiêu nội bộ. Nhưng đối với một số chủ doanh nghiệp, có sự thiếu sự gắn kết trong những gì doanh nghiệp đang...

  • 27, Tháng 8, 2018 lúc 11:38
Làm thế nào để biến khách hàng tức giận thành vui vẻ

Mỗi chủ doanh nghiệp đều biết giá trị của một khách hàng hạnh phúc. Câu nói “khách hàng luôn đúng” thường bị hiểu lầm - điều đó không có nghĩa là khách hàng có thể thoát khỏi việc nói và làm bất cứ điều gì. Điều đó có nghĩa là nếu khách hàng của bạn nói với bạn rằng bạn...

  • 27, Tháng 8, 2018 lúc 11:27
Sử dụng phương pháp tiếp cận tích cực

Một chiến lược chủ động trong một doanh nghiệp liên quan đến việc dự đoán những thay đổi trong cả thị trường của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn trước khi chúng thực sự xảy ra.

  • 15, Tháng 8, 2018 lúc 08:57
Những yếu tố chính nào có mặt trong mọi câu chuyện thành công trong kinh doanh nhỏ?

Đó là ước mơ của hầu hết các doanh nhân khi biết rằng công việc kinh doanh của họ đã trở thành "điều lớn tiếp theo" trong con mắt của khách hàng. Đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp, đây là động lực duy nhất đằng sau mọi thứ họ làm.

  • 15, Tháng 8, 2018 lúc 08:50
BESbswy