Tại sao COVID-19 là lời cảnh tỉnh cho các công ty về Blockchain


Bất chấp những lợi ích mà nó mang lại, thế giới vẫn chưa đạt được việc áp dụng Blockchain hàng loạt.
Những năm gần đây, công nghệ Blockchain được áp dụng ngày càng nhiều. Từ ngành chăm sóc sức khỏe đến lĩnh vực tài chính, các tổ chức khác nhau đã bị thu hút bởi năng lực Blockchain, để cung cấp cách thức chia sẻ thông tin nhanh chóng, dễ dàng mà vẫn an toàn. Chưa kể, tính chất phi tập trung của Blockchain cũng giúp dễ dàng theo dõi dữ liệu quý giá đang được sửa đổi như thế nào.
Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích mà nó mang lại, thế giới vẫn chưa đạt được việc áp dụng Blockchain hàng loạt. Một số trở ngại cho các tổ chức không chỉ bao gồm chi phí chuyển đổi sang hệ thống Blockchain và tích hợp khó khăn với các hệ thống có sẵn mà còn đơn giản là thiếu kiến ​​thức về Blockchain.
Mặc dù một số do dự là dễ hiểu, đại dịch COVID-19 đang diễn ra có thể buộc các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về cách họ nhìn nhận Blockchain. Khi các hoạt động di chuyển bị hạn chế trên toàn thế giới, các giải pháp mới hơn và tốt hơn chắc chắn là cần thiết và có lẽ Blockchain là cách duy nhất có thể lấp đầy khoảng trống.
Trên thực tế, chúng ta đang ở giữa một đại dịch mà có rất nhiều công ty có thể nhìn vào để xem Blockchain có thể hữu ích như thế nào.

Hỗ trợ Di chuyển Vật tư Y tế

Mặc dù Blockchain thường được liên kết với tiền điện tử, cách nó cải thiện việc chia sẻ thông tin quan trọng đã cho thấy nó là một công cụ hữu ích tiềm năng trong việc theo dõi các nguồn cung cấp y tế. Giữa tình trạng thiếu khẩu trang và thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) trên toàn thế giới cho nhân viên y tế, lợi ích của sự minh bạch như vậy khó có thể được đánh giá cao.
 
Lợi ích của Blockchain
Ví dụ, trong các hệ thống theo dõi truyền thống, mọi liên kết dọc theo chuỗi cung ứng đều nhận và lưu trữ thông tin trên hệ thống của chính nó. Điều này có nghĩa là mỗi khi thông tin được chuyển từ liên kết này sang liên kết khác, dữ liệu quan trọng có thể bị hỏng hoặc thậm chí hoàn toàn bị bỏ lại phía sau giống như cách trong trò chơi điện tử của trẻ em, tin nhắn ban đầu được đưa ra bị biến dạng khi nó đến người chơi cuối cùng.
Những gì Blockchain làm là nó cung cấp một hệ thống bao quát cho tất cả người dùng để truyền thông tin trên. Điều này đảm bảo tất cả mọi người đều nhận được cùng một phiên bản thông tin chính xác và không có sự nhầm lẫn nào. Điều này cũng giúp loại bỏ chi phí liên quan đến thanh toán, đối chiếu dữ liệu, v.v.
Chúng ta lấy một ví dụ là về khẩu trang N95. Chúng cũng được sử dụng trong ngành xây dựng nhưng hiện có thể được ưu tiên sử dụng trong bệnh viện. Một hệ thống Blockchain có thể cho phép người sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau chia sẻ hàng tồn kho của họ và di chuyển nó đến nơi cần thiết nhất.
Blockchain cũng có thể có ích trong các công ty mới, những người muốn bắt đầu sản xuất thiết bị y tế trong thời gian thử nghiệm này. Việc sử dụng mã hóa Blockchain là một biện pháp bảo mật cho phép các bệnh viện thoải mái chia sẻ dữ liệu với những người dùng mới này mà không sợ dữ liệu rơi vào tay kẻ xấu. Bằng cách cắt giảm thời gian cần thiết cho cả bác sĩ và trên các nhà cung cấp mới này, các bệnh viện tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà họ có thể sử dụng cho các vấn đề cấp bách hơn.

Chuỗi cung ứng

Đại dịch khiến người dân hạn chế di chuyển, điều chỉ được nhìn thấy kể từ Thế chiến II, an ninh nguồn cung thực phẩm đã trở thành mối quan tâm cấp bách.
May mắn thay, Blockchain đã cho phép một số công ty kết nối trực tiếp nông dân với các chủ hàng, nhà bán lẻ và tổ chức tài chính. Giảm sự phụ thuộc vào người trung gian cho những thứ như các khoản vay và vận chuyển dẫn đến nông dân bán với giá đắt hơn và giá bán lẻ rẻ hơn.
Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất. Một ví dụ, IBM đã sử dụng công nghệ để mang lại sự minh bạch thực phẩm bổ sung cho chuỗi cung ứng thông qua sản phẩm IBM Food Trust. Hệ thống cung cấp cho khách hàng những hiểu biết tốt hơn về nguồn gốc thực phẩm của IBM, cho phép phản ứng chính xác hơn trong thời điểm khủng hoảng.
 
Blockchain kết nối chuỗi cung ứng
Dịch tả lợn châu Phi đang diễn ra. Với Blockchain, các doanh nghiệp có thể theo dõi những trang trại hoặc lô hàng nào bán thịt bị nhiễm độc và những thứ này có thể nhanh chóng được rút ra khỏi các cửa hàng tạp hóa, thay vì toàn bộ nguồn cung cấp phải bị thu hồi và vùi dập bừa bãi.
Điều này ngăn chặn sự lãng phí thực phẩm không cần thiết. Một lợi ích đặc biệt cần thiết trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra.

Điện toán hướng tới nghiên cứu COVID-19

Hỗ trợ bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác trên Blockchain thường yêu cầu tạo ra lượng năng lượng và sức mạnh tính toán khổng lồ. Chủ yếu được sử dụng để giải quyết các phương trình toán học phức tạp cần thiết để mở khóa các token bitcoin mới, đôi khi năng lượng cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ có thể bằng với một quốc gia có quy mô trung bình.
Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra, các công ty phát triển Blockchain hiện đang chuyển sang dành tất cả nguồn lực để hỗ trợ nghiên cứu COVID-19.
Nhiều công ty đã đăng ký các sáng kiến ​​như Dự án tại nhà của Đại học Washington, nhằm mục đích xây dựng một siêu máy tính phân tán chỉ dành cho nghiên cứu bệnh và phát triển dược phẩm.
Ngay cả chính Tổ chức Y tế Thế giới cũng đã lưu ý về tầm quan trọng của Blockchain. Cơ quan gần đây đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với các công ty như IBM và Microsoft để tạo ra một sổ cái phân phối theo dõi các điểm nóng và nhà cung cấp dịch vụ COVID-19. Được vẽ như một đường cao tốc thông tin trên đường cao tốc, chương trình sẽ kiểm tra chéo dữ liệu vị trí với thông tin sức khỏe để theo dõi các xu hướng dịch từng địa phương và toàn cầu.

Nhìn về phía trước

Bây giờ, rõ ràng Blockchain sẽ giúp các công ty tư nhân tự hình dung lại và tiếp tục hoạt động trong đại dịch. Chỉ có một thực tế đơn giản là nó đã giúp đỡ rất nhiều trong việc chống lại đại dịch ngày hôm nay; ngụ ý rằng chắc chắn có một nơi dành cho nó trong thế giới ngày mai, ngay cả sau khi đại dịch lắng xuống.
 
Blockchain là thiết yếu
Tất nhiên, các công ty đang tìm cách chuyển hoạt động vào Blockchain có thể cần trợ giúp. Bất chấp những điều tốt đẹp mà nó mang lại, nhiều công ty khó vượt qua được các thách thức như chi phí duy trì hệ thống Blockchain, mở rộng dữ liệu và kiên nhẫn phát triển hệ thống.
May mắn thay, các công ty đang tìm cách giúp đưa các doanh nghiệp khác vào thế giới Blockchain đã giảm.
Thật vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chuyển đổi sang Blockchain dễ dàng hơn bao giờ hết.
Những phát triển này, cùng với tiềm năng tuyệt vời được biểu hiện ở giữa một đại dịch, có nghĩa là các công ty không còn có thể nhìn theo cách khác khi nói đến Blockchain. 
Có quá nhiều ví dụ cho thấy Blockchain đã trở thành một phần thiết yếu trong thế giới hiện đại. Nếu một doanh nghiệp muốn trở nên thích hợp trong tương lai, thì họ phải suy nghĩ sớm nhất về việc sử dụng Blockchain.
Nguồn: Dịch Entrepreneur.com
 

Bài viết liên quan
5 cách doanh nghiệp cần làm để phát triển mạnh trong thời điểm bất ổn Covid-19

5 cách doanh nghiệp cần làm để phát triển mạnh trong thời điểm bất ổn Covid-19. Đây là 5 cách sẽ làm cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn thích nghi, tồn tại và phát triển ngay bây giờ.

  • 15, Tháng 6, 2020 lúc 16:16
Trở thành một người điều hành xuất sắc trong COVID-19

Tập trung mọi nỗ lực của bạn để trở thành một người điều hành xuất sắc và xây dựng doanh nghiệp của bạn, không chỉ tập trung vào khách hàng, mà còn cả tài năng, sản phẩm, tiếp thị và bán hàng, tài chính, pháp lý và nguồn nhân lực của bạn.

  • 12, Tháng 6, 2020 lúc 11:19
Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào

Coronavirus đã làm thay đổi cách làm việc trong tương lai như thế nào. Bạn có thể mong đợi gì về khả năng lãnh đạo của mình sẽ dẫn dắt doanh nghiệp phát triển trong cuộc sống bình thường mới!

  • 12, Tháng 6, 2020 lúc 11:04
Lời khuyên mở rộng kinh doanh thời khủng hoảng từ COO có kinh nghiệm

Lời khuyên mở rộng kinh doanh thời khChúng ta có thể sẽ thấy một cuộc suy thoái lớn vào cuối năm - một viễn cảnh tồi tệ đối với nhiều người - nhưng với tư cách là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chúng ta phải cố gắng tìm ra lót bạc

  • 11, Tháng 6, 2020 lúc 10:45
Làm thế nào để xây dựng câu chuyện thương hiệu kết nối được cảm xúc người mua

Làm thế nào để xây dựng câu chuyện thương hiệu kết nối được cảm xúc người mua. Tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng ở mức độ sâu hơn có thể làm tăng lòng trung thành và cả doanh thu.

  • 11, Tháng 6, 2020 lúc 10:22
BESbswy