Nếu bạn là một giám đốc điều hành hoặc chủ sở hữu của một doanh nghiệp, bạn có thể đặt chính mình là một trong số những người thường xuyên chạy trên số lượng tối thiểu của giấc ngủ - bốn đến năm giờ một đêm không phải là hiếm. Margaret Thatcher nổi tiếng chỉ nhận được bốn giờ ngủ một đêm trong suốt những năm tháng làm thủ tướng. Nhưng trong khi nhiều người có hiệu suất cao viện dẫn điều này như là một kiểu hành vi bình thường cho bản thân họ, thì nó bay vào mặt những kiến thức tích lũy nói rằng con người trưởng thành cần khoảng 7-9 giờ ngủ. Đưa cái gì?
 
Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng mức độ thành công cao mà những người này đã đạt được là bằng chứng cho thấy giấc ngủ không cần thiết cho các chức năng sinh học bình thường. Điều quan trọng cần lưu ý là những người có thành tích cao này đại diện cho một phân khúc xã hội nhỏ - chỉ một vài phần trăm của tất cả công nhân. Có lẽ họ bị thúc đẩy đến mức họ có thể vượt qua những ảnh hưởng của việc thiếu ngủ. Có lẽ họ có một đột biến gen hiếm hoi cho phép cơ thể hoạt động khi ngủ ít hơn. Có lẽ họ đang cố gắng giả vờ rằng họ không bị ảnh hưởng, hoặc có thể quá tự hào khi thừa nhận rằng họ luôn cảm thấy mệt mỏi. Bất kể thực tế là gì, bạn cần ngủ.
 
Việc thiếu ngủ không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi; toàn bộ cơ thể của bạn trả giá khi nó không được nghỉ ngơi tốt. Một số tác động xấu nhất từ ​​thiếu ngủ lâu dài bao gồm:
 
Không thể tập trung
Nếu bạn là sinh viên đại học đang đốt dầu nửa đêm, bạn có thể biết điều này quá rõ ràng. Thay vì có thể tập trung vào các bài giảng của giáo sư, thay vào đó bạn thấy mình hầu như không thể mở mắt ra, hãy để ý một mình chú ý đến những gì anh ta đang nói. Tại nơi làm việc, bạn sẽ phải chịu các vấn đề tương tự. Thay vì có thể tập trung vào những gì sếp của bạn đang nói, thay vào đó bạn sẽ tập trung vào việc cố gắng mở mí mắt. Ông chủ của bạn thậm chí có thể nghĩ rằng bạn thậm chí không cố gắng chú ý đến họ, đó là một kết quả thậm chí còn tồi tệ hơn. Tập trung vào đọc tài liệu trở thành một việc vặt, và ghi nhớ những gì nó đã làm bạn ngày càng trở nên khó khăn.
 
Đưa vào trọng lượng dư thừa
Sự trao đổi chất của bạn được điều chỉnh một phần bởi lịch trình giấc ngủ của bạn. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ mất nhiều khả năng điều chỉnh cảm giác đói và no. Như thể điều đó không đủ tệ, bạn cũng đốt ít calo hơn trong khi tỉnh táo. Cả hai yếu tố này càng trở nên trầm trọng hơn nữa bởi thực tế là bạn tỉnh táo trong vài giờ nữa, và do đó sẽ cần phải ăn nhiều hơn để duy trì đầy đủ trong khoảng thời gian dài hơn của sự tỉnh táo.
 
Một cơ hội tăng bực dọc
Burnout có thể là kết quả của một số yếu tố, nhưng thiếu ngủ thường được trích dẫn là một trong những lý do (nếu không phải là lớn nhất) cho lý do tại sao nó xảy ra. Bị kiệt sức tất cả thời gian sẽ làm cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn không có lợi, nhưng việc loại bỏ bộ não của bạn về giấc ngủ phục hồi cuối cùng sẽ khiến bạn ngừng chăm sóc hoàn toàn công việc. Tâm trạng của bạn liên kết chặt chẽ với các kiểu ngủ của bạn, và nếu bạn thấy mình dễ cáu kỉnh hoặc nóng tính hơn bình thường, hãy cân nhắc đi ngủ sớm hơn.
 
Bộ nhớ xấu đi
Ghi nhớ rất nhiều thông tin không bao giờ dễ dàng. Làm nó trên bốn giờ ngủ là gần như không thể. Trong khi mối liên hệ giữa giấc ngủ và trí nhớ không được hiểu đầy đủ, thiếu ngủ mạn tính đã được chứng minh là tương quan với khả năng tổng thể giảm đi để hình thành và giữ lại ký ức trong suốt cuộc đời. Suy đoán rằng bộ não chuyển những ký ức và thông tin ngắn hạn trong quá trình trong ngày thành những ký ức dài hạn trong khi ngủ, đó là lý do tại sao những người không ngủ đủ giấc có xu hướng kém hiệu quả ở trường và làm việc tổng thể.
 
Đừng đối xử với việc thiếu ngủ như thể bạn đang đeo một loại huy hiệu danh dự nào đó. Có một lý do chúng tôi phát triển cần lượng giấc ngủ mà chúng tôi làm, và mặc dù vai trò chính xác của nó trong việc điều chỉnh các chức năng sinh học chưa được hiểu rõ, nó được cho là có tương quan chặt chẽ với tâm trạng, cân nặng, sự tập trung và trí nhớ của bạn. Giấc ngủ năm giờ so với tám giờ có vẻ như là một việc tốt trên giấy - bạn sẽ có thêm ba giờ để làm bất cứ điều gì bạn muốn! Thực tế thực tế là sự suy giảm năng suất của bạn là kết quả của cảm giác mệt mỏi cuối cùng sẽ hủy bỏ thêm thời gian bạn có. Một đêm làm việc này sẽ không giết bạn, nhưng theo thời gian, nó sẽ tăng thêm một khoản thâm hụt đáng kể, một điều khiến gió từ chối mọi thứ bạn nghĩ bạn đạt được bằng cách ngủ ít hơn.
Bài viết liên quan
Làm thế nào để giữ nhân viên của bạn hạnh phúc tại nơi làm việc

Quản lý một doanh nghiệp thành công đòi hỏi bạn phải có sự hoàn hảo. Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ cũng như các kỹ năng kỹ thuật mạnh mẽ, đó là sự kết hợp các đặc điểm mà ít người sở hữu

  • 4, Tháng 9, 2018 lúc 09:21
Cách tìm khách hàng tiềm năng của bạn

Bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi một bộ kỹ năng và tài năng vô cùng đa dạng. Nó không đủ để làm tốt việc đưa kế hoạch lên giấy, trở thành một nhân viên bán hàng thuyết phục, quản lý tiền bạc và tài chính, hoặc cải thiện các sản phẩm và dịch vụ hi...

  • 1, Tháng 9, 2018 lúc 09:40
Sức mạnh của việc phân tích cho doanh nghiệp của bạn

Đối với những người bạn của những người đã đáp ứng với một số mức độ thành công như là một chủ doanh nghiệp, xin chúc mừng! Có rất ít nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng và tài năng như một doanh nhân; bạn không chỉ phải điều hành doanh nghiệp của mình, nhưng bạn phải có khả năn...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 09:01
Sử dụng truyền thông xã hội cho lợi thế của bạn

Cho dù bạn có thích hay không, phương tiện truyền thông xã hội vẫn ở đây. Những gì đã bắt đầu với những người tìm cách kết nối với bạn bè cũ và gặp gỡ, những ngày tiềm năng hiện đã phát triển bao gồm mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Gần như mọi doanh ...

  • 30, Tháng 8, 2018 lúc 08:43
Nuôi dưỡng một hình ảnh và văn hóa kinh doanh tích cực

Cách bạn thực hiện bản thân trong thế giới kinh doanh có các phân nhánh trong thế giới thực về cách khách hàng tiềm năng cảm nhận bạn. Các tập đoàn lớn tập hợp hàng tỷ đô la để quản lý một hình ảnh khuyến khích mọi người chi tiền của họ vào những gì họ đang bán. Với sự ...

  • 28, Tháng 8, 2018 lúc 10:24
BESbswy