Bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một bộ kỹ năng và tài năng vô cùng đa dạng. Nó không đủ để làm tốt việc đưa kế hoạch lên giấy, trở thành một nhân viên bán hàng thuyết phục, quản lý tiền bạc và tài chính, hoặc cải thiện các sản phẩm và dịch vụ hiện có. Bạn phải có * tất cả * các kỹ năng này dưới một mái nhà để thành công! Bạn một mình sẽ không có tất cả những kỹ năng này, đó là lý do tại sao bạn cần thuê những người sẽ lấp đầy khoảng trống. Tận dụng tất cả các kỹ năng này một cách hiệu quả là chìa khóa để tạo ra sự giàu có và giá trị từ doanh nghiệp của bạn.
 
Với tất cả những điều trên, không có vấn đề gì quan trọng nếu bạn không thể tìm thấy cơ sở khách hàng của mình. Tôi chắc rằng bạn đã nghe ai đó đưa ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và một kế hoạch để có được nó ra khỏi mặt đất. Những người này làm việc không mệt mỏi để đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống, nhưng nhiều người trong số họ cho rằng khách hàng sẽ chỉ đơn giản xuất hiện trước cửa nhà họ. Thực tế cho chúng ta một bức tranh khác. Các công ty có sản phẩm ít sao hơn có thể đạt được thành công lớn, trong khi những công ty có sản phẩm sáng tạo thực sự không bao giờ rời khỏi thị trường. Lấy ví dụ về kinh doanh thức ăn nhanh trung bình của bạn. Không ai trong số họ phục vụ thức ăn mà có thể được coi là khá trong ngay cả một nhà hàng trung cấp, nhưng các khớp thức ăn nhanh lớn nhất là các tập đoàn hàng tỷ đô la. Tại sao? Bởi vì họ đã tìm thấy khách hàng của họ. Khách hàng của họ không muốn thức ăn ưa thích; họ muốn thứ gì đó nhanh, rẻ và đầy.
 
Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thực sự thoát khỏi nền tảng, bạn cần biết khách hàng của mình là ai, tìm thấy họ và làm cho họ trung thành với thương hiệu của bạn. Bằng cách biết cơ sở của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ, điều này sẽ biến họ thành khách hàng lặp lại. Các mẹo sau là một số cách bạn có thể xây dựng cơ sở khách hàng cùng với doanh nghiệp của mình.
 
1) Biết ai bạn muốn khách hàng của bạn trở thành
Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp, ngành công nghiệp bạn nhập sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ về khách hàng của bạn sẽ trông như thế nào - mở một nhà hàng thu hút một khách hàng khác với một cửa hàng điện tử. Điều quan trọng cần hiểu là có một mức độ biến đổi đáng kể trong các ngành công nghiệp; Neiman Marcus thu hút một nhóm người rất khác với Macy. Khi bạn đã định cư theo lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn sẽ cần phải tìm ra loại khách hàng nào bạn muốn thu hút. Doanh nghiệp chuyên biệt hơn có ít cơ hội hơn để thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với ít cạnh tranh hơn. Một cửa hàng sửa chữa máy tính và một cửa hàng chuyên sửa chữa máy chơi trò chơi cũ / tối nghĩa không có khả năng trải nghiệm nhiều khách hàng trùng lặp.
 
Khi bạn mở cửa, có ý thức về khách hàng của bạn sẽ làm cho việc thu hút sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp dễ dàng hơn nhiều. Một thông điệp lộn xộn mà không ai nhắm đến cụ thể sẽ làm ít để đưa vào kinh doanh.
 
2) Xem xét hồ sơ của những người mua từ bạn
Khi bạn đã có ý tưởng về khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể bắt đầu tập trung vào việc thu hút nhân khẩu học cụ thể đó. Mặc dù mỗi khách hàng là một người duy nhất theo cách riêng của họ, nhưng một số nhân khẩu học nhất định có sở thích và hành vi chồng lấp nhau. Họ tìm kiếm loại sản phẩm nào? Những loại ưu đãi và khuyến mãi nào mà họ có nhiều khả năng phản hồi hơn? Họ mặc quần áo gì? Họ lái xe gì? Nếu mục tiêu của bạn là thu hút mọi người ở một mức thu nhập nhất định, hãy tìm hàng hóa và dịch vụ nào họ có nhiều khả năng mua.
 
Một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp không xem xét hồ sơ của khách hàng của họ là sự ra mắt thảm khốc của Arch Deluxe. Mang thương hiệu như một burger cao cấp hơn, “dành cho người lớn”, Arch Deluxe đã gặp rất ít sự tiếp nhận tích cực khi được phát hành vào năm 1996. Những người thường xuyên ghé McDonalds (nhiều người trong số đó là trẻ em) không quan tâm đến sản phẩm mong muốn tốt hơn thực phẩm, mặc dù thực sự là thức ăn nhanh. McDonald đã mất hơn 100 triệu đô la cho Arch Deluxe, và nó đã không cố gắng để thương hiệu bất kỳ sản phẩm của nó như là cao cấp kể từ đó. Một sự hiểu biết cơ bản về khách hàng của họ sẽ dẫn đến một ý tưởng ít bị ảnh hưởng.
 
3) Khai thác sức mạnh của phân tích
Ý tưởng đằng sau các phân tích đã diễn ra trong một thời gian, nhưng chỉ trong vòng mười năm qua, các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu khai thác sức mạnh của họ. Analytics là phân tích thống kê và phân tích các điểm dữ liệu nhằm mục đích xây dựng các chiến lược và phương pháp mới. Phần mềm hiện đại cho phép bạn theo dõi gần như mọi khía cạnh có thể hiểu được về hành vi của khách hàng - những gì họ tìm kiếm, những gì họ yêu cầu, thời gian họ bỏ ra trên trang, số tiền họ nhấp vào một số liên kết nhất định - tất cả điều này và hơn thế nữa, được tiết lộ phân tích.
Analytics không chỉ cho bạn biết khách hàng của bạn là gì, nhưng những gì họ thường tìm kiếm và tìm kiếm. Analytics thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp đã tìm thấy và bảo đảm cơ sở khách hàng cụ thể của họ, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để có được hình ảnh tốt hơn về những gì khách hàng đầu tiên của bạn. Analytics cung cấp cho bạn các điểm dữ liệu thuần túy; họ không nói cho bạn biết suy nghĩ gì, họ chỉ cung cấp cho bạn thông tin. Những gì bạn làm với thông tin này là tùy thuộc vào bạn, nhưng nếu bạn sử dụng nó đúng cách, bạn có thể tạo cho mình một lợi thế lớn so với những đối thủ ít thông tin hơn.
Bài viết liên quan
Sức mạnh của việc phân tích cho doanh nghiệp của bạn

Đối với những người bạn của những người đã đáp ứng với một số mức độ thành công như là một chủ doanh nghiệp, xin chúc mừng! Có rất ít nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và tài năng như một doanh nhân; bạn không chỉ phải điều hành doanh nghiệp của mình, nhưng bạn phải có khả năn...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 09:01
Sử dụng truyền thông xã hội cho lợi thế của bạn

Cho dù bạn có thích hay không, phương tiện truyền thông xã hội vẫn ở đây. Những gì đã bắt đầu với những người tìm cách kết nối với bạn bè cũ và gặp gỡ, những ngày tiềm năng hiện đã phát triển bao gồm mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Gần như mọi doanh ...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 08:43
Nuôi dưỡng một hình ảnh và văn hóa kinh doanh tích cực

Cách bạn thực hiện bản thân trong thế giới kinh doanh có các phân nhánh trong thế giới thực về cách khách hàng tiềm năng cảm nhận bạn. Các tập đoàn lớn tập hợp hàng tỷ đô la để quản lý một hình ảnh khuyến khích mọi người chi tiền của họ vào những gì họ đang bán. Với sự ...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 10:24
Lãnh đạo thực sự không thể bất khả chiến bại

Từ "nhà lãnh đạo" thường gợi lên hình ảnh của một người lái xe, thành công, gần như siêu nhân, có sức mạnh để định hình thế giới xung quanh họ với số tiền phong phú của họ về uy tín, đạo đức làm việc, trí thông minh và quyền năng thuyết phục. Các nhà lãnh đạo được xem x...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 09:26
Tạo một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) làm việc cho bạn

Nếu bạn không quen thuộc với phần mềm CRM đó, nó được thiết kế đặc biệt để giúp tạo điều kiện và cải thiện giao tiếp và mối quan hệ giữa bạn và khách hàng của bạn. Phần mềm CRM có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau tùy thuộc vào công việc bạn mua; sử dụng phổ biến c...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 08:40
BESbswy